yes! part2

47 0 0
                                    

"So kailan mo siya sasagutin?" Tanong ni Mama 

"Ah hehehehe, hindi pa naman niya po ako tinatanong... Kung okay lang sa inyo ma... Pwede naman---"

"Alam kong mahal mo siya anak, kaya okay lang... Tingin ko nga excited ka parating pumunta sa school dahil sa kanya... Nakikita ko din na inspirasyon mo siya... Pinagbubuti mo yung pagaaral dahil sa kanya... Kaya okay lang sa akin anak na pumasok ka sa ganyang mga bagay... Basta't alalahanin niyo may limitations..." Sabay hug ni mama sa akin.

"Ma... Mahal na mahal kita... Kahit andiyan si DJ ikaw paring number one kong inspirasyon... Salamat ma at naintindihan mo ko..." Sabay hug ko din kay mama

"O sis! Ang aga-aga, hindi na maipinta ang mukha mo! Ano bang nangyari?" tanong agad ni Kiray.

"Oh~ Asan si Daniel?" -___________- ano ba?! Yun na nga eh! Hindi ko alam.

"Hindi ko alam." ;tipid kong sagot.

Wala lang bang text o kahit ano? Hindi niya pa ako sinundo kanina... Ano bang nangyari dun, naiintindihan ko naman na busy siya, pero kahit isang text lang, wala talaga. Okay na sana yun eh, hinihintay ko na lang siyang magtanong at sasagutin ko na siya pero asan siya ngayon? Ugh. Kahit isang text lang please, na nagpapatunay na naaalala niya ako ngayon...

Nasa bahay na ako ngayon, nanunuod na lang ng TV, walang magawa. Wala din si mama, nagtext na may pupuntahan lang daw.

Nag ring yung phone ko.

"Bes?" 

"Bes, tulungan mo ko! Bes! Si- Si-- Daniel kasi..."

"Huh? Anong nangyari kay Dj???!"

"Bes! Dalian mo, nasa school ground ako... Bes! Pls..."

"Juli---" Tooot tooot toooot Ugh. Shit. Anong nangyari kay Dj. Kaya ba hindi niya ako natawagan? O gosh! Malayo pa ang school... Hindi na ako nakaayos...

Ang dilim, hindi ko makita ang daan, nasa likod pa naman ang school ground.. Paano na to?

"Shit! Sino ka?!" Sigaw ko, may nagpiring kasi ng mga mata ko... Andilim na nga naka blind fold pa ako... Sino ba to?

"Anong gagawin mo?! Please maawa ka... Nanganganib yung buhay ng taong mahal ko ngayon, kailangan ko siyang puntahan!"

Kinakabahan na ako... Ang bilis na ng tibok ng puso ko... Ano ba to?!Sino ka ba??? Please, nanganganib si Dj at si Julia ngayon... Please...

"Please, wala akong maiibigay sayo... Wala akong perang dala... Please... Pakawalan mo na ako..."

"Bakit kita papakawalan? Eh ikaw ang gusto ko?" 

Pamilyar yung boses niya.

Pero hindi pa rin eh.

Kinakabahan pa rin ako...

Ano ba, asan na si Julia at si Daniel...

"May gusto na akong iba... Please at nanganganib siya ngayon..."

"Pwede bang ako na lang ang gusto mo?" At tinanggal niya yung blind fold.

Hindi na ako nagsayang ng oras.

Kahit andilim, kahit ko makita yung dinadaan ko.

Tumakbo na ako.

Hindi ko man lang binalikan ng tingin yung lalaki.

Kinakabahan man ako, may kinakabahan ako kila Julia at Dj.

Napahinto ako nang...

boyfriend kita :* (chapter 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon