Kabanata 09 - Third Person's Point of View
Agad din namang nakarating sina Solistaire sa common room. Walang niisang may lakas ng loob na maunang magsalita dahil sa tensyon na ramdam nila. Idagdag pang kasa-kasama nila ngayon ang boss nila.
"What happened?", kalmadong tanong nito pero mapapansin mo ring tila ba may pagpipigil nito ng emosyon. Sakto rin ang pagdating ni Lander nang i-on na nung isang kasamahan ni Cairo sa security team ang screen.
"Alam kong hindi niyo ito narinig but someone just dropped off someone's body gamit ang helicopter. There are three of them so we tried to identify who they are pero hindi natin sila kasamahan.", explain ng isa sa kanila.
Isa-isa naman nilang pinakita ang mga litrato ng katawan nung mga katawang itinapon sa compound nila. There are some sort of markings na hindi pamilyar at wala rin kung anong pwedeng magamit para makilala sila kaya mukhang wala silang makukuha sa mga katawan.
"Conduct an autopsy. Tawagan niyo si Pavel.", ani ng boss nila at bago pa man matawagan si Pavel ay kusang rumihestro ang pangalan nito sa screen.
"Boss!", tawag nito sa boss niya.
"It was the Holters.", sabi nito kaya nagbulungan ang iilan.
"The one who dropped the body?", tanong ni Faison at tumango naman si Pavel. May kung litratong ipinakita naman si Pavel.
"May markings ng Holters ang helicopter na gamit.", sagot niya sa tanong ni Faison.
"The Luezzo are framing us. Mukhang isa-isa na nilang kinukuha ang loob ng ibang organization to turn their back against us.", sambit ni Pavel kaya mas lalo lang lumakas ang bulungan.
"Let's act dumb about this. Don't do anything, and try to see if the Holters will do something. And tell your team to find everything about the Luezzo. When I say everything, every fvcking information about those fvcktards.", inis na sambit ni Solistaire kaya natahimik muli ang kaninang nagbubulungan.
"Faison!", tawag niya sa kasamahan.
"Schedule a meeting with the Polidos, today.", utos niya dito.
"And Carson", tawag niya naman sa lalaking may hawak na remote.
"Post that pictures in the dark weeb. Tell everyone that if no one will claim their bodies I'll be the one who's going to chop the meat off those bodies and then put in it on their fridges on their own respective homes.", utos niya dito at nagsipagtanguan naman ang mga ito.
"The meeting is dismissed. Just make sure to ready yourselves.", anunsyo niya saka umalis sa common room. Sumunod naman dito sina Faison, Lander, Cairo at Luigi.
If they won't be able to give what this man wants today, there's only one thing that will happen tonight.
A bloodbath, it may be the Luezzo, Holters or anyone. Someone will surely die tonight.
* * *
Gayle Uchika Diaz
"Lander!", tawag ni Aki kay Lander na kakapasok lang. Agad naman itong lumingon sa akin.
"It's nothing serious, but as much as possible h'wag kayong lumabas sa kwarto niyo. The boss is really not in a good mood.", aniya kaya tumango naman kami.
"He asked me to gave you this.", napataas naman ang kilay ko sa hawak niya.
"Bakit niyo naman ako bibigyan ng baril?", tanong ko sa kanya at parang nagdadalawang isip pa itong sabihin ang rason.
"He thinks that there's a rat among us. Baka kayo ang puntiryahin o hindi kaya ay si Dylan.", sagot niya kaya tumango naman ako saka tinanggap ang baril saka mga bala.
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss' Cute Little Crush (TMBS#1)
Romantizm[Completed] This is the first book of the Mafia Boss Series! As they were going home from backbacking, Gayle and her friend didn't expected something wrong to happen that would lead them into living in the same roof of a mafia boss! Will they'll be...