TERRENCE'S POV
Miadelle Imee Tiu. Akala mo hindi kita kilala?
I know you better than you know me.
I hate to say this but Be careful for the threats I'll give you.
Para sa akin ang accidents ay hindi accidents.
Accidents are meant to happen.
***
"TERRENCE!"
"ANO?!"
"BUMABA KANA JAN! BREAKFAST IS READY!"
"ANJAN NA!"
Dali-dali akong bumaba para mag-breakfast kasama ang ate ko.
Paano naman kasi pabaya yung parents namin. They divorced 6 years ago leaving us into our grandparents' house. May ibang pamilya na rin si papa, 3 na nga anak nun eh. Si mama naman may asawa na din, 1 lang ang anak niya.
Paano kami? Well, let's put it in a way na parang history kami ni ate na pilit ng kinalimutan. TSS. Well, masaya naman ako kasama ang ate ko--si ATE SOFIA.
She treats me like a baby kasi nga ako nalang kasama niya dito sa bahay. Sometimes we fight, sometimes we laugh.
Kaya nga bothered na bothered ako ng nalaman ko na nagpakasal siya SECRETLY. Hindi man lang nagsabi na ikakasal, siguro alam niya na tututol ako kapag sinabi niya sa akin.
Never met his husband really, saw him once but never knew him.
"Rence, tumawag si Lola kanina tinatanong kung ano namang kumusyon ang ginawa mo doon sa school niyo"
"Wala yun ate. Just a girl from our school na nasagi ang tray ko at napahiya sa buong campus"
"Yun lang?"
"Oo, Yun lang"
"Oh my God Terrence, you are acting like a kid. For that worthless reason, ipapa-expel mo siya."
"Well, sinumbong niya ako sa kuya niya! Ate naman kakampihan mo ba siya?"
Galit na sigaw ko.
"Okay, okay. Calm down. Maybe she had a reason para isumbong ka sa kuya niya."
"Ate? No reason! Wala! I draw my face near her and told her na mag-ingat siya sa susunod. Then isusumbong niya ako sa kuya niya? What a Loser!"
Sabi ko.
"Terrence, she's a girl. Pambabastos na yang ginagawa mo. She is not a loser. I seriously doubt that"
Umalis si ate at mukhang pissed off siya.
TSK. Nakaka-BV yang babaeng yan! Sa loob ng 18 years ngayon lang kami nag-away ni ate ng ganito! Nakaka-sira ng record ><
Humanda ka sa akin Miadelle Imee Tiu. ><
***
MIA'S POV
Hindi ko naman talaga siya sinumbong sa kuya ko eh. I just told him that para matakot siya. Pero bakit ako ang mukhang natatakot?
UGGGH! Wala pa naman siyang ginagawang masama. So, that was a relief.
1 week already passed since that incident happen. Baka nakalimutan niya na. HAHAHAHAAHAHA. Nakakatawa kasi kagwapo niyang lalaki, campus crush siya tapos makakalimutin? Hahahaha.
As I walked in the hallways ALONE! May class pa kasi si Ateng Pau sa history kaya mag-isa ako ngayon dito.
Yun na nga! Naglalakad na ako, mabuti nga wala ng masyadong nagchi-chismis sa akin about dun sa nangyari. TSS.
SSSSSSSSSSSSPPPPPPPPPPPPLLLLLLLLLLLLAAAAAAAAAAAASSSSSSSSSSSSHHHHHHHHH!!!!!
"Hahahhahahahhahahhahahaha"
"Lalampa kasi"
"Good for you GIRL!"
Sht. Mga chismosa talaga.
Heto ako basang-basa ng maduming tubig. GRRRRR..
Nagsimula na ang threat niya T.T
Naglakad ako ng galit na galit papuntang banyo.
Habang yung mga estudyante nagtatawa sayo T.T
Hirap talaga kalabanin ang mga sikat. nakaka-amp*ta ><
Pagpasok ko ng banyo ay may babaeng nagulat sa akin.
Sino ba naman ang hindi magugulat sa itsura ko eh, parang reyna ako ng basura.
may PLASTIC dito.
may mga BUTO NG MANOK dito.
samahan pa ng mabahong tubig na binuhos sa akin.><
"Oh my God. Okay ka lang ba?"
Tanong sa akin ng babae habang kinukuha niya ang plastic sa balikat ko.
"O-opo, O-okay lang ako"
Nauutal na sabi ko.
"Are you sure?"
"Yes, Mag-iisip pa po ng paraan kung saan ako kukuha ng damit"
Ngiti ko sa kanya.
"TSK.TSK. Come with me. Punta tayo sa office ng dean. Ireport natin kung sinong gumawa sayo niyan and, and, Bago yun, here are some clothes of mine. Blouse lang yan. hindi naman masyadong nadumihan ang pants mo."
Nagbihis ako ng blouse na binigay ng babae.
Hindi ko naman siya kilala, bakit ang bait-bait niya sa akin at hindi ko pa siya nakikita dito sa school .
She's so beautiful. Ang ganda ng mga mata niya. HAAAY, GAWIN NIYO NA AKONG TOMBOY. ! :D
Hindi na siya siguro nag-aaral para kasing matanda na siya siguro mga 25 or 26.
"Tapos ka na ba? Bumili ako ng shampoo para hugasan yang buhok mo"
Lumabas ako at ngumiti sa kanya.
"Salamat po talaga, Ano po ang pangalan niyo?"
"Sofia. Sofia Lee :)"
A/N:
Vote.Comment.Share.Add.
~Lablaaaaats :"""""">
BINABASA MO ANG
Living in one-roof with Mr. Yabang ♡
FanfictionMia always has those strong and defensive way to interact with boys except from his brother. Being defensive leaded her to encounter the school's hearthrob slash bully named Terrence Lee. Terrence Lee is the grandson of the school owners. Having t...