Kath's POV
Ang ganda ng araw ko kahapon.
Kath: "May mall show ka pala dito, hindi mo ko sinabihan... Daniel my loves... sana matuloy yun para hindi lang kita nakikita sa tv at posters... makikita na din kita sa personal..."
Mom of Kath: "Alam ko anak! Kausap mo na naman yang si Daniel sa poster niya! Maligo ka na at magbihis! Kumain ka na dito pagkatapos...! didiligan ko lang yung mga halaman sa garden!
Kath: "Ma na man..! Okay po!"
Maliligo na nga ako. Nakakatawa talaga si mommy... Alam na niya kung anong tradisyon ang ginagawa ko tuwing umaga. Haahhahhahaha..
Tapos na akong maligo at magbihis. Pabababa na ako.
Kath: "Bye! Daniel.. " tingin sa poster niya.
Kumain na ako. At nag sipilyo.
Beeep! Beeep!
Kath: "Ma! Alis na po ako! Andiyan na po si Patrick!"
Baka nagtataka kayo kung bakit ako sinusundo ni Patrick... Kasi yung driver na min umuwi sa probinsya, eh yun lang ang pinagkakatiwalaan ni mommy... Kaya sinabihan niya si Patrick. At pumayag na man yung unggoy, kasi may aasarin na na man siya... Kaya hanggang ngayon sinusundo niya ako.
Patrick: "Good Morning! Tita! Kath!"
Kath: "Anong good sa morning pag yang pagmumukha mo ang bumubungad sa akin??!"
Mom of Kath: "Oh~ Patrick! Good morning! Salamat ha.! O sige alis na kayo... baka ma late pa kayo.."
Patrick: "Mukhang ayaw po ni Kath magpahatid... Alis na lang po ako..."
Kath: "Aw... Ang drama ha! Ma alis na po kami!"
Patrick: "Good m orning nga kasi!"
Kath: "Goog morning Patrick!"(pa cute effect.) :")
Mom of Kath: "O sige... nak.. Bye. I love you! ingat kayo ni Patrick!" (sabay halik sa pisngi sa akin.)
Patrick: "Bye po!"
Sumakay na kami sa kotse.
Diego: "Hi!"
Kath: "Ahhhhh-- ehhh . Hello??!"
Patrick: "Si Diego! Pinsan ko, sa amin na siya tumutuloy. Lumipat din siya ng school doon na siya mag aaral sa atin."
Kath: "Ahh.. yun ba... Ahh Hi Diego!"
Diego: "Hi! Anong pangalan mo? ...Hindi mo na man sinabi D--- Patrick na may kaibigan ka palang maganda..."
Kath: "Magpinsan talaga kayo.. Parehong bolero! "
Diego: "Totoo na man!"
Kath: "Saan banda??! Hahahhahha"
Patrick: Kinikilig ka na man! Haahahhahahah.! O sige na! Andito na tayo! Baba na!"
Kath: "Oo na! Epal ka eh!"
Papuntang garden ng school.
Neil: "Oy! Mukang may bagong kabarkada!" (kumaway sa amin si Neil)
Napatingin ang barkada sa aming tatlo.
Kiray: "Good Morning!"
Patrick: "Guys! Pinsan ko..."
Diego: "Diego... Diego Loyzaga. Nice meeting you all! Good Morning!"
Ej: "Naku! Mukang hindi tayo mahihirapan mag adjust dito... Eh pinsan to ni Patrick eh... Kolokoy din to!"
Julia: "Julia! Julia Montes!"
Kath: Kilala mo na man ako diba... Kathryn Bernardo!"
Kiray: "Kiray Celis!"
Patrick: "Maya na yang pagpapakilala... Pasok na tayo!"