CHAPTER 46

32 2 0
                                    

STORMAY LYN POV
🕑

2 days past. . .

"Tita, away po ako ni Zildius," pagsumbong saakin sa anak ni Yumi. Four years old na pala ang triplets na anak nina Zyrous at Yumi. Diba? Ang bilis ng panahon. Nung umalis ako ay nasa tummy pa ang tatlo tapos ngayon tinatawag  naakong tita.

"Hindi kita inaway, Zillia," pagtanggol ni Zildius sa sarili nito. Mana talaga si Zilia kay Yumi iyakin at palasumbong. Si Zildius naman ay pasaway, mukhang may pinagmanahan talaga hayst.

"Stop fighting you two?" Pagsaway naman ng nakakatanda nilang kapatid nasi Zulius. Zulius is a child that have a matured mind. Lagi itong seryuso at lagi rin sinasaway ang kanya mga kapatid kapag nag-aaway. Mana talaga sa ama.

"Kuya Zulius! Kuya Zildius are  bullying me," sumbong ni Zillia sa panganay nito.

"I'm not bullying you Zillia," may diin sa boses ni Zildius. Napailing iling naman ang panganay nasi Zulius.

"I'm sure, mommy and daddy gonna mad at you two," pananakot ni Zuliussa dalawa  kaya napatakbo na lamang ang dalawa sa likuran ko. Mahina naman  akong napatawa sa kakulitan nilang dalawa.

Nandito pala ako sa mansyon nina Zyrous at Yumi. Una ko silang dinalaw dahil ngayon ko lang nalaman na triplets pala ang inuluwal ng gaga. Aaminin kong wild si Zyrous dahil nakabou agad ng tatlo.

"Where's your mommy and daddy again?" Haplos ko sa pisnge ni Zillia. Umupo naman sa tabi ko Zildius habang si Zulius naman ay nagbabasa lamang ng libro sa isang upuan.

"Upstairs," sagot saakin ni Zillia. Napailing nalang ako inalis ang iniisip ko at binuhat papunta sa kandungan si Zillia.

"Your so beautiful Zilia. Mana ka talaga sa mommy mo," pisil ko sa pisnge nito.

"Tita what about me? Which is, my dad or my mommy?" Bibong tanong ni Zildius. Marahan kong hinaplos ang buhok ni Zildius na naghihintay sa sagot ko

"Both," malawak na ngiti ko.

"Si Kuya Zulius?" Takang tanong ni Zillia.  Tumingin naman saakin ang panganay na anak nina Zyrous at Yumi na nakakunot noo.

"Your dad little version, baby's." Sagot ko. Napairap naman saakin si Zulius kaya mahina akong napatawa.

Ang saya pala nilang kasama. Itong si Zillia ay malambing saakin. Itong si Zildius naman ay bibo at laging aktibo pasaway ngalang minsan. Si Zildius naman ay laging tahimik, seryuso at puro pagbabasa ng libro ang inaatupag. Just like his father.

Ang masasabi ko lang sa pamilya ni Yumi ay ang saya. Ang swerte niya sa mga anak niya. Biniyaan talaga siya ng tatlong shikiting na ang cu-cute.

"Mommy!" Napalingon ako ng marinig ko ang sigawan ng tatlo sa ibang direskyon. Agad na umalis sa kandungan ko si Zillia at pumunta sa mommy niya. Si Zildius naman na nasa tabi ko kanina ay nandon narin sa mommy niya and also si Zulius na kanina lang nagbabasa ay nandon narin. Ang sweet niya talaga kapag  ang mommy niya ang kaharap.

"Mommy, dumalaw ulit si tita Stormay," napatingin si Yumi sa gawi ko at malawak akong nginitian.

"Kanina kapa ba nandito Stormay?"

Series3# OUR WORLD (COMPLETED)Where stories live. Discover now