KHÔNG LẤY Ý TƯỞNG

1.3K 195 19
                                    

Mọe, tôi rất ghét phải lên một chương riêng như thế này để cảnh cáo vì sẽ làm mất trải nghiệm đọc của độc giả. Nhưng có vẻ lưu ý vào trong phần bình luận là không đủ. 

Dạ thưa, tôi không phải một người viết chuyên nghiệp, nhưng tôi vẫn là một tác giả

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Dạ thưa, tôi không phải một người viết chuyên nghiệp, nhưng tôi vẫn là một tác giả. Những tình tiết trong câu chuyện của tôi dù hay hoặc dở thì cũng đều là công sức tôi bỏ ra để nghĩ và viết. Và bởi vậy nên tôi RẤT KỊ VIỆC LẤY Ý TƯỞNG. Tôi cũng đã nêu rất rõ trong phần mô tả, đừng có đạo hoặc repost bất cứ cái gì của tôi, nếu không muốn tác phẩm fanmade này biến mất.

Tôi gần như không tham gia quá nhiều vào fandom, chỉ viết trên Wattpad, account facebook cá nhân và một nền tảng fanwork nữa. Tôi viết phi lợi nhuận, vì sở thích bản thân, vì fetish, vì luyện tập kỹ năng viết, và vì muốn đóng góp một câu chuyện thực sự nghiêm túc vào một fandom mà mảng viết có chất lượng như thế nào thì nhiều bạn cũng rõ rồi. 

Ngay từ đầu tôi cũng không hề pr tác phẩm, mục đích lớn nhất là viết cho tôi. Tôi đăng trên Wattpad - cộng đồng đọc có nhiều người Việt sử dụng, chia sẻ câu chuyện của mình, để những bạn cũng đang vật vã vì đói hàng giống tôi có thêm một nơi để giải trí và vui vẻ. Tôi rất vui vì có nhiều người đã lựa chọn đọc đứa con của tôi và tích cực ủng hộ, dù âm thầm hay bày tỏ thì tôi đều rất trân trọng. Nhưng nếu có những bạn không tôn trọng được công sức tôi đã bỏ ra thì chẳng việc gì tôi phải chia sẻ nó nữa. 

Tôi hiểu đa số độ tuổi của người viết trong fandom (ờ, nếu có thể gọi như vậy) không đủ chín chắn để hiểu về sự nghiêm trọng của việc lấy công sức và thành quả của người khác, nên nói chung không biết thì tôi cũng sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua. Còn để đến mức quá trớn, nhắc nhở không nghe vẫn lấy thì bị report và treo wall cố mà chịu. Wattpad không phải nền tảng duy nhất tôi sử dụng, nó chỉ phổ biến với fan Việt hơn bên kia thôi. Tôi đăng được thì tôi cũng rút được. 

Nhắc lại lần nữa: NGHIÊM CẤM KHÔNG LẤY BẤT KỲ CHI TIẾT NÀO TRONG TÁC PHẨM CỦA TÔI ĐỂ NHÀO NẶN THÀNH CỦA BẠN.

Dcm, đéo để tôi hiền được à.

Mysticwriter

(AllVietnam/Countryhumans Vietnam) Chiếm hữu và lợi íchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ