Chapter 15- Alone in the house Day 2 (Part 1)

5K 70 1
                                    

TERRENCE'S POV

SHT this effin' boredom. Parang mamatay na ako! -__-" I removed my headphones from my ears and ran downstairs. Titingnan ko lang kung may basketball sa TV, manonood ako. Pagbaba ko nakita kong may nanood na pala ng TV. TSS. I sat at the sofa with Mia and smiled. Na-notice ko na hindi niya hawak ang remote control at nakalagay ito sa mesa. Kinuha ko ang remote at nilipat ito sa ibang channel.

She shouted at me and her face turned scarlet red. Hahaha.

"Kanina ka pa naman nanonood ah"

"EEEEE! Maganda na yung scene eh! Bakit nilipat mo! Ako nauna dito!"

Habang nagagalit siya sinisipa niya ang mga unan sa sofa at binabato ito sa akin. I remained calm baka ano pa ang magawa ko sa kanya. I continued watching TV, dumadabog pa rin siya. Ano to? Bata? Dahil sa wala akong bulsa sa shorts ko inipit ko ito sa brief ko, Para hindi niya malipat ang channel. Tahaha. Bad Boy lang? Pumunta ako sa kusina para kumuha ng makakain kahit na kakain ko lang ng almusal. Pagbalik ko sa living room, DA EF? Bakit nalipat na?

"WAHAHAHAHAHA! ITS BACK!"

Mia laughed.

Bumalik ako sa upuan ko at tumahimik. Kinuha ko ang remote control na naka-ipit sa shorts ko at nilagay ito sa lamesa. I remained silent.

***

MIA'S POV

YESSS! Manonood ako ngayon ng Oz the great and the powerful. Ipapalabas kasi ngayon sa star movies. Tahaha. Maaga akong naligo at kumuha ng ice cream sa ref para feeling sinehan. Hahaha. Pabukas ko ng TV chaktuhan lang na kaka-umpisa pa lang! Waaaaa. Ang ganda ni Glinda :DD.

I'm in the middle of the movie when I heard Terrence running down the stairs. Makikinuod din siguro. Tahaha. Ganda talaga, Di halatang tututok na tututok eh no? Wahaha.

(channel switch)

WTF? >< UGGH!

"TERRENCE! GRRRR! Bakit mo nilipat! ><"

Sigaw ko sa kanya habang sinisipa ang mga unan.

"Kanina ka pa naman nanonood ah"

"EEEEE! Maganda na yung scene eh! Bakit nilipat mo! Ako nauna dito!"

Reklamo ko.

SHT naman oh! SHETE! Hindi ko na mailipat dahil sa sobrang kadiri niya, pinasok niya yung remote sa short niya. EWWWWW. Kadiri talaga. Habang kumukuha siya ng makakain sa kusina, minano ko ang pagpindot sa TV para mailipat lang at yun oh! Star Movies ulit! Mwahahahaha *Le evil laughs.

Bumalik si Terrence sa kinauupuan niya at na-bad trip sa ginawa ko. Nilagay niya sa lamesa ang remote at tumahimik habang kumakain ng POPCORN. OH YEA. I"M DROOLING :D. Lumapit ako sa kanya ng konti at kumuha ng popcorn sa bowl na hawak niya.

"Pahingi ha"

Bago ko pa maipasok ito sa bunganga ko, pinigilan niya ang kamay ko at nilapitan ako sa mukha. I suddenly felt my cheeks turned red. Kinakabahan ako.. Anong gagawin neto sa akin. His eyebrows met with anger. Binitawan ko ang popcorn na hawak ko at nilagay sa bowl.

"Binalik ko na po yung popcorn"

He smirked then laughed so hard. WTF? Parang tanga lang siya? Nagalit tapos tumawa? I raised my left eyebrow,

"You should have seen the look on your face. You was like (Puppy eyes)! Hahahaha"

Hinampas ko sa kanya ang unan.

Living in one-roof with Mr. Yabang ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon