Chapter 23

515 12 0
                                    

Chapter 23

Gayle Uchika Diaz

Hindi naman halatang tuwang-tuwa si Mr. Antoallis at Klinton dahil kahit alas dyes palang ng umaga ay naglabas na ito ng champagne. Habang sina Nena at Carlota naman ay binati ako ng congratulations dahil na rin sa nakauwi na ako sa wakas.

Ano naman kaya ang magiging reaction ng iba? Will they be as happy as they are? Kinakaban tuloy ako lalo na sa tuwing naiisip ko sina Faison. Okay lang kaya sa kanilang Allejo ako?

"Okay ka lang ba?", tumango naman ako sa tanong ni Klinton.

"Hindi niyo na ba ako papauwiin sa apartment ko?", tanong ko sa kanila kaya napaisip si Mr. Antoallis.

"Siguro pero ipapakuha ka lang namin ng gamit. You belong here now, hija.", tumango naman ako sa sinabi niya.

Alam ko na naman na sa oras na humarap ako sa kanila at mapatunayang ako nga ang anak ng Don ay hindi na ako makakabalik pa sa dati kong buhay. I am not even sure on how to break this news to Aki.

"Would it be okay rin po ba na may ipapapunta akong kaibigan? Iyong nabanggit ko na nakasama ko nung maligaw kami pauwi galing backpacking?", tumango naman ito sa sinabi ko.

"Of course, why not? Regarding sa request for meeting ng mga Morris. It's all yours.", ako naman itong napatango sa sinabi niya.

"We will be providing you an office there in fortress, as well as cars in case you want to go to somewhere. We will also assign some bodyguards for you. Will 8 be enough, Klint?", napanganga naman ako dahil sa sinabi ni Mr. Antoallis. 8? Are they all serious?

"And you can call me, Tito Sergei. You have graduated in college, right?", tumango naman ako. I told him what course, school and kung ano ang class standing ko nung grumaduate ako.

"You're intelligent naman pala just like your father. We will deliver the news first in the evening with the our men then tomorrow we will visit your father.", sabi niya kaya tumango lang ako. He started to say his plans about things and nakinig lang ako.

"I've already said yes to the request for meeting of the Morris. They will be here later at 2.", tumango naman ako.

"Just brief us with what they want later in the evening. We will just tell you tomorrow on what will be your role for the mafia and maybe train you or something.", explain nito sa akin.

"Aalis na muna kami ni Klint since we have a meeting to attend to.", nagpaalam naman ito saka ako yinakap ulit bago umalis.

Kami namang tatlo ni Carlota ang natira kaya nagpunta lang ako sa may dining dala-dala iyong champagne na ininom nila. Hindi nila naubos kaya ako nalang ang uubos. Lumapit naman sa akin si Nena.

"May problema ba, Gayle?", tanong niya kaya umiling naman ako.

"Wala naman, maybe just maybe I just didn't expect this to happen so fast.", sabi ko sa kanya at tumayo naman ito na saka umalis saglit. Pagbalik nito ay may dala-dala na siyang dalawang wine glass. Pati si Carlota ay umupo na rin kasama namin.

"May mani kayo riyan?", tanong ko sa kanila kaya natawa ang mga ito.

* * *

The Mafia Boss' Cute Little Crush (TMBS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon