"Anh là..." Vietnam nhíu mày lại, "Tôi chưa từng gặp anh bao giờ."
Khuôn mặt xa lạ trước mắt cậu mỉm cười hòa ái, người mới đến chậm rãi tiến vài bước, đứng đối diện với cậu.
Thịch!
Trái tim cậu đột nhiên nhảy dựng lên, một cảm giác gờn gợn khó nói dâng trào trong lòng. Dù chỉ rất nhỏ, nhưng Vietnam vẫn cảm thấy sự thống khổ và tuyệt vọng cùng lúc xuất hiện, dường như những cảm xúc tiêu cực ấy cứ dây dưa bám víu sâu trong tận cốt tuỷ của cậu, có cố gắng vùng vẫy thế nào cũng không dứt hẳn ra được.
Quen thuộc đến nghẹt thở, dù chưa từng gặp bao giờ.
"Anh là người tàng hình hôm đó." Vietnam nói, giọng cậu rin rít qua kẽ răng nghiến chặt.
Người kia chỉ cười mỉm, chẳng đồng ý cũng chẳng phản đối, không nói một lời ung dung bước vào trong phòng giam. Vietnam cũng theo vào, ánh mắt nhìn người mới đến đầy cảnh giác.
Người nọ thản nhiên ngồi xuống chiếc ghế gỗ đặt đối diện với giường, mở chiếc quạt giấy cầm tay phe phẩy trước mặt. Mái tóc của y rất dài, đen mượt, buộc túm hững hờ sau lưng. Khuôn mặt y đẹp đến mức người ta có cảm giác không thực.
"Tôi là China." Người kia đột nhiên mở lời.
Vietnam trừng mắt lên, lông mày nhíu chặt. Cậu yên lặng đứng đối diện với y, vô vàn ý nghĩ chạy ào ào trong đầu.
China quạt nhẹ vài cái tỏ ý chờ đợi, nhưng Vietnam vẫn không có dấu hiệu sẽ nói trước. Y bèn thong thả gấp chiếc quạt giấy lại, chống cằm nhìn cậu chăm chú. Bờ môi y cong cong nhoẻn nhẹ một nụ cười nhàn nhã.
"Sao vậy?" Y nghiêng đầu, đuôi tóc lững thững trượt sang một bên.
"Tôi bất ngờ." Vietnam thẳng thừng đáp, "Hoá ra Soviet lại liên thủ với anh."
"Lợi ích tôi đổi được không tệ." China nói đơn giản, "Dù sao thì tôi đi lại tự do hơn Soviet, giết người cũng tiện hơn."
Vietnam cau có nhìn y. Cậu thật sự không hiểu mạch não của những kẻ bề trên. China chắc chắn phải biết hai người kia đang tìm cách khống chế y, thế nhưng y vẫn thản nhiên góp tay vào một phần của kế hoạch tự hại mình ấy. Y quá mạnh nên khinh thường kế hoạch? Hay y thực sự không hay biết...?
Dù sao cậu cũng đã đoán đúng, China mớm lời cho Czechoslovakia với ý định chả tốt lành gì cả.
"Nếu anh đến đây để chứng kiến sự thảm thương của người anh hại thì anh thấy rồi đấy." Vietnam mỉa mai, "Giờ anh cút đi được rồi chứ?"
"Tôi tổn thương đấy," China mỉm cười, "Tôi chỉ muốn tới thăm người bạn cũ với sự thiện chí thôi mà."
"Ai là bạn cũ với anh?" Vietnam nhăn nhó, "Tôi còn chưa từng gặp anh bao giờ đâu."
"Chắc chưa?" China đột nhiên đứng dậy, bước vài bước tiến lại gần Vietnam. Dáng người y gầy gầy và tương đối cao, khí chất mềm mỏng nhưng lạnh lẽo, khiến cậu cảm thấy có đôi phần áp bách. Vietnam bất giác bước lùi một chút. Một nỗi sợ khó hiểu không tên bỗng dưng nổi lên, nghèn nghẹn trong bụng cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllVietnam/Countryhumans Vietnam) Chiếm hữu và lợi ích
AçãoPairing: All x Vietnam (bot) Rating: 18+ Author: Minh_on (a.k.a Mysticwriter) Thể loại: Hành động, Giả tưởng, Boylove, allvs1 Warning: R*pe/non-con, np, R18G Fandom: CHs. Cre art bìa: Limia Hi (Wattpad: Caronma) Sử dụng đã có sự cho phép của artis...