KAILA/JULIANNA'S POV
Grrrr! I hate it. Bakit ba kasi nagkabati pa yang dalawang yan?! Panira talaga sa plano ko. Maybe you are really wondering how did I manage to tell Terrence to have lunch with me para lang ma-boycot si Mia.
Eto talaga ang nangyari...
*FLASHBACK*
"Paki sabi nalang kina Pau na hindi ako makakasabay mag-lunch"
Sabi ni Mia habang papalayo na ako.
As if, na sasabihin ko yun kina Pau. No way, I have things to do para lang masira ang buhay mo Mia. First of all, I'm going to see Terrence.
Luckily, when I'm on my way sa cafeteria nakita ko siyang papabalabas ng cafeteria. I smiled at him but he ingnored me. Ganun ba talaga siya kagalit sa akin? Before he could disappear in my sight, I grab his arms and he seemed to clasp out of it.
"Ano ba kailangan mo, Julianna?"
His eyebrows met with anger.
"Saan ka ba pupunta?"
I asked.
"I'm going to have lunch with Mia kaya bitawan mo ako!"
He immediately clasp out of my tight grip.
"I want you too have lunch with me, Terrence"
"WHAT?! Nasisiraan ka na ba?"
"Hindi ako nasisiraan. I have to tell you something"
"Ilang beses ko na bang sinasabi sayo, kung tungkol yan sa paghihiganti mo kay Mia, Labas na ako"
He whispered angrily.
I chuckled sarcastically.
"Hahaha. Paano ka makakalalabas eh ikaw ang unang pumasok dito. Hotel California ang plano ko. Once na pumasok ka, hinding-hindi ka na makakalabas. For sure, kapag lumabas ka lalabas din ang baho mo at iiwan ka ni Mia"
"Ano ba kasi ang ginawa ni Mia at saksakan ang galit mo sa kanya?"
"Kaya nga sasamahan mo akong mag-lunch diba?"
"Paano si Mia?"
"Oh, Nandoon si Jude para makita siya"
"Kasabwat din natin si Jude?"
"WHAT?! Oh C'mon, Baby. How the heck would you think of that idea. Sobrang tanga si Jude pagdating kay Mia and I can see through his eyes na may pagtingin siya dito. I don't bother including him"
BINABASA MO ANG
Living in one-roof with Mr. Yabang ♡
FanfictionMia always has those strong and defensive way to interact with boys except from his brother. Being defensive leaded her to encounter the school's hearthrob slash bully named Terrence Lee. Terrence Lee is the grandson of the school owners. Having t...