STORMAY LYN POV
🕘Pauwi ako ngayon pauwi saaking condo. Nagunat-unat naman akong lumabas sa bar na pinagtratrabuhan ko.
"Hai miss,"
"Hai beautiful,"
"Pwede ka bang take out kita ngayon,"
Inismiran ko na lamang sila at hindi pinansin. Wala talagang magawa sa buhay ang mga manyak na katulad nila.
"Miss," napalingon naman ako kung sino ang tumawag saakin.
"Yes," walang ganang sagot ko.
"Free kaba tonight." Ngiti nitong inirapan ko naman. "I'm sorry di ako free tonight." sagot ko nalang at tinalikuran ito.
Ano ba kasi ang kailangan nila saakin?
"Miss, teka lang!" Inis ko naman binalingan ng tingin ang lalaking nasa harapan ko ngayon.
"Ano ba kailangan mo saakin unggoy ka!" Inis na bulyaw ko sa kanya. Nakita ko naman kung paano nagbago ang espresyon ng mukha nito.
"Are you talking to me unggoy?" Sino paba? E di si'ya. Gawin kotong tipaklong e.
"Sino paba? Sino ba kausap ko?" Tanong ko. Tumitingin naman ito sa likuran niya bago saakin.
"Ako." Napatampal nalang ako saaking noo nagpipigil ng inis. Sino paba ang kinakausap ko? Abnormal naman 'to ang kausap ko e.
"Andrei are you done?!" Sigaw ng kasamahan niya. Tinignan ko naman ang tatlo niyang kasama nakipag-usap sa mga babae.
"Hindi pa, wait for a minute!" Sigaw nito pabalik. Lumingon ito saakin kaya napataas ako ng kilay.
"Ano ba ang gusto mo?" Prankang tanong ko.
"Kung gusto mong may makadate o maikama mo sa motel, wag mo ako damayin. So please, wag mona akong sundan. Nakakabadtrip!" Pagtalikod ko.
"Wait, may pang taxi kaba?" Bakit niya naman tinatanong?
"None of your business." Sambit kong umirap. "Okay, balak ko sanang ibalik yong wallet nahulog sa bag mo e," agad naman akong napalingon sa kanya ng pagtataka.
"Is this your, right?" Pinakita niya naman saakin ang wallet kong black. Tinignan ko saaking shoulder bag at gulat na lamang di pala naka zipper yong shoulder bag ko.
"Saan mo yan nahanap?" Tanong ko.
"Nahulog mo kasi," sagot niya lamang. Napabuntong hininga na lamang akong napapikit.
"Akin nayan!" Pag-agaw ko ngunit tinaas niya lamang iyon dahilan di ko maabot.
"Akin nanga yan unggoy!" Inis na pag-abot ko sa wallet na hawak niya.
"Apologize first," tinaasan ko naman siya ng kilay.
"And why?" Diin na tanong ko.
"Akin nanga yan unggoy!" Inis na patalon-talon ko. Napatawa naman itong ginulo ang buhok ko. Aaminin kong gwapo si'ya at mataas, pero pag-ipakukumpara ito kay Kapre, mas mataas si kapre.
YOU ARE READING
Series3# OUR WORLD (COMPLETED)
RomanceThe worlds of men and women are different. Loved each other, but who is heavier? The man's world or his world. Sometimes we come to a point where we have to decide what is best for many people, that's why this story is the love of two people who use...