CHAPTER 33

27 0 0
                                    

ANGEL LOUISA NESS POV

Matapos ang pangyayaring yon ay tahimik lang akong nagmamasid sa lalaking busy sa kakatipa sa loptop kaya pabuntong hininga akong tumayo sa pagkakaupo sa kanyang sofa at nag unat unat ng aking kamay.

"You okay?"sambit nito saakin  nagpaangat ng tingin saakin.

"Ang boring dito boss!" Sumbong ko kasi hindi niya ako pinapaalis sa opisina niya, sinabihan konaman  babalik naako sa office ko, pero sabi niya wag na.

"Magtrabaho nalang kaya ako sa office ko,"usal ko na ikinataas niya naman ng kilay.

"No you will stay here after I've done in my work." Sambit nito saakin  siyang ikinairap ko nalang  bumalik ulit sa pagkakaupo.

"Ang boring!" hinang sabi ko na ngayun ay napatihaya sa uluhan ng sofa.

Palinga linga ako sa paligid ng mapunta ako sa gawi niya  seryusong nagtitipa ng laptop.

Nakasout siya ngayon ng business attire  lalong nakapag hot sa kanya.
Ang matangos niyang ilong ay lalo nakakahumaling... Lalo na kanyang malusog na katawan.

Saan kayo ito pinaglihi ng magulang niya?

"Done staring at me darling?" usal nito  hindi ko na pala namalayan  nakatingin pala ito saakin.

"Hindi naman ako nakatingin sayo, asa ka!" Usal ko na narinig ko naman ang mahina nitong pagtawa.

"Not funny!" Irap ko sa kanya.

"But your so cute darling,"

"Alam ko, matagal na!" Irap ko sa kanya.

Narinig ko naman ang pagtawa nito.

"Hay kakainis," pagtayo ko na naman.

Matapos ang pangyayaring yon ay hindi niya naako papansinin, dahil nga  busy siya sa trabaho niya? Hindi manlang ako tinitignan kapag hindi ako nagsasalita..ahh naiinis ako!

"Where are you going?" Tanong nito saakin ng bigla akong naglakad palabas ng kanyang pinto.

Bahala siya jan ang boring niyang kausap kapag busy ngalang.

Padabog akong naupo saaking upuan ang aking opisina may kasamang inis.

Pagkatapos ng ginawa niya saakin kanina ay wala lang siya sasabihin saakin.

Lalaki ba siya? Alam jong nainis siya kanina sa sinabi ko,dahil totoo naman na nangangain siya..

"Pasok!" Bulyaw ko.

Nakita ko naman si Ian, ylng kaibigan ni Kimberly yung nagpatulong saakin  malutas ang kaso ni Kim at mama ni boss.

"Ohh Ian," sambit ko.

Pumasok naman ito kaya napatayo ako saaking pagkakaupo at nginitian ito.

"Hindi kana natatakot  pumasok dito huh? naalala ko pa ng pumunta ka dito ay nanginginig kapa sa takot."Pagbibiro ko naman sa kanya  ikinangiti naman nito ng tipid.

"Oo nga e pero this time hindi nah," usal niya naman  ikinangiti ko ng tipid.

Mukhang pumayat siya ng kaunti huh.

"Mukhang pumayat ka? nag ggym kana ba?" Na ikinatango niya naman.

Ganito talaga siya laging tango lang ang sasabihin kaya hindi naako maninibaguhan kapag hindi importante ang sasabihin niya.

"Ahh bakit ka pala naparito? May kailangan kaba saakin?" Tanong ko. Tinignan ko naman ang hawak nitong kulay brown na folder.

"Pakibagay nalang Kay Mr Monteverde report ng boung marketing namin.".abot niya saakin  kinuha ko naman at tinignan.

Series1# MY LAST MISSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now