"Anh đồng ý ra ngoài chơi cùng em, em thật sự thật sự thật sự vui lắm"
Trên con phố có nhiều quán ăn được bày hai bên, Park Jisung chắp tay sau lưng, nghiêng thân mình bảo trì tốc độ ngang bằng với Na Jaemin bên cạnh.
Na Jaemin cũng nghiêng người, bắt gặp ánh mắt chân thành của Park Jisung thì đưa tay khẽ vỗ lên lưng cậu.
"Anh cũng vui khi đi chơi với Jisung"
Q: Ấn tượng của bạn về Park Jisung là gì?
Na Jaemin: Là một cậu em trai dễ thương, bình thường khi như một chú hamster bé nhỏ, là kiểu người nếu cùng sống sẽ vô thức muốn chăm sóc cho cậu ấy.
Park Jisung và Na Jaemin dừng lại trước một quán bánh cá ít người ghé.
"Anh ơi, anh muốn ăn vị gì?" Park Jisung chỉ vào tấm biển treo trước mặt rồi quay sang hỏi Na Jaemin, cuối cùng còn bổ sung: "Em thấy vị đậu đỏ rất ngon"
"Thế thì cho anh đậu đỏ"
Na Jaemin đứng sau lưng Park Jisung, hai tay đút túi quần, cẩn thận quan sát động tác tiếp theo của Park Jisung-cậu ấy cúi người xuống, làm vài động tác với người sau quầy hàng, ngón tay xoay qua xoay lại rồi cuối cùng là gật đầu thật mạnh.
Kim Doyoung: Hả? Đang làm gì vậy?
Qian Kun: Là ngôn ngữ ký hiệu à? Mấy động tác đó nhìn rất giống, tiếc là tớ không hiểu có nghĩa là gì.
Park Jisung vừa quay đầu đã thấy ánh mắt nghi ngờ của Na Jaemin.
"Đây là ngôn ngữ ký hiệu à?"
"À, Đúng" Park Jisung ngượng ngùng gãi tóc sau gáy, "Dì bán hàng không nghe thấy chúng ta nói gì"
Na Jaemin gật đầu một cái, tung câu hỏi khác: "Nếu không biết ngôn ngữ ký hiệu phải làm sao bây giờ? Còn phương pháp trao đổi nào khác không?"
"Giao tiếp bằng viết chữ cũng được, dì có chuẩn bị sổ sẵn rồi". Park Jisung chỉ vào chiếc giỏ nhỏ trước quầy, bên trong có một cuốn sổ và một cây bút. "Em tình cờ biết một chút ngôn ngữ ký hiệu nên mới hay dùng để nói chuyện với dì ấy"
"Ra vậy" Na Jaemin giơ tay về phía Park Jisung, "Có thể dạy cho anh không?"
"Anh muốn học gì?" Park Jisung gãi tóc.
Ánh mắt của Na Jaemin không biết từ khi nào rơi vào người phụ nữ bận rộn phía sau Park Jisung.
"Ừm...cảm ơn?"
"Cái này thì đơn giản, anh chỉ cần uống cong ngón cái của mình hai lần là được, như này này..." Park Jisung giơ tay và làm mẫu cho Na Jaemin.
Người trước mặt cũng học theo uốn cong ngón tay cái của mình hai lần.
"Đúng, chính là như vậy"
Sau khi nhận được sự tán thành của Park Jisung, Na Jaemin giơ tay tập làm động tác không ngừng, cho đến bánh cá nướng xong đưa ra thì cậu cúi xuống làm động tác "cảm ơn" với người trong quầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
NCT DREAM • TRANSIT LOVE
Hayran KurguTác giả: spontaneity Thể loại: Chương trình giải trí Transit Love "Nghe có vẻ già mồm, nhưng quả thật người ấy là sự cứu rỗi duy nhất trong đoạn đời kia của tôi". "Lúc đó là một buổi họp mặt đại học, bởi vì lúc ra ngoài trời mưa rất to, chạy về lấy...