Chapter Thirty-Seven

292 9 0
                                    

Nagising ako ng may maramdaman akong kamay na nakadantay sa dibdib ko. Napailing na lang akong tinignan ang katabi ko. After yesterday when Nico my workmate surprised me in the office and she was there also ay hindi ko muna siya nahabol noong umalis siya. I dealt with Nico first and after that I attended my class. 

Oras parin iyon ng trabaho at marami ang maaapektuhan kung aalis man ako para humabol kay Cal. I've been calling her, but she didn't pick up so I gave up and gave her sometime. I rejected Nico too, he took it in a wrong way and called me names which I didn't really care. 

"Good morning." I greeted her with my bedroom voice when she opened her eyes. Miss na miss ko ang babaeng ito kaya kahapon matapos namin magkaaminan na mahal pa namin ang isa't-isa ay inuwi ko na siya sa bahay dala ang mga gamit niya. I don't want to let anymore second na hindi siya makasama. Pinagkaitan na kaming dalawa nang walong taon ayoko nang magsayang ng oras pa. 

"Good morning baby." She said and gave me a peck in the lips kaya napangiti ako. 

"How's sleep?" I asked while brushing her hair with my fingertips. She smiled widely and gave me a peck again. 

"It was good. I love cuddling with you." Ani niya at mas hinigpitan pa ang yakap sa akin. Mabuti na lang at kinuha niya na ang kamay niya na nasa dibdib ko. 

"Babangon na ako. May klase pa ako at mamayang gabi ay may family dinner pa pala tayo dito sa bahay. Pupunta rin si Mama rito. Will it be okay to you that you'll meet them tonight?" I asked her and she nodded immediately. 

"Yes of course. Gusto ko rin hingin ang blessing nila for our relationship." Napangiti naman ako sa sagot niya. I gave her a kiss before getting up. 





"Bakit ang daming activities ngayon?" I asked Rach when we reached to my office napa facepalm naman siya sa tanong ko. Para bang napakalaking disappointment ko sa kaniya dahil sa hindi ko alam kung anong nangyayari sa paligid ko. 

"Teacher's day ngayon." Sagot ni Rach at umupo sa couch ko. Buti na lang wala na ang dinesenyo ni Nico rito sa opisina ko. I still wonder how he opened my office when clearly, I locked it that day. 

"Ah okay." I replied nonchalantly. She gave me a teasing look. 

"Do you have a gift for Calissa?" She asked while wiggling her brows and my forehead furrowed. 

"You seemed close now." I stated but I was trying to fish some information. 

"Oo naman, I've been with her and Mary for many times already." She said hindi na lang ako nagtanong pa dahil kusa ko rin malalaman ang gusto kong malaman. 

"Bye, gotta go." I said and went out because I still have a class. The hallway are pretty crowded. Cakes and flowers everywhere. Marami ring bumati sa akin and I thank them for it but I turned my back dahil teacher's day nga pala so hindi muna ako magkaklase. Kawawa naman ang mga bata kapag pumasok ako at may plano pala silang e surprise yung adviser nila. 

I opened my office door and I can hear Rach was talking to someone. Ayaw ko mang makinig pero napantig ang tenga ko nang marinig ang pangalan ni Miss Mary galing sa bibig ng kaibigan ko. 

"Yes Mary, I am fine. Nothing to worry about. Kaya mo ba akong hintayin? Don't baby me. Hindi mo pa ako baby." Rinig kong saad ni Rach kaya nilakasan ko ang pagbukas ng pinto para maramdaman niya ang presensya ko. 

Rach looked at me with a shock expression in her face.

"What was that? Are you cheating on your fiance? With my professor?" I asked rudely and her face turned to pale. napalunok siya ng ilang beses. She immediately indeed the call. 

Intersected LinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon