STORMAY LYN POV
🕘Hinihintay kong magising si Ness. Nakita ko na pala ang kambal nilang anak ni Ezikiel. At aaminin kong ang gwa-gwapo ng anak nila, kamukhang-kamukha ni Ezikiel.
"Stormay," tawag saakin ni Yumi. Lumingon naman ako doon.
"Bakit?" Abala ako ngayon sa pagkarga ng isa sa anak ng dalawa. Ang sarap pala maging ina Hehehehe.
"Uuwi na kami,"paalam nito saakin. Nilapitan ni'ya ako at niyakap ng mahigpit.
"Ingat kayo sa biyahe," humiwalay ito sa pagkakayakap saakin bago tumango.
"Ang cute talaga ng mga pamangkin ko," malawak na ngiti ni Yumi sa anak ni Ness. Ang gwapo naman kasi, mana sa ama habang ang kay Ness naman ay ang pinakamagandang ngiti. Ang unfair naman sa kaibigan ko huhuhuhuhu kunti lang ang namana sa kanya.
"Oo nga e, katulad ko," napailing iling naman ngumiti si Yumi saakin.
"Stormay, baka pagod kana?" Nilingon ko naman kong sino ang nagsalita and it was Ezikiel, he holding him son habang hawak ko naman ang isang anak nito.
"Hindi pa,"pag-iling ko. Tumingin ako ulit kay Yumi na masayang nakatingin sa hawak kong anak ni Ness.
"Ano ang pangalan?" Tanong ni Yumi kay Ezikiel. Pumunta naman sa gawi ko si Kapre kaya ayun nawala na naman ako sa mood.
"Ang cute talaga ng mga pamangkin ko, mana saakin," napapaduwal naman ako saaking narinig. Ang hangin ng laking to.
"Bakit? Ikaw ba gumawa? At nagmana sayo kapre?" Sarkastikong tanong ko sa kanya. Nawala naman ang malawak na ngiti nito at tinignan ako ng malamig.
"Bakit ba tokwa?! Pakialam mo ba!" Inis sa boses nitong pinitik ang noo ko. Ang kapreng to! Pinitik ba naman ang noo ko.
"Abah, ang lakas ng loob mong pitikin ang noo ko!" Sigaw na diin ko sa kanya. Pasalamat si'ya, dahil may hawak akong sanggol ngayon, kung hindi nilampaso ko na ito sa sahig.
"Kapre!" Sigaw ko ngunit mahina naman.
"Atleast gwapo," napaubo naman ako sa subrang hangin nitong magsalita.
"Ang yabang mo naman kapre, mas maganda panga yong puwet ko sayo." Natahimik naman ito ng ilang segundo bago tumingin saakin na nakakunot ang noo.
"Ikaw talagang tokwa ka! Bakit ba ang hilig mong sumabat?"
"Kasi may bibig ako," Diin na sambit ko. Galit ni'ya akong tinignan kaya galit ko rin si'yang tinignan.
"Tama nanga yan! Para kayong mga bata kong mag-away," sumbat agad ni Yumi saamin.
"Sanggol lang pinag-awayan ni'yo na," Puno ng pagkakadismayang sabi ni Yumi saaming dalawa. Nakita ko naman na lumapit si Zyrous sa kanya.
"Are you okay, baby?" Tanong ni Zyrous ng makalapit ito, na una palang umalis si Zay kasi may aasikuhin daw si'yang meeting sa investor ni'ya.
"Yes, I'm okay Zy,"
Napabuntong hininga nalang akong inirapan ang lalaking kinaiinisan ko.
YOU ARE READING
Series3# OUR WORLD (COMPLETED)
RomanceThe worlds of men and women are different. Loved each other, but who is heavier? The man's world or his world. Sometimes we come to a point where we have to decide what is best for many people, that's why this story is the love of two people who use...