MIA'S POV
Heto nanaman ako, naglalakad papuntang Room 310 ng Lee Accelerated University a.k.a school namin na pagmamay-ari ng pamilya ng boyfriend ko. I can't really belive that vacation has finally ended. Balik nanaman sa pagpapanic at pag-aaral. Haist.
"Sige NikNik, mamayang lunch magkasama tayo ha"
"Sige. Bye, ingat ka"
Terrence accompanied me papuntang Room 310, kasi nga daw kahit na nag-agree kami na walang pansinan dito sa school eh, gusto niya pa rin daw kasi nga girlfriend niya ako. Nako! Sweet talaga. I took a seat beside the wall at nagstart basahin ang libro rinecommend sa akin ni Ate Sofia.
"Balita ko sila na daw"
"Nako! Hindi bagay!"
"Oo nga, ang panget panget niyan!"
"Baka gayuma!"
LINTEEEEK! Na mga mahaharot na to! Dati kapag nagba-back stab siguraduhin mong wala yung taong binaback stab mo ngayon pala bago na, Dapat nandito yung binabackstab mo para tagos? Haish, parang gusto kong pangsasapakin. PANGET daw ako? Eh sila ano? Lamang Lupa? TSS. Calm down Mia. Calm down. May karma at hayaan mo na lang na ang karma ang gumawa ng paraan para pagdudurugin ang mga hampas lupang mga mukha nila. KARMA WILL FIND ITS WAY.
Pinagpatuloy ko nalang ang pagbabasa. Nako naman Mr. See bakit wala pa kayo! Nabibingi na ako sa mga echoserang panlalait ng mga hampas lupa. TSS. Bigla nalang nagsitilian ang mga babae at hayun pati ako nagtataka kung bakit.
"Oh My! Ang Gwapo niya"
"Ang kinis!"
"Parang siya na ang papalit kay Papa Terrence"
Nilipat ko ang atensyon ko sa pintuan at
"JUDE?"
Kumaway sa akin si Jude at lumapit. Ang mga echosera naman nagtataka at nagsisiturong ang mga mata nila. Haish.
"A-anong ginagawa mo dito?"
"Well, Long story."
"Ah, Dito kana mag-aaral?"
"Hindi ba halata? Bumalik na kasi si Papa galing London at pinabantayan sa akin si Pau ng Mommy niya."
"Hindi ka ba mahihirapan kasi sa kalagitnaan ng 2nd sem ka pumasok?"
BINABASA MO ANG
Living in one-roof with Mr. Yabang ♡
FanfictionMia always has those strong and defensive way to interact with boys except from his brother. Being defensive leaded her to encounter the school's hearthrob slash bully named Terrence Lee. Terrence Lee is the grandson of the school owners. Having t...