STORMAY LYN POV
🕘Nakatingin lang ako sa lima habang nakaupo sa upuan. Nakadekwarto silang habang kampante nakahilig ang likod sa upuan ng condo ko.
Wow!
"Your late Inisin," sambit ni Suplado. Inirapan ko naman ito, di ba nila alam wala akong sapat na tulog dahil sa buwesit na kapreng 'to?!
"Pasensya na, nakalimutan ko." Sambit ko nalang. Narinig ko naman ang mahina nitong buntong hininga.
"Aalis ba tayo my sweet banana?" Tanong saakin ni Unggoy. Tumingin naman ako sa kanya at tumango.
"Where?" Biglang sumbat ni Kapre. Tinignan naman ito ng apat gamit ang seryuso nilang tingin.
"None of your business Mr Villafuerte," sabay sabi ng apat kaya umigting ang panga ni kapre.
"Nonsense all of you," naging sambit naman nito umisog saakin.
Nakita ko naman ang pag-iba ng awra ng apat. Problema ng apat na'to?"Already done 9 Lyn. Baka malate pa tayo sa pupuntahan nating dalawa," sambit ni Renno.
"Hey, baka nakakalimutan mo Mr Penz. Us! Kitang lahat, except for Mr Villafuerte." Nangunot naman ang noo ni kapre ng tinuro ito ni Stevan. My god sasakit ang ulo sa kanila.
"Hey, I'm here suitor soon to be her boyfriend kaya bakit ako magpapaiwan dito?" Napahilamos naman ako saaking mukha. Gumagawa na naman si Kapre ng kwento walang katotohanan.
"Tskkk suitor palang naman, maagaw payan." Asik ni Suplado. Pilit ko namang prinoproseso ang sinabi ni Suplado pero wala akong maintindihan.
"True, asawa nga naagaw manliligaw pang hindi pa sinagot." Nagtatawang sambit ni Renno. Napatawa naman ang apat kaya ramdam ko ang lamig sa mga mata ni Kapre.
"Do you want to die?" Gamit ang nakakamatay nitong tingin kay Renno. Inismiran naman ito ni Renno kaya napakuyom ito ng kamao.
"Kapre behave," bulong ko. Napasinghap naman itong nilaro-laro ang mahaba kong buhok. Hinayaan ko naman ito, dahil pagpapahinahon naman iyon sa kanya.
"Ano aalis naba tayo?" Tanong ni Stevan saakin. Tumango naman ako.
"Maghintay nalang kayo sa labas. Magbibihis lang ako," tumango naman ang apat at sabay na tumayo. Nanatili namang nakaupo si Kapre kaya napailing iling nalang ako.
"Hey, Mr Villafuerte magbibihis ang sweet banana ko, balak mo bang mambuso?" diin sa boses nitong tinitigan ng masama si Kapre.
Away na naman to.
"Nope." Sagot naman ni kapreng tumayo. Tumayo ako at naglakad naman sila sa labas. Lumabas ang apat akala ko lalabas narin si Kapre ngunit mabilis niya iyon sinirado.
"Back off all of you! Ako lang mag-isa ang sasama sa kanya!" Sigaw nito sa loob. Ano bang ginagawa ng kapreng 'to.
"Buksan mo ang pinto!"
"Hoy Mr Villafuerte! Open the door!"
"Fvckk off Mr Villafuerte!"
YOU ARE READING
Series3# OUR WORLD (COMPLETED)
RomanceThe worlds of men and women are different. Loved each other, but who is heavier? The man's world or his world. Sometimes we come to a point where we have to decide what is best for many people, that's why this story is the love of two people who use...