Julia: "Huy! Bes! Dahan dahan ka na man sa pagkain! Baka mabulunan ka niyan!"
Kiray: "Oo nga Kath... Hindi pa nga mamamatay si Daniel Padilla!"
Nabulunan na man si Patrick at ubo ng ubo.
Patrick: "Huwag ka na mang ganyan! ho! ho! ho!
Kiray: "Ay! Bakit?! Affected??? "
Patrick: "Hindi... Eh.. Kasi, baka matuluyan siya niyan.. hindi na siya makita ni Kath... Crush na crush niya pa na man yun.!" (Killer smile at tumingin kay Kathryn.)
Kath: "Ahmmm... Alam niyo na man kung gaano ko ka crush yun diba... Kahit mahirap abutin... At saka Kiray, wag ka na mang ganun... Baka tama si Patrick, matuluyan yun at hindi ko na makikita... Pag ganun ang mangyayari, naku hindi ko alam....."
Neil: "Hindi mo alam ang..."
Kath: "Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko... Iiyak talaga ako panigurado..."
Patrick: "TALAGA??!" (sabay smirk)
NEil: "Oh?! Ba't parang nanalo ka sa lotto diyan??!! Ikaw ba si Daniel Padilla??"
Patrick: "Hindi siyempre..."
Kath: (At siya na man ang nabulunan) "Hahahahhaha. Watta joke! ---- Ang layooooo...."
Barkada: "Hahhahahahhahahah"
Kath: "Ewan ko... Parang mahal ko na ata yun..."
Nabulunan na naman si Patrick. This time, nailabas niya yung juice na nasa bibig niya. Pero siyempre kunti lang.
Neil: "Oh! Pare, hindi ako pumunta dito sa mall, para lang mabasa sa juice na nasa bibig mo.! Hinay hinay ka na man bro! Hahahhahah"
Patrick: "Sorry---"
Julia: "Mukhang napapadalas na ang nabubulunan ka Patrick. Magpatingin ka na niyan. Hahahhahaha."
Ej: "Shock lang yan... dun sa sinabi ni Kath! Hahahahhaha"
Kath: "Dalian niyo na nga diyan. At mamimili pa tayo..."
Julia: "Kelan ka pag nag ka interes mamili sa mall..???"
Kiray: "ang sabihin mo magtatanong ka pa tungkol dun sa mall show..."
Kath: "Yun na din... Kaya nga dali na!
Patrick: "Excited mo talaga no?"
Kath: "Namaaan~!"
Julia: "Ahmmm.. Guard... Dito po ba magmo Mall show si Daniel Padilla? "
Gurad: "Oo, dito nga."
Kath: "Talaga??! Kelan po?"
Guard: "Ehh.. hindi pa sinasabi eh... Hindi pa raw sure..."
Kath: "Ahhh... ganun ba..." (lungkot ko nung narinig ko yun.)
Patrick: "Matutuloy yun, alam ko..."
Ej: "Hmmmmm???"
Kath: "Sana nga... ( "
Neil: "Ahhh.. ehh.. Kung sakaling matuloy yun... May VIP po ba?"
Guard: "Malamang. Kasi halos lahat ng mga artistang nagmo Mall Show dito... May VIP talaga..."
Kiray: "Yun naman pala eh... wag ka ng malungkot diyan Kath... Eh.. Paano po ba makakuha ng VIP?"
Guard: "Ahhh. Wala pang nasasabi yung management... Pero sigurado pag may mga information naman, epapa banner na man yan."
Kath: "Ahhj.. Salamat po ha. Sige mauna na po kami. Salamt po ulit."
Barkada: "Salamat po."
Guard: "Walang anuman."