making a mango float for SIP part1

62 1 0
                                    

Kath: "Patrick... Baby... Kamusta ka na

Nasa condo ako ngayon ni Patrick

Kath: "Oh~ my gosh! ang taas ng lagnat mo Patrick!" -mahinang sabi ko na nagaalala para naman hindi ko siya magising

Kumuha na ako ng maligamgam na tubig. Para punasan siya... Kumuha narin ako ng Thermometer... OMG!  40C... ang init niya... Nanginginig pa siya... Nalalamigan ata

Patrick: "Kath... Baby

Hinila niya ako at napayakap ako sa kanya... Ang akward ng position namin ngayon... Siya nakahiga sa kama niya... Ako naman nakayakap sa kanya nang kalahati naka tayo kalahati nakaupo.. Aishhh! Ang gulo!

Patrick: "Kath... Dito ka lang... Wag mo akong iwan... Hindi ko kaya..."

Hinigpitan pa niya ang pagkakayakap sa akin... Wala akong magawa... Kelangan niya ako ngayon...

Kath: "Andito lang ako... Hindi kita iiwan..."

Hinalikan ko siya sa cheecks nang MATAGAL...

Patrick: "I love you..."

Kath: "I love you too..."

At niyakap ko na lang siya...

30 mins after... Tulog na tulog na si Patrick... Ang init pa niya... Dahan dahan akong umalis sa yakap niya...

Magluluto na lang ako ng sopas para sa kanya... Para makakain siya ng mainit-init na sopas...  Hindi naman siguro siya magagalit kung magluluto ako dito sa condo niya...

Patay 6:15 am na... Mukang hindi parin gising si Patrick...

Malapit na rin matapos tong sopas... Gigising ko na siya pagkatapos nito...

Patrick: "Hi, Baby!" niyakap niya ako mula sa likod...

Kath: "Patrick? Gising ka na pala

Patrick: "Mukang masarap yang niluluto mo... Para sa akin ba yan?"

Kath: "Oo naman... Mainit ka pa ba?"

Humarap ako sa kanya at hinawakan ko ang noo niya.

Patrick: : "Hindi na... Magaling ka kasing mag-alaga... At nawala lahat ng sakit nung hinalikan mo ko..." -sabay kindat at killer smile.

Kath: "Baliw! Anong hindi na... Mainit ka pa... Wag ka munang pumasok ngayon... Hindi mo pa kaya.... Tingnan mo yang mga pasa mo sa mukha... May sugat ka pa... Hindi ka pa makalakad ng maayos... ---"

Patrick: "Hindi... Okay na ako.. Papasok ako ngayon... Diba nagpromise akong magpapagaling ako para sayo... Para sabay parin tayong pumunta sa school ---"

Kath: "Pero... Hindi mo pa kaya... Wag nang makulit... Oh~ luto na tong sopas... Kain ka na.."

Patrick: "Okay na nga ako... Papasok ako ngayon.. Kaya ko naman eh... At andiyan ka naman para alagaan ako diba?"

Kath: "Oo naman, pero---"

Patrick: "Papasok ako ngayon, tapos. Oh~ kain ka na rin.. Alam kong hindi ka pa kumakain..."

Kath: "Hindi, Okay lang ako... Subuan na alng kita

Sinubuan ko siya

Kath: "Baby... Say ahhhhhhh

Patrick: "Ahhhhhh -Ikaw din say Ahhhhh~"

At nagsubuan na kami...

Kath: "Mag bihis ka na... Sabay na tayong papasok... Dali na..."

Patrick: "Ayoko."

Kath: "Akala ko ba--- O siya dito ka na lang... Magpahinga----"

Patrick: "Ayoko. Bihisan mo ko."

boyfriend kita :* (chapter 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon