Chapter 12- Roof Singin' : Her sweet voice ♡

5.8K 99 2
                                    

TERRENCE'S POV

After I removed my keys from my sister's car, I saw Mia marched his way to main door of the house. Her anger turned her face scarlet red. I opened my door and walked calmly. My sister asked me why are we home so early, I didn't answer her due of tiredness. I walked my way upstairs to my room and closed the door. I heard Mia's big slam at her door, she is still angry of what I did to her.

As I placed my headphones in my ear, I laid down my bed and thinking that Mia should thank me for what I have done to her this night. I saw her and Kyle danced. Kyle was hugging her making his hands touch Mia's butt. 

I heard three kicks at the wall, I knew it was Mia from the next room but I ignored it. 

(6 hours ago)

"Wala ka bang balak pumunta sa acquaintance party?"

Tanong ni Ate habang nililipat ang mga channel sa TV at naka-crossed legs sa sofa.

"Wala nga. Ayaw kong pumunta, I'm beyond famous ate. Kilala na ako ng lahat"

Pagmamayabang ko.

"Sobrang yabang mo talaga! Pumunta kana. Walang kasama si Mia"

"Ate, eh ano ang silbi ni Pau? Kasama niya naman si Pau mamaya kaya no need na"

"Bahala ka, baka makakita ng boyfriend doon si Mia at maunahan ka"

Biro ni ate sa akin habang tumatawa.

"I dont care ate! Paki ko kung magkaka-boyfriend siya no. "

Pumasok na ako sa kwarto ko at kinuha ang cellphone ko. I texted my friends kung pupunta sila and they replied "Yea pare, Yes, Oo". Lahat pala sila pupunta, ako lang ang hindi. 

Tumayo ako sa pagkakahiga sa kama ko at binuksan ang closet ko. Hinanap ko ang americana ko na color plum na may accent na black. I took it out from my closet at tiningnan kung okay pa ito at kasya sa akin. 

Sinukat ko ito at tamang-tama pa ang sukat. I grabbed a checkered bow tie and attached it with my suit.

Aish. Ano ba to! Bakit ako nagsusukat eh hindi naman ako pupunta? Uggggh, kung hindi ako pupunta baka may pumormang lalaki kay Mia. ANO BA? Wala nga akong paki diba? TERRENCE WALA KANG PAKI! Hinubad ko ang suit ko at hinanger ulit. 

Haaaaaaaaaaaaaaysh! Napahiga ako sa kama ko at nilagay ulit ang headphones ko. Ahhhh, sarap pakinggan ang music nakaka-antok.

River flows 

Moonlight

What beautiful Stars

Till I find you

Kiss the rain

Maybe

Scream and shout.

WAIT? SCREAM AND SHOUT? Nagising ako sa pagkakatulog dahil sa lakas ng volume sa kantang sream and shout. Uggggh, nakatulog pala ako. I rubbed my eyes as I looked at the window. WTF? Madilim na? Anong oras na ba? 

I checked the soccer ball clock that I have hanging in my wall. 

8:30 na? WTF! 

Agad akong bumaba sa living room at nakita kong naka-uwi na si Kuya Jeremy galing trabaho at nanonood ng TV. 

"Kuya, nandito kana pala"

Sabi ko kay kuya habang tinapik ko ang balikat niya

"AY KUYA KA!"

Living in one-roof with Mr. Yabang ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon