ZiON's POV
"She had an anaphylactic shock. Her blood pressure drops and her pulse is fast but weak."
Zion: Hey, any update?
Sandro: She's stable now sabi ng doctor.
Zion: That's great news, right?
I toss him a bottle of water at agad naman nya itong sinalo. I can see how stressed he is. It's written all over his face.
Sandro: Buti na lang at dumating ka kasi kung hindi, baka nabaliw na ko kakaisip kung ano ba ang gagawin ko.
Zion: Ano ba kasing nangyari?
Sandro: She accidentally drank this beverage called Tepache. It contains rind of pineapples pero mukhang hindi rin alam ni Samantha.
Zion: And hindi mo rin alam?
Sandro: No.
Zion: You gave it to her?
Sandro: No!
Zion: Then who?
Sandro: All I know is that Samantha is drinking with Lex-
Naputol yung sasabihin nya when someone came in. Sabay kaming napalingon nang marinig namin ang pagbukas ng pintuan. It was my twin brother and he looks like a madman. Halatang kagagaling nya lang sa trabaho dahil sa suot nya at dumirecho sya agad dito. Tsk! He came unannounced, masama ang kutob ko.
Zion: Zeus.
Tawag ko sa pangalan nya but he just ignored me. His eyes were focused on Sandro. Ilang hakbang lang ang ginawa nya to close the gap between them and he quickly grabbed his collar.
Zion: Zeus!
I called his name again to gave him a warning pero dinedma nya pa rin ako. Nakita ko ang mabilis na pag-amba nya ng suntok but Sandro didn't stop him. Hinayaan nya lang na dumampi ang kamao ni Zeus sa mukha nya.
Zeus: What have you done this time, huh?! Anong ginawa mo?!
Sigaw nya na halos mag-echo sa buong presidential suit ng ospital.
Zion: Zeus! Nagpapahinga si Samantha! Stop making a fuss!
Sandro: Just let him do what he wants.
Walang emosyon na saad ni Sandro.
Zeus: Oo talagang gagawin ko kasi gago ka!
Isang suntok pa sana ang gagawin nya pero naunahan sya ni Sandro.
Sandro: Ano bang problema mo?!
Hinila nya rin ang kwelyo ni Zeus na lalong ikina-igting ng mga panga nya.
Damn, it's my fault. He called me a while ago at nasabi ko kung bakit at nasaan ako.
Zeus: Pinahamak mo si Samantha! Di ba binalaan na kita?! Di ba?!
Sandro: Hindi ko gusto yung nangyari!
Zeus: Yeah pero ikaw ang kasama nya! You are responsible for what happened!
Zion: Zeus! Sabing tama na!
Hinila ko pareho ang kamay nila at galit nilang binitawan ang isa't-isa.
Zeus: Gago ka talaga Marcos! Sinabi ko na sayo na layuan mo si Samantha! Tignan mo kung anong nangyari? You put her life in danger!
Sandro: Bakit ako?! Bakit ako ang sinisisi mo?! Do you really think na gagawin ko to sa kanya?!
YOU ARE READING
Chasing Dreams (Book 2)
Fanfiction"Sandro Marcos, accidentally met this mystery girl in Bangui, Ilocos Norte. He saved her life without knowing what the future holds." "Samantha Cruz, woke up from coma after a year and lost her memories. She claims to be Sandro's wife. How far can s...