Chapter 43- Special Chapter: Where it all started

2.4K 35 3
                                    

A/N:This is where it all started. The Deal and the Phonying.

-------------------------------------------------------------------------------------

TERRENCE'S POV

Sht. Punyeta. Ayaw kong tumira dito sa bahay na ito. Lalo na kapag palagi mong kaharap sa hapag kainan ang kaaway mo. I need to step out of this house at lumipat sa isang bahay kung saan wala akong katabing kaaway dito.

Hindi madali ang tumira sa bahay ng kaaway mo, lalo na kapag alam mong papagalitan ka kapag kaharap mo siya. Sht. I hate it here. Dagdagan pa ng feeling close na Kuya, laslas na my friends. Isa lang naman ang makakatulong sa aking maka-alis dito sa pamamahay na ito eh, si Julianna.

Dialing Julianna...

"Hello? Who's this?"

Masarap pakinggan ang boses ng ex-girlfriend mo dagdagan pa ng pagmamahal nararamdaman mo pa rin sa kanya.

"Julianna, It's Terrence"

Nahihiyang sagot ko.

"TERRENCE?! Is this really you?"

Nagagalak na sigaw ni Julianna.

"Yes, I heard na umuwi na kayo dito sa pilipinas"

Intro ko.

"Yes. Dad has a business here. Bakit ka pala tumawag?"

Tanong niya.

"*sighs* I want to see you Julianna. I really do"

I pleaded.

"You're in luck. I'm bored. Where do you want to see me?"

She asked.

"Well, I'll see at Starbucks"

"Okay"

I hang up.

Naligo na ako at nagbihis. As usual, dapat grabe din ang porma. I wore my white striped shirt and jeans. After 4 or 5 years makikita ko nanaman ulit si Julianna, ang aking 1st love.

Hindi na ako nagpa-alam kay Mia na puro aral lang ang ginagawa. Why should I? She's a pain in the ass right? Uggh.

Naghintay ako sa Starbucks and took a seat beside the glass wall.

Finally, after 5 years magkikita na ulit kami ni Julianna. I had a bunch of girlfriends but nothing can change the my feelings for Julianna.

She has everything. The looks, the brains and the attitude. I still love her even though she replaced me with someone whose not capable of her love.

Living in one-roof with Mr. Yabang ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon