Chương 16

317 29 2
                                    

Hôm nay là cuối tuần Shiho dành một buổi để đến bệnh viện gia hạn thời gian nghỉ phép thêm hai tháng, dù tình trạng của Shinichi bây giờ rất tốt không gì trở ngại nữa nhưng cô vẫn muốn mọi thứ hoàn toàn chắc chắn mới có thể rời đi.

Trên đường về khi đi ngang qua thư viện sách gần văn phòng thám tử, cô dự định sẽ vào trong tìm một vài cuốn sách về ngoại thần kinh để nghiên cứu, nhưng chỉ vừa bước đến cửa thì bên trong có rất nhiều người đang hỗn loạn chạy ra, tình thế có thể rất nguy cấp.

Shiho đứng qua một bên nhìn vào bên trong thì thấy Rei đang chạy ngược lại với hướng của mọi người, mọi người đang từ trên chạy xuống thì Rei lại chạy ngược lên lầu hai, có dự cảm chuyện không lành cô liền chạy vào trong theo hướng của Rei.

- Furuya sao anh vẫn còn ở đây?. – Shiho sửng sốt khi thấy Rei đang ngồi trước một quả boom, được gắn trước một cánh cửa.

Chuyện là cách đây ít phút đã có một người phát hiện ở thư viện này đang bị cài boom, vì thế mọi người đều đua nhau chạy ra ngoài trong hoảng sợ.

- Tôi không thể đi, ở đây vẫn còn một đứa trẻ! – Rei vẻ mặt đâm chiêu nghiên cứu cách tháo gỡ.

- Đừng nói với tôi là đứa bé đang ở bên trong phòng đó. – Shiho mở to mắt nói.

- Miyano, nếu em đã ở đây thì giúp tôi một chút. – Rei từ dưới đứng lên nhìn cô cười khẽ.

- Anh muốn tôi làm gì? – Shiho tâm cũng không động thản nhiên hỏi.

- Sau khi mở cánh cửa này, em đem đứa bé ra ngoài giúp tôi. – Rei nhìn cô bình tĩnh nói.

- Nếu mở cánh cửa này quả boom sẽ được kích hoạt, thời gian là bao lâu? – Shiho không một chút đắn đo hỏi lại.

- Em có 60s. – Rei đi đến phía bàn nơi để những vật dụng văn phòng, lấy một chiếc kéo nhỏ.

Shiho nghe xong liền nhìn từ khoảng cách này đến phía dưới lầu liền cau mài, một người lớn một mình từ lầu hai đi xuống tới sảnh cũng phải mất ít nhất một phút ra, sau đó lại hoàn toàn ra khỏi cửa thư viện nhanh nhất cũng mất tầm hai phút, chưa kể đến phải dẫn theo một đứa bé, điều này có vẻ không khả thi cho lắm

- Em yên tâm, loại boom này tôi biết cách thoát gỡ, sau khi em đưa đứa trẻ kia ra ngoài boom sẽ được kích hoạt dĩ nhiên với thời gian một phút em chỉ có thể đến tới sảnh lúc đó tôi đã giải quyết xong quả boom này. – Rei đưa tay vén vài sợi tóc mai trên trán của cô.

Shiho không trả lời chỉ nhìn anh với ánh mắt nghi hoặc, cô cảm thấy chuyện không đơn giản như thế, nếu thế ngay bây giờ có thể tiến hành thoát gỡ ngay bây giờ mà không cần cô phải đưa đứa bé ra ngoài, Rei thấy cô vẫn im lặng liền lên tiếng nói tiếp.

- Em yên tâm tôi sẽ không để em bị thương, sau khi giải quyết xong tôi sẽ ra ngoài gặp em. – Rei đưa tay xoa lên mái tóc mềm mại của cô ấm áp nói.

Shiho không đáp trả chỉ theo phản xạ né tránh sau đó liền mở cánh cửa, bên trong đúng là có một bé gái tầm 5 tuổi đang ngồi tô màu lên vở, thấy có người mở cửa cô bé liền ngơ ngác đưa mắt lên nhìn, Shiho liền chạy đến ôm lấy bé gái một mạch chạy xuống lầu rồi ra sảnh, tiến ra phía cửa, lúc rời đi cô còn loáng thoáng thấy Rei đang nhìn cô mỉm cười.

(ShinShi) Đừng Rời Xa AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ