Jungkook lê bước chân mệt mỏi đầy nặng trĩu của mình vào nhà, vừa đặt chân đến phòng khách đã thấy bà Jeon ngồi uống trà đợi cậu.
Jungkook hơi hé môi mỉm cười.
"Mẹ à, con về rồi."
Jungkook tiến đến vài bước, ngồi xuống cạnh mẹ cậu, giọng nói mặc dù vẫn nhưng cũ, nhưng bà Jeon có thể nhận ra, nó có đôi chút đang nũng nịu bà.
Bà mỉm cười, vỗ về lưng cậu.
"Ừm, Taehyung nó không vào đây à?"
Bà Jeon ngó nghiêng ra cửa, tay vẫn vuốt ve lưng cậu.
Jungkook bĩu môi, con trai ruột của bà ấy mệt mỏi ra mặt thế này mà bà ấy không quan tâm, lại đi quan tâm đến người dưng nước lã.
Thật là.
"Anh ấy bảo ở bệnh viện có việc."
Bà Jeon ậm ừ, sai người gọt hoa quả cho cậu.
"Dạo này em với Taehyung sao rồi?"
Jungkook lơ đễnh ngã người ra sofa, xoắn lọn tóc lộ ra vẻ bất cần.
Taehyung thích cậu, và cậu cũng thế. Nhưng ý cậu là, cậu cũng thích cậu.
Chả lẽ lại nói với mẹ như thế? Chắc chắn bà ấy sẽ lại khuyên ngăn cậu cả ngày lẫn đêm.
"Mẹ à, con và anh ấy vẫn ổn."
Bà Jeon thở dài.
"Em là con của mẹ, mẹ hiểu rõ tính của em hơn ai hết. Có phải, em không thích Taehyung không?"
Jungkook bĩu môi gật đầu. Bà Jeon đã đoán ra, cậu cũng không muốn giấu làm gì cho nhọc lòng. Dù gì, việc cậu không thích Kim Taehyung cũng là sự thật mà.
"Mẹ biết rồi thì làm ơn đừng ca cái bài ca Kim Taehyung rất tốt này nọ với con. Con nói rồi, con thích sự tự do."
"Nhưng chẳng phải khi lấy Taehyung em vẫn tự do sao?"
"Nhưng vấn đề là con không thích suy nghĩ nhiều, càng không thích vướng bận vào cái được gọi là tình yêu kia."
"Với tính cách của Taehyung, con nghĩ thằng bé sẽ để con suy nghĩ nhiều sao?"
Nghe xong câu nói này của bà Jeon, Jungkook chợt ngẩn người ra.
Mẹ nói không sai, với tính cách của gã, thì chắc chắn gã sẽ ôm hết mọi chuyện vào người như cách gã đã từng làm. Chỉ là, như cậu đã từng nghĩ, cậu và gã là hai con người hoàn toàn đối lập nhau.
Không thể hòa hợp, mãi mãi cũng không thể.
Nhưng, cậu thật sự rất ghét yêu đương, rất ghét việc phải san sẻ hạnh phúc của mình cho người khác. Ghét cảm giác lo lắng thấp thỏm cho người mình yêu, ghét cả cảm giác ghen tuông chết tiệt ấy.
Cậu chưa từng trải qua mối tình nào, nhưng hơn ai hết, chỉ cần nhìn thấy tình yêu của đám bạn mình, cậu cũng đã đủ ngán ngẩm.
Jungkook là kẻ ích kỷ, hạnh phúc của cậu, chỉ có một mình cậu được hưởng, cậu không cho phép bất kỳ người nào đến, và bắt cậu phải san sẻ nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
taeguk | thấu hiểu
Fanfictiononly taeguk _ đăng lại vì quá nhớ fic, ko có mục đích j thêm_ au: mlitk_