2. Bác sĩ Sarocha

137 8 0
                                    

Tại phòng thay đồ riêng dành cho đội ngũ bác sĩ.

Chàng trai khoác chiếc áo blouse trắng hớt ha hớt hải từ xa chạy lại, dè dặt đứng trước cửa phòng thay đồ nữ đánh tiếng gọi vọng vào.

- Cốc cốc, xin hỏi,... phù... bác sĩ Sarocha,.... cô có ở trong đó không?

Ba giây sau cánh cửa liền mở, một cô gái với gương mặt hoàn mỹ cùng đôi mắt câu hồn xuất hiện trong tầm mắt cậu.

- Có chuyện gì, cậu cứ từ từ nói...

Freen nhìn gương mặt đỏ bừng lấm tấm mồ hôi, bộ dáng không ngừng thở dốc của cậu ta, mặt cũng không biến sắc. Nop là thực tập sinh vừa được Giáo sư Nin thu nhận, nghe nói trình độ rất tốt, tuy nhiên để làm trong ngành này, tác phong còn phải rèn luyện thêm, cô âm thầm đánh giá.

- Giáo sư Nin nhờ tôi đến mời chị sang phòng giải phẫu một chuyến, dường như....

Chưa kịp nói dứt câu, đã thấy cô một bước dài một bước ngắn hướng phòng giải phẫu đi tới. Hai tay tiện thể đem mái tóc bới cao lên rồi cố định lại bằng cái kẹp nhỏ trong túi áo. Cước bộ quá nhanh làm anh bác sĩ thực tập phải ngơ ngác vì bóng dáng người nào đó sắp sửa khuất dần sau dãy hành lang.

- Chờ đã,... chờ tôi với, bác sĩ Sarocha.

Cửa phòng nặng trịch được Freen đẩy vào, hơi lạnh bốc ra khiến người ta không khỏi dựng tóc gáy. Mùi vị hỗn tạp xộc thẳng vào mũi, nếu như không phải đã quen thuộc với nơi này, e rằng đã có một trận nôn thốc nôn tháo diễn ra ở đây.

- Em đến rồi, thưa thầy!

Freen bước nhanh đến gần sát bên giáo sư Nin, nhìn ông chậm rãi một mũi lại một mũi khâu lại da bụng cho thi thể nằm trước mặt.

- Em đến rồi à, cũng không có gì đặc biệt, ta chỉ muốn nói những ghi chép ngày hôm qua của con về thi thể này là hoàn toàn chính xác.

- Người này được bệnh viện chẩn đoán là tử vong do đột quỵ trong lúc tắm, nhưng thực chất là bị đầu độc một thời gian dài. Thời điểm độc tính tích tụ đột ngột phát tán, dẫn đến tê liệt hô hấp và các chi, nạn sẽ bị nhân mất phương hướng và ngã quỵ, tuy nhiên chưa chết hẳn.

- Mặt khác, trên cánh tay anh ta có vài vết bầm đáng ngờ, có thể ai đó đã cố tình lôi anh ta vào bồn tắm và xả nước hòng dìm chết nạn nhân trong khi cơ thể anh ta không thể tự làm chủ. Hung thủ lo sợ nạn nhân bị phát giác là trúng độc qua đời, nên cố tình tạo hiện trường giả thành một vụ tai nạn ngoài ý muốn.

Giáo sư Nin vừa dứt lời thì mũi khâu cuối cùng cũng đã được thít chặt.

Thường thì mỗi vụ án hoặc tai nạn xảy ra, tuỳ trường hợp mà người nhà sẽ đưa nạn nhân đến pháp y giám định và đa phần sẽ do giáo sư Nin đứng ra đảm nhận chính. Dưới trướng Giáo sư Nin còn có hai cánh tay đắc lực khác là Bác sĩ Pope và cô.

Giáo sư Nin sau khi gỡ găng tay thì đi về hướng bồn rửa, vệ sinh khử trùng sạch sẽ đôi bàn tay vừa chạm vào thi thể, ông tháo mắt kính trên mặt xuống, gấp gọn cho vào túi áo, liền chậm rãi nói: "Freen à, ta nghĩ đã đến lúc ta cần về hưu rồi!"

[FREENBECK] CUỐI CON ĐƯỜNG LIỆU CÓ EM - DineveraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ