STORMAY LYN POV
🕘Malalim ang tensyon ng mga titig nila saakin kaya ilang ulit akong napalunok. Anong klasing tingin naman ito?
"Ano? nag-aagawan?" Napaiwas na lamang sila ng tingin saakin ng magsalita ang babae.
"Tokwa what happened?" Malamig na tanong saakin ni Kapre.
"Tokwa?" Tanong ni Renno kay kapre.
"Why anything problem?" Malamig na tanong ni kapre kay Renno.
"Who are they?" Tanong ni Unggoy saakin. Malamig itong nakatingin sa mga lalaking napapaligiran ako. My god! Ano 'to?
"Ah eh ih oh uh," na isambit ko lamang. Wala akong masabi sa kanya kasi kahit ako naguguluhan.
"Let's go Miss Inisin," hinawakan naman ni Mr Suplado ang kamay ko, pero may humawak naman sa isa kong kamay.
"At saan mo naman siya dadalhin man?" Tanong ng lalaking binuhusan ko kanina ng tequilla.
"We out of here," napatawa naman ng pagak si Renno bago hinila ako palapit sa kanya.
"Hey your two dumbass, she's my friend no need to worry I can handle my friend Lyn." Seryuso sa boses nitong tinitigan ang dalawa. Huh? Ang head ko ang sakit huh.
"No, dumbass she's my gbf, so sasama siya saakin." Hinila naman ako papunta kay unggoy kaya nahihilo akong napapatingin sa apat. Ang sakit nila sa ulo huh.
Kakaibang titig ang binibigay ng apat at malamig silang nakatingin sa isa't isa bago saakin na may malambing na espresyon.
"Hey dumbass, she's mine. I'm here suitor soon to be her boyfriend so back off." Diin sa boses ni Kapre na tila nagbabanta kaya hinila niya ako papunta sa likuran nito.
Suitor? Siya Suitor ko? Mapapatay ko to e.
Nagpalitan ng tingin ang lima kaya kahit ako ay malulusaw sa malamig ang espresyon ng mga mukha nila. Ang lalim ng tensyon nilang lima sa isa't isa kaya napalunok ako ng ilang ulit.
Sa totoo lang di ko naman ito inaasahang may tutulong saakin.
"Suitor?" Malalim na tanong ni Mr Suplado.
"HAHAHHAHA masyadong demanding," parinig ni Unggoy sa kanya.
"Tssk," napaasik ang tatlo kaya napatingin ako sa apat nakatingin saakin.
"Are you okay?" Sabay sabi ng apat. Tumango naman akong ngumiti ng tipid.
Napabuntong hininga ang apat kaya napakunot ako ng noo.
"I'm sorry what happened kanina Miss Inisin," Sambit ni Mr Suplado saakin. Mahigpit ang hawak ni Kapre sa kamay ko kaya ayon nasa likuran niya lang ako. Masyado itong malaki kaya napapadungaw ako sa apat.
"Sorry din kanina Miss Sungit," narinig ko naman ang pagsalita ng lalaking tinapunan ko kanina.
Nginitian ko naman sila pareho kaya ngumiti rin sila ng tipid saakin. Mabait naman pala e masungit lang talaga sa umpisa.
YOU ARE READING
Series3# OUR WORLD (COMPLETED)
RomanceThe worlds of men and women are different. Loved each other, but who is heavier? The man's world or his world. Sometimes we come to a point where we have to decide what is best for many people, that's why this story is the love of two people who use...