date

52 4 0
                                    

My Mafia boss Season 3

"Mask of death"

chapter 28

Bright as Brix Vachirawit Vespers
Win As Brylle Velence/ Zale Harris

Bright Vespers (Brix Brother)
Win/Levi Vespers (husband of Bright)
Angel Vespers (Bright's twin sister)
_______________________________________

Kinabukasan, nagising si Brylle na wala na sa tabi nya si Brix, agad syang naligo at bumaba para mag-agahan ng marinig nya si Angel at Bright na nag-uusap tungkol sa gaganapin na masquerade party, ayun sa mga ito ay kaarawan iyon ng anak ng senador na muntik ng maging fiancee ni Brix kaya siya ang napiling escort ng celebrant, napataas ang isang kilay ni Brylle ng marinig na pumayag si Brix na maging escort, dahil sa narinig ay hindi na sya nagtagal doon at pumunta nalng ng garden.

Makalipas ang ilang araw ay may dumating na invitation sa mansyon ng Vespers, ibinigay iyon ng kasambahay kay Bright at Brix. "Ano yan? Kunwari ay di alam na tanong ni Brylle, "Birthday invitation ng Isang kaibigan, sagot ni Brix

"Pwede ba akong sumama? tanong ni Brylle ngunit umiling si Brix. "No. puro business lang ang pag-uusapan doon kaya mabobored ka lang. Turan ni brix

"Edi mag date nalang tayo! gawin natin yung second date, Turan ni Brylle na ikinabigla ni Brix, "Bakit pakiramdam ko gusto mo ng matapos ang pangako mong 3 dates? bakit iiwan mo na ba ako pagtapos nun o baka balak mo na kong burahin sa mundo? tanong ni Brix na ikinainit ng ulo ni Brylle. "Pwede sagutin mo nalang?! ano? ayaw mo o gusto mo?

Malalim na buntong hininga ang ginawa ni Brix bago lingunin si Brylle. "fine.. pero this time ako na masusunod sa date natin dahil Hindi ako pwedeng mawala ng matagal at isa pa, may party akong dadaluhan bukas ng gabi.

.
.
.
.

++++ 6 pm enchanted kingdom ++++

"Dito talaga ang second date natin? di makapaniwalang tanong ni Brylle, Ngumuso naman si Brix bago sumagot. "Actually, di ko gets kung bakit nung college days ko laging pumupunta dito ang mga classmates ko tapos Todo kwento sila na masaya  dito at perfect for couples, para kasi sa akin pang isip bata lang ang lugar na ito o kaya yung may mga kids na sinasamahan.

"Yun naman pala, bakit dito mo ako dinala? nagtataka na tanong ni Brylle

"Kasi gusto kong ma experience na pumunta dito kasama ang boyfriend ko, gusto kong malaman kung masaya nga talaga dito, isa pa alam kong gusto ko sa mataong lugar. sagot ni Brix

"Hindi mo kaya ako boyfriend, nakanguso na sagot ni Brylle, seryoso ang mukha na nilingon sya ni Brix. "Pero mahal kita. namula ang mukha ni Brylle sa sinabi nito kaya hinila nya si Brix. "Tara na nga sa loob! bumabanat ka nanaman eh. iiling iling na napangiti nalang si Brix dahil sa pamumula ng pisngi at Tenga ni Brylle

Ride all you can ang ticket na binili nila at una silang pumunta sa store upang bumili ng headband na may design na Tenga ng wolf at Tenga ng rabbit.

"Ayokong magsuot nyan. wika ni Brix habang  nakapamulsa  ang dalawang kamay

"Sige na, andito na rin lang naman tayo, suot muna bagay naman sayo, pilit ni Brylle kay Brix, walang interes naman na nakatitig si Brix sa hawak nitong headband. "That's too childish. walang emosyon nyang sagot kaya Napasimangot si Brylle at nakanguso na muling isinabit ang headband sa pader, ngunit nanlaki ang mata nya ng biglang mabilis na dampian sya ng halik ni Brix syaka kinuha ang headband na ibinalik ni Brylle pati ang headband na hawak nito. "Dahil cute ka kaya susuotin ko tong headband. Turan ni Brix at pumunta ng cashier para magbayad, nakangiti naman na naiwan si Brylle.

Paglabas nila sa store na iyon ay suot suot na nila ang headband habang hindi naman maipinta ng mukha ni Brix dahil naiilang sya sa suot, "Bakit Nakasimangot ka dyan? Tara na, date natin to kaya dapat mag enjoy tayo! masayang wika ni Brylle kaya napangiti na rin si Brix "sige na nga, atleast napangiti kita. halos bulong nyang Turan syaka mahigpit na humawak sa kamay ni Brylle

Dahil hindi pa nakapasok s Alcatraz si Brylle kaya niyaya nya si Brix na doon mauna, pagpasok pa lang nila ay nagtilian na ang ibang kasabay nila sa pagpasok, may kadiliman doon, nakakagulat at nakakapanindik balahibo ang ingay, nagulat pa si Brylle ng biglang may sumulpot sa gilid nya ngunit naging maagap si Brix at hinila sya palapit sa katawan nito habang masama ang tingin sa nagpapanggap na multo kaya dahan dahan iyong umatras at naghanap ng ibang matatakot, hindi alam ni Brylle kung natatawa ba sya o maawa sa mga nagpapanggap na multo sa loob ng Alcatraz dahil kung mga multo sila para namang si kamatay*n ang kasama nya na handa silang Kunin at dalhin sa impy*rno oras na kantiin nila si Brylle.

Mask of deathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon