CHAPTER 12

22 2 0
                                    

ANGEL LOUISA NESS POV

Hindi parin ako makapaniwala sa narinig ko.
Gustong kung umiyak, pero hindi ko kaya kahit ilang araw ko palang nakilala si Kimberly ay alam kung mabait ito at isa pa ay masayahin itong tao.

"Are you done process in your mind that the girl is died 6 years ago?" Malamig na tanong nito saakin. Nakapamulsa ito nakatayu habang ako nakaupo sa kanyang sofa.

"Hindi dapat ako naniniwala na may multo, but I be seen you na ikaw lang mag isang kumakain but your so happy nakatingin sa ibang parti." malamig na usal nito saakin kaya napaangat nalang ako para tignan ito.

"So tell me can you seeingly a ghost, secretary?"malamig na turan nito saakin.

"Paano siya namatay boss?" Tanong ko nito sa kanya.

"Just answer my fvcking questions secretary!" Sigaw nito saakin ikinayuko ko nalang, hindi ko alam kung bakit ako nagiging ganito,gusto kung malaman kung paano siya namatay.

Oo, aaminin kung wala talaga akong pakialam sa mga multo noon, pero ngayun gusto kung tulungan si Kimberly.

"Boss sabihin mo nalang kasi saakin kung paano siya namatay?" diin na sagot ko.

Nakita ko naman ang pag igting ng panga nito nakatingin saakin ng masama.

"Answer my question and I answer you back." Malamig usal nito saakin  ikinatango ko, pero hindi ako sigurado makakita  ulit ako ng multo matapos ang pangyayaring to.

"Oo! Ngayun sinagot ko ang gusto mong malaman kaya sagutin mo rin yung tinatanong ko boss," nakatingin kung sambit sa kanya.

"Kimberly is secretary of my dad, she died because of her boyfriend cheated on her." Sa sinabi saakin ni boss ay hindi ako naniniwala.

Hindi siya magpapakamatay lang sa ganun.

"Base on investigation she in succide of your office secretary." sambit nito saakin, kaya pala una ko siyang nakilala sa opisina ko.

"Sino naman yun boss?" Tanong ko sa kanya.

"I don't know secretary! Besides I have no care about her, she just crazy of love!" Inis sambit nito saakin. Tinaasan ko nalang siya ng kilay.

"Wag mong ikumpara si Kimberly sayo, dahil si kimberly ay masayahin siyang tao... Mabait at higit sa lahat masayang kasama." diin na saad ko  umalis sa opisinang yun. wala talaga siyang awa sa mga empleyado niya..

Pumunta agad ako saaking opisina na baka nag aabang saakin si Kimberly ngayon, baka ipaliwanag niya ang lahat kung bakit ganun ang nangyari sa kanya.

Pero bigo ako kasi wala siya...
Gusto kung umiyak pero ayaw tumulo ng mga luha ko.

Bakit ba ako naging dyosa ng kaligayahan  kahit anong sakit ay hindi ko ramdam.

How I wish  maranasan ko kung ano ang nararamdaman ng iba.

"Kim magpakita ka saakin ohh." hanap ko sa boung opisina ko, pero wala talaga.

Ano bang nangyayari saakin?
Bakit ganun hindi ko alam kung ano naging takbo ng buhay ko dito?

Isang linggo ang lumipas...

Ilang araw na ang lumipas ay hindi na muling nagpakita saakin si Kim. Ang huli  naming pag uusap ng kumain kaming magkasama, minsan naiisip ko ang pagiging madaldal niya.

'May tiwala naman ako sayu no, kaya nga sinabi ko.'

Salitang laging nasa isip ko. Parating  hindi mawala sa isip ko.

Series1# MY LAST MISSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now