Kabanata 17

495 9 1
                                    

Kabanata 17 - Akihira Sydney Lacoste

After I've learned what happened to Gayle ay halos hindi magkahumayaw ang pagtibok ng puso ko. Ni hindi ko mapigil ang pag-iyak ko. Mas lalo pa akong nag-breakdown nang makita ko na siya.

We have known each other for like 8 years and this is the first time that I've seen her like this. Hindi ko alam kung sino ang sisisihin but I am hoping na papahirapan nila ang may gawa nito sa kaibigan ko.

"Kakausapin ka nga pala raw ni boss mamaya, Aki.", sabi ni Lander kaya hindi ko mapigilang magtaka.

"Bakit daw?", tanong ko sa kanya at nagkibit balikat lang ito. Makalipas din naman ang ilang minuto ay tumayo ako.

"Nasaan ba iyong boss niyo?", tanong ko sa kanya at nauna naman itong maglakad. Huminto naman kami sa isang pinto and I could see him staring blankly ahead.

"Okay lang ba siya?", tanong ko kay Lander at umiling ito. Kumatok naman kami kaya napalingon ito sa gawi namin.

"You need to talk to me about something, Mr. Morris?", tanong ko sa kanya at tumango naman ito.

"Yes, it's about you and Gayle.", malumanay na sambit nito. Something has changed. He doesn't have the scary aura around him. It looks his mask came off.

"Okay lang po ba kayo?", tanong ko sa kanya at tumango naman ito.

"I think it was time for the two of you to go.", sabi niya kaya napatitig ako dito.

"But not in your old home, I've already have something in mind. And I just want to discuss it with you first.", dagdag niya pa kaya mas lalo akong napatitig dito. He's definitely not okay.

* * *

Solistaire Achilles Morris

After talking with Aki ay agad rin naman akong bumaba papuntang basement. Kasama ko sina Faison habang si Luigi ang nagpresentang samahan si Deej sa pagbabantay kay Gayle.

Pagkapasok namin ay nagsipaglingunan naman ang aming mga bihag sa gawi namin. I just looked at them one by one. Deciding on what to do with each of them.

"Cairo, you know how to cook right?", napaubo naman ang iilan dahil sa sinabi ko. Pero tumango naman si Cairo.

"We're gonna cook 5 dishes tonight.", anunsyo ko kaya ramdam ko na agad ang takot nila.

"Is the camera on?", tanong ko kay Lander at tumango naman ito.

"Pour some ice water with those who are sleeping.", sinunod naman nila ako at binuhusan ng ice water si Jonathan at iyong kapatid niya. Habang iyong uncle naman nila ay nag-aagaw buhay na.

"Let's make this quick.", sabi ko saka kumuha ng kutsilyo at walang kung ano-ano'y sinaksak sa braso ni Jonathan. Naghiyawan naman silang lahat.

"This what will happen when you messed with me. Especially with someone who's dear to me.", sumigaw naman ito nang pagkalakas-lakas. I started to cut some cubes on his arm saka tinanggal ang laman sa buto niya.

"Aaaaaaaah!", sigaw niya but I just smirked. Now, this is what I love. Hearing them scream and beg for their lives.

"Call Isaac, make sure that these bast*rds will live until their father arrives.", tumango naman iyong isang tauhan ko saka umalis. Pumunta naman ako sunod sa kapatid ni Jonathan.

"Which part should I take first?", hindi na ito makapagsalita dahil sa ginawa ko kaninang umaga.

"I'll just have it easy for you now.", sabi ko sa saka madaliang pinutol ang tatlong daliri ng kanang kamay niya. Paos na paos na ito kaya kahit anong sigaw niya ay walang lumalabas na boses sa bibig nito.

"Make him shut up. O kung gusto niyo putulin niyo iyong dila.", turo ko kay Jonathan na kanina pa sigaw nang sigaw.

Pinutol ko naman ang kanang braso nung uncle nila. I mean, mamamatay na rin naman siya mamaya kaya damihan ko na ang pagkuha. Lumingon naman ako sa asawa ni Pivot at ng kapatid ni Jonathan.

"So what dish are we gonna cook for the two of you?"

[A/N: I'm just gonna stop the torture scene na baka hindi na kayo makakain HAHAHAHA]

The Mafia Boss' Cute Little Crush (TMBS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon