Patrick: "Hindi mo nga ako sinabihan ng i love you too... Good night..." -pout.. Ang cute niya. :") Umalis siya sa yakap sa akin. At napaharap ako sa kanya.
>Kath: "Ano ka ba baby... I love you... I love you, baby... Dream of me... Good night..."
Nag smile na siya... Killer smile...
Lumapit ako sa kanya ng konti..
Kath: "E text mo ko ha... Pag nakauwi ka na..." -bulong ko sa kanya.
At hinalikan ko siya sa pisngi.
>Halatang shock siya sa ginawa ko... After a couple of seconds nag smile siya.
Kath: "Bye!" - tumakbo na ako. At kumaway sa kanya. Nakatayo pa rin siya doon. At kumaway na rin siya sa akin.
PATRICK'S POV
Bigla akong napatanong sa kanya kanina... Ewan ko kung bakit... Ehhh.... Sinubukan ko lang... Pero mukhang naguguluhan siya kaya binawi ko na lang...
Napalampas pa kami sa bahay nila... Kase ang lalim ng iniip ko... Baka masaktan ko siya pag nalaman niya ang totoo... Baka iwasan niya ako. Pag nangyari yun... Hindi ko alam... Mawawala ako sa sarili ko... Mahal na mahal ko siya... At kune sa katauhan lang na ito makakapiling ko siya gagawin ko...
Nubunggo pa siya sa salamin nang bigla kong hininto ang sasakyan... Ang clumsy talaga... Hahahaha.... Pero ang cute niya... Napahawak pa siya sa noo niya... Ahhhh.... Nawala na ako sa sarili ko... Napatanong tuloy ako ng walang kwentang tanong... Siyempre masakit nabunggo nga diba... Pero para makabawi ako... Hinalikan ko ang noo niya... At sinabi ko na ding I love you...
Pero hindi siya sumagot dun sa 'i love you' ko... Kahit good night lang... Wala... Aalis na sana ako... Pero parang miss ko na siya agad... Hindi kompleto yung araw ko pag walang 'i love you too' galing sa kanya... Kaya lumabas ako ng kotse at naglakad ng mabilis pero parang hindi niya napansing hinahabol ko siya... Ang lalim lang ng iniisip...
"Ano ka ba baby... I love you... I love you, baby... Dream of me... Good night..."
"E text mo ko ha... Pag nakauwi ka na..."
"Ano ka ba baby... I love you... I love you, baby... Dream of me... Good night..."
"E text mo ko ha... Pag nakauwi ka na..."
Ang tagal ng loading... I love you too daw sabi niya... At napangiti na lang ako... Ang ganda niya talaga... Lumapit siya sa akin at may binulong... Hindi agad ng buffer ang utak ko... Natagalan pa..
At namulat na ako...
"Bye!"
Hinalikan niya ako! HINALIKAN NIYA AKO! sa pisngi!!!! Ang saya ko! Mahal ko talaga siya! Ang saya ko!
Kumaway na siya sa akin... Hindi ako makagalaw pero kumaway na lang din ako sa kanya... Hanggang sa pagpasok niya... Nakatingin lang ako sa kanya... Hindi pa rin makagalaw...
At sa wakas tapos na ang buffering... Umuwi na rin ako..
Nagtatalon-talon sa kama! oo. Ganito kiligin ang isang Daniel Padilla. Ang ngiti ko hanggang batok! Ang saya! Mahal kita! Mahal na mahal kita! Kathryn Bernardo!