Chương 19

2.6K 337 43
                                    

Phòng tắm nhỏ nằm trong góc được thiết kế làm hai gian tách biệt, một gian để vệ sinh cá nhân, gian còn lại dùng làm chỗ tắm rửa. Vietnam giẫm chân lên từng ô đá hoa cương lát dưới sàn, ở mỗi ô cậu đều dừng lại một chút, cẩn thận dùng mũi giày nện nhẹ xuống vài cái kiểm tra. Tuy nhiên không chỗ nào có thứ khác biệt cậu đang mong đợi.

Vietnam cũng chẳng thất vọng lắm, cậu chuyển sang gõ gõ khớp tay lên bức tường sơn trắng bóc, kiểm tra kỹ càng ở khắp mọi nơi, thậm chí còn không bỏ qua mảng tường hẹp đằng sau toilet.

Đến một góc ở dưới bồn rửa tay, tiếng vang đột ngột trở nên bổng hơn những nơi khác. Khoé miệng Vietnam lập tức nhếch lên, lông mày cau lại. Quả nhiên cậu đã đoán đúng ý đồ của Indonesia. Anh ấy cũng không muốn cậu chết rục trong tay những kẻ quyền thế kia.

Vietnam cúi người, sờ soạng gõ gõ xung quanh. Chỗ tường này vốn được làm bằng thạch cao, độ cứng chắc chắn không bằng được tường gạch, sức cậu chỉ cần hơi dùng lực một chút là sẽ thủng. Kích thước đoạn tường thạch cao đủ lớn cho một người đàn ông trưởng thành cúi người bò, đằng sau tường hoàn toàn rỗng. Dựa vào âm thanh, thì đây hẳn là một lối đi tương đối sâu dẫn đến đâu đó, mà cậu đoán sẽ thông đến thẳng chỗ của Indonesia.

Tốt rồi, nhưng để cẩn thận hơn thì cậu vẫn cần dụng cụ để đục tường, nếu không sẽ gây ra tiếng động rất lớn.

Vietnam mở cửa phòng vệ sinh, bình tĩnh đi ra ngoài, vờ làm vẻ chán chường ngồi xuống bàn gỗ, quay lưng lại với camera. Cậu với lấy ống bút cậu chưa từng đụng đến lần nào kể từ khi bước vào đây, ngón tay mảnh dẻ chạm vào những chiếc bút sặc sỡ có trong ống. Ánh mắt cậu lóe lên một chút khi nhận ra một chiếc nặng hơn hẳn những cái còn lại, vỏ ngoài làm hoàn toàn bằng kim loại. Indonesia thực sự rất chu đáo.

Vietnam cầm chiếc bút ấy lên, lôi một tờ giấy trắng ra, cúi đầu vẽ linh tinh lên giấy. Ngòi bút bên trong sắc lẹm. Cậu tinh mắt nhìn ra đoạn ghép nối ngay chính giữa vỏ bút. Phần đuôi bút chính là dụng cụ cắt đục mà cậu cần.

Tuy nhiên, trên thân bút còn có một dòng chữ được khắc chìm. Vietnam vừa tì ngòi bút xuống trang giấy để che mắt những ánh nhìn soi mói từ camera, vừa cẩn thận nhận dạng từng ký hiệu được khắc.

FR-Saturn-1HR

1HR? Một tiếng đồng hồ? Đây là dòng chữ chỉ thời gian?

Saturn, sao Thổ, không phải, vị thần Saturn, ám hiệu thời gian, ngày của thần Saturn, Saturday!

Hôm nay là thứ Tư, Czechoslovakia đã nói ba ngày nữa có một buổi tiệc lớn, lượng cảnh vệ ở đây sẽ được rút bớt đi. Ký hiệu FR hẳn là Friday, ý chỉ thời điểm giao giữa hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy. Vietnam phải hành động vào lúc đó, và cậu chỉ có một tiếng đồng hồ.

Vừa hay, Vietnam cũng không muốn làm Czechoslovakia buồn. Trốn đi trước là cách tốt nhất. Nếu trốn được rồi, Indonesia chắc sẽ giải phong ấn cho cậu. Việc vượt ngục coi như đã sắp xếp ổn thỏa.

Nhưng sau đó thì cậu phải đi về đâu? Vấn đề ban nãy Vietnam tự hỏi mình quay lại trong đầu cậu. Một ai đó đủ mạnh và hoàn toàn không liên quan đến cuộc chiến quyền lực ba bên.

(AllVietnam/Countryhumans Vietnam) Chiếm hữu và lợi íchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ