Chapter 5-Bunsoy? Bubwit?

6.2K 97 2
                                    

MIA'S POV

As I heard her name I was shocked and couldn't speak. Hindi ko namalayan na naglalakad na pala kami papuntang dean's office.

Is this true? Is this really true? Na kasama ko ngayon ang asawa ni kuya?

Pero kung siya ang asawa ni kuya bakit "LEE" ang surname niya hindi "TIU"?

"Alam mo kailangan talagang managot yang gumawa sayo niyan. Nakaka-Chaka"

Reklamo ni Ate Sofia.

I stayed quiet habang naglalakad. 

spell speechless, A-K-O! AKO!

(Ringtone)

"Hello, Honey?"

 

"Oo, naman pupunta ako"

 

"May inaasikaso pa ako dito"

"I'll be right there, Right away"

May tumawag kay ate Sofia, siya lang ang narinig kong nagsasalita, hindi ko masyadong narinig ang boses ng kausap niya.

"Sorry, I can't accompany you to the dean's office. Anyways, it's nice to meet you---Sorry, I didn't get the name. Ano pala ang pangalan mo?"

Sabi ni Ate Sofia.

"Po?!"

Ayun! Speechless pa din at gulat na gulat.

"I said, Ano ang pangalan mo? Kanina ka pa tahimik jan"

 

"Sorry po, Sorry. Mia po. Miadelle Tiu"

"Mia? The Mia?"

 

"Bakit po?"

 

"Kausap ko lang kanina ang kuya mo.(Niyakap si Mia) It's a pleasure to finally meet you Mia"

 

"Sabi ko na nga po kayo po yung asawa ni kuya, Kaso nga lang po "LEE" yung surname niyo kaya nagda-dalawang isip pa po ako kung tatawagin ko kayong ate"

"I get that compliment a lot, nakakalimutan ko kasing "TIU" na ang apelyido ko. I know its weird pero 2 weeks palang kaming kasal so i think normal lang siguro na nakakalimutan"

 

"Ah, Sige po ate sofia. See you on monday po, diba doon na kayo titira sa amin. At baka po malate pa po kayo sa appointment mo kasama si kuya. HAHAHAHAH"

 

"O sige, And gusto ko sa Monday isumbong mo sa akin kung sino gumawa niyan sayo ah. PEKTUSAN natin yan.HAHAHA"

Living in one-roof with Mr. Yabang ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon