Porcia Era
Hinahalik halikan ko ang ulo ni Chrisen habang abala ang kanang kamay kong nagtitipa sa laptop kong nakapatong sa center table. Habang ang kaliwang kamay ko ay nakapulupot rito. Nakahiga ako sa couch habang nakapatong ito sa akin. She was simply hugging me while staring at what I'm doing.
"Tell me if you want anything, ok?" I asked even though alam kong hindi ito magsasalita.
It's one of the things I need to do for her to over come her trauma. Kailangan kong palagi itong kausapin as part of her therapy.
Natigil ako ng maramdaman ang pagdama nito sa mga labi ko. I looked at her at nakatingala ito sa akin habang nakaawang ang mga labi. I can see in her eyes how she admire me.
This kid really loves me through sickness and health.
Umangat pa ito lalo para pumatong ng husto at upang magpantay kami.
"Chrisen, my love. Kung ano man iyang iniisip mo. Hindi pa pwede."
Pero hindi ko maalis ang tingin ko rito ng unti unting lumapit ang mukha nito sa akin. Wala akong nagawa kung hindi ang pumikit at damhin ang tamis ng mga labi nito.
Mula sa mabagal at may pag-iingat na halik ay nagsimula akong maging agresibo. Nakukulangan ako sa kanya. I started to french kiss her habang dinadama ko ang katawan nito.
She's so soft idagdag pang ang bango nito na kung tutuosin ay magkaamoy lang naman kami dahil parehas ang sabon, shampoo, at conditioner na ginagamit namin.
Hindi ko mapigilang hindi kagatin ang ibabang labi nito bago hawakan ang likuran ng ulo nito para mas mahalikan ng maigi. In one swift move. Nagpalit kami ng posisyon at ako ang pumaibabaw rito. I kiss her hungrily habang nakahawak sa magkabilaang palapulsohan nito para hindi makagalaw.
Ng magsawa ako sa mga labi nito ay bumaba ang halik ko mula sa panga nito. Pinatakan ko ito ng maraming halik pababa sa leeg nito. I inhaled her natural scent, I can't help myself cause it's driving me crazy. Hindi ako nakatiis at literal na dinilaan ko ang leeg nito.
I heard her whimper in pleasure at parang mas lalong may nagising sa damdamin ko. I can't want her right now, I mean I am allowed to but she's sick.
Bumalik ako sa mga labi nito at hinalikan ulit ng mapaghanap, mapagparusa. Humiwalay lang ako rito ng mauubosan na kami pareho ng hininga.
Frustrated akong napatingin rito bago pakawalan ang isang kamay nito para ayusin ang buhok kong nagulo gamit ang mga daliri ko. Pagkatapos ay inayos ko rin ang buhok nito.
"As much as I want you. We can't for now baby, you're sick." Ako naman ang dumama sa mga labi nitong namamaga na. "Your parents entrusted you to me. Kahit papaano at kahit hindi mo sila maalala. I still respect them, not as a friend but as a future in-laws."
Kinabig ako nito para yakapin. We stayed like that for a couple of minutes bago ko napagdesisyonang tumayo at maghanda ng meryenda namin.
When I look at her. Hindi na ako nasurpresa ng makitang tulog ulit ito. Since Chrisen met an accident, parang mabilis itong makatulog. Most of the days ay natutulog ito. I don't know if she's aware o talagang nagrerecover lang ito sa nangyari.
But I am glad that she's here with me. Hindi man ito makaalala, she's healthy and fine. At ang importante ay buhay ito. That means my whole life too.
Hinalikan ko ang noo nito. "Sweet dreams."
Tumayo ako at naglakad papunta sa kitchen para gumawa ng smoothie. I decided to blend banana, strawberries, greek yogurt, milk and honey. Hindi ko na ito nilagyan ng cinnamon dahil may allergy si Chrisen rito.
Gagawa rin sana ako ng simpleng smoothie banana peanut butter with milk pero hindi na masarap kapag tinanggal ko ang peanut butter. Maraming bawal kay Chrisen dahil marami itong allergies at hindi pa ito magaling. I don't want to trigger any allergic reaction. Ito ang kagandahan ng pagkakasubaybay ko sa paglaki nito. I know the do's and don'ts for her safety.
Bumalik sa akin ang panahon na dinalhan ito ni Cael ng ulang. Muntikan ko ng sapakin ang batang iyon ng makaligtaan nitong pwedeng ikamatay iyon ni Chrisen kapag nakain nito. She have a severe allergic reaction when it comes to certain seafoods.
Ng matapos kong gawin ang smoothie ay inilagay ko muna sa refrigerator ang para kay Chrisen. Bumalik ulit ako sa living room bitbit ang isang baso ng smoothie ko. Ipinatong ko ito sa center table. Kumuha ako ng unan at inilagay ito sa carpeted na sahig bago tuloyang naupo rito.
I continued to do my work habang inuubos ang ginawa kong smoothie. Napasapo ako sa aking noo ng mapansin ang sarili kong panay ang nakaw na tingin kay Chrisen. She's just too beautiful for me that I can't take my eyes off of her.
Napabuntong hininga ako. "Fuck sake. I am fucking in love."
Napakurap ako ng makita ang tinatype ko sa aking laptop.
I'm not able to confirm my attendance to productive discussions about the said transaction gathering because I am taking care of my baby|
"What the heck? Why am I fucking explaining here?" Reklamo ko bago binura ang mga nasa huling kataga. "I'll just let my secretary represent me."
Napabuntong hininga ako bago napasuklay sa aking buhok gamit ang mga daliri ko. Napatingin ulit ako kay Chrisen.
"I am whipped, my love. Give me back my sanity fuck sake." Inubos ko ang smoothie bago pinatay ang laptop at lumapit ulit rito. Naupo ako paharap dito at hinawakan ang isang kamay nito bago dalhin sa aking bibig at gawaran ito ng halik.
"Get well soon my love. I am missing your naughty side already. I missed you being bubbly."
*****
Nagising ako ng maramdaman ko ang pangangalay ng likuran ko. Hindi ko alam na nakatulog ako habang nakatitig kay Chrisen kanina. Tuloyan akong humiga sa kumpol kumpol na mga unan na nasa carpeted na sahig upang iunat ang likuran ko.
Mula sa pagkakatagilid ay dumapa si Chrisen kaya napatingin ako rito. I smiled at her, she's so cute and beautiful at the same time.
"My lovely koala, are you hungry? I made you a smoothie. Bamboo flavor." Napangiti ako lalo.
Bumangon ito para lumipat sa pagkakahiga. Dumagan ulit ito sa akin at niyakap ako ng mahigpit bago halikan sa leeg.
"Fuck sake, not again."