Vietnam thở nặng. Cảm xúc nghẹn ứ trong người, não cậu quay cuồng, cổ họng tắc tịt, nhất thời cậu không nói được cái gì.
Người kia rời khỏi ghế bành, bình tĩnh tiến lại gần chiếc giường Vietnam đang ngồi sững sờ, đứng đối diện với cậu. Bộ dáng của hắn vẫn giống y nguyên những gì mà cậu ghi nhớ, khuôn mặt lạnh lẽo vô cảm đẹp đến nghẹt thở, tấm áo choàng dài sẫm màu, dải bịt mắt màu đen có biểu tượng búa liềm.
"Ngài..." Vietnam cố gắng lấy lại năng lực ngôn ngữ, "...Lâu rồi không gặp, ngài USSR."
"Lâu rồi không gặp." Soviet điềm tĩnh đáp. Con mắt tối màu của hắn nhìn Vietnam chòng chọc.
Vietnam cắn môi im lặng. Trong thời gian đầu bị nhốt, cậu từng rất nhiều lần mong muốn được đối diện với Soviet, để hỏi hắn tất cả những câu hỏi vì sao. Sau này thì ý muốn ấy không còn mãnh liệt như ban đầu, nhưng nếu có cơ hội được gặp hắn lần nữa, cậu chắc chắn vẫn sẽ tận dụng.
Vậy mà đến lúc mặt đối mặt với hắn rồi, cậu lại chẳng biết mình phải làm hay nói gì cả.
Soviet vẫn chỉ lặng lẽ đứng nhìn cậu. Hắn không có ý định sẽ lên tiếng trước.
"Đây là đâu vậy thưa ngài?" Cuối cùng Vietnam cũng hỏi được một câu hoàn chỉnh. Cậu không tính cứ ngồi nhìn Soviet mãi như vậy.
"Phòng mới xây của trụ sở Xã hội chủ nghĩa." Soviet thản nhiên đáp.
Vietnam trợn mắt ngạc nhiên. Vậy ra đây là "nhà" mà India đã nói sẽ đưa cậu về. Nhưng không thể nào, chẳng phải cậu đã bị cái "nhà" này chối bỏ rồi sao?
"Còn muốn nói gì nữa không?" Soviet thình lình hỏi lại, khiến Vietnam ngơ ngác mất vài giây.
"Tại sao...?" Cậu do dự nói, "Ngài định tự tay thủ tiêu tôi ở tại trụ sở luôn à?"
Khóe miệng Soviet hơi cong lên, hắn không đáp, cứ đứng đút tay vào túi áo như thế mà ngắm nghía cậu thật cẩn thận. Hắn yên lặng lâu đến mức một người hết sức nhẫn nại như Vietnam còn cảm thấy sốt ruột.
"Thưa ngài..."
"Câu tại sao đó tôi phải hỏi cậu mới đúng."
"Hả...?"
Vietnam sửng sốt, mắt tròn mắt dẹt nhìn Soviet chằm chằm. Vậy là thế nào? Chẳng phải hắn chính là người chủ mưu tất cả mọi việc sao...?
"Xem ra chính cậu cũng không tin tưởng tôi nhỉ. Trong khi tôi lại rất tin cậu đấy."
"Laos..." Vietnam vừa mở miệng được một tiếng, đầu chợt lóe ra cái gì đó, cậu lập tức ngừng ngang. Sự thật là trong toàn bộ quá trình cậu bị đổ oan và bắt bớ, Vietnam chưa từng gặp mặt trực tiếp Soviet để xác nhận thông tin.
"Hiểu ra chưa?"
Tức là... Laos không phải người của Soviet? Nhưng thế thì quá vô lý. Rõ ràng hai người bọn họ đã có thời gian bàn bạc cẩn thận. Chẳng nhẽ Soviet cũng là người bị đưa vào tròng? Hắn không biết Laos là gián điệp? Thế thì cái câu nói bâng quơ trong buổi họp lần ấy là như thế nào? Hắn nói cho vui? Vậy còn nực cười hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllVietnam/Countryhumans Vietnam) Chiếm hữu và lợi ích
AçãoPairing: All x Vietnam (bot) Rating: 18+ Author: Minh_on (a.k.a Mysticwriter) Thể loại: Hành động, Giả tưởng, Boylove, allvs1 Warning: R*pe/non-con, np, R18G Fandom: CHs. Cre art bìa: Limia Hi (Wattpad: Caronma) Sử dụng đã có sự cho phép của artis...