MALOI's POV
"huh?"
Nagising ako na madilim yung paligid, nasa kwarto pa din pala ako. Nakatulog ako ulit kanina nung kasama si Jho, hindi ko na nabuksan yung kurtina dahil dun.
Kinapa ko yung salamin ko sa side table at sinuot ito. Nakita ko din na may note sa tabi.
Loi,
I just went out, dadaan ako sa flower shop ko to check kung kamusta yung mga tao ko dun.. I left food sa fridge, just re-heat it pag nagising ka na.. and don't worry, I've already taken care of your post.. Dinelete ko siya para hindi na mas lalong dumami yung comments, I suggest na you should take a break from using social media.. pero whatever your decision is, me and gwen are always here for you. I'll be back later, just text me if you want something para bilhin ko otw okay?.. and don't cook na, bili nalang ako food for dinner. I'll invite gwen to sleepover, Love u ♡
- Jho
Pagkabasa ko nun e gumaan yung loob ko, hinding hindi talaga ako pinabayaan ng dalawa kong kaibigan. Medyo nalungkot pa nga ako kasi naalala kong dapat ngayon yung lakad namin ni gwen, di ko man lang siya nasabihan.
Kinuha ko yung phone ko para imessage siya ng mapansin kong nagreply yung unknown number.
From: 09********6
"This is Mikha, don't you remember me na?"
'Mikha? Ahhhh my savior' kinabahan ako kasi baka singilin ako neto pero nag reply ako dahil baka isipin niya wala akong utang na loob
To: 09********6
"Ay hello mikha, of course I remember you no"
Sinave ko na yung number niya para hindi naman mukhang nakikipagtext ako sa ramdom numbers.
Nakita ko nagreply siya agad 'ang bilis naman neto magreply'
From: Mikha
"Then why you are so tagal to reply back? Are you busy with your girlfriend?"
'ha ano daw, hindi ko alam na may girlfriend na pala ako'
To: Mikha
"huh sinong girlfriend? e wala naman akong ganun"
Sino kaya yung sinasabi nito, e wala naman ako nabanggit nung araw na nagkakilala kami
From: Mikha
"uhmm, hindi mo ba girlfriend yung pinuntahan mo sa resto ng friend ko.. saka yung katabi mo sa puno?"
'pano niya nalaman yung nasa puno ako? iniistalk ba ko neto'
To: Mikha
"ha? e friend ko yung sinundo ko sa resto, then yung sa puno pano mo nalaman yun? iniistalk mo ba ko mikha?"
From: Mikha
"wdym na iniistalk kita? hell no! well napadaan lang ako I swear and I saw you with a girl, I'm not stalking you duh saka public place yun no"
Kahit sa text message lang e naririnig ko yung kasungitan niya
To: Mikha
"fine whatever! she's just a.. let's say a friend, I'm not sure yet kasi bagong kilala lang namin sa isa't isa.. but I don't have any girlfriend or boyfriend.. ayaw nila sa akin no because I'm that ugly HAHA"
From: Mikha
"who told you that you're ugly?"
To: Mikha
YOU ARE READING
Book of Us (MaColet)
Fanfiction"Pwede bang ako nalang yung maging dahilan ng pagsulat mo?"