Chapter 24

6 1 0
                                    

I gulped when he let out those words from his mouth. He stares at me like a piece of art in an art gallery. Ramdam ko ang pagtibok ng puso ko, hindi malakas pero naririnig ko ito. Get back to your senses, Aira!

Tumayo ako at nag-iwas ng tingin. Why I'm feeling things like this!?

"Alam mo... May kuwento ako sayo." he uttered.

"I'm not interested on listening." mataray na saad ko.

"Well, you've cared enough to answer me..." he chuckled a bit. "May kilala akong isangggg magandang babae na kapag inis na inis ibig sabihin non...nagkakagusto siya."

"What are you trying to say Mr. ano... Ah basta Mr. Boyfriend ko?!" wala sa sarili kong saad. Did I just told him that he's my boyfriend!? No way!

Mahina siyang natawa at nagsalita ulit.

"It means that you like me." Huh!?  Ye-I mean No! I just met him... But kahit pa siguro matagal ko na siyang kilala, hindi ko siya magiging type noh!

"In your dreams, Mr. Ewan."

"Khalil Nathan Salazar, that's my name." he grinned.

"Oh nandito pala kayo." boses ni mama habang papalapit sa amin. "I guess you get along with each other hmm?"

"Absolutely yes tita"
"Absolutely no!"

"Huh?" takang sabi ni Mom.

"Bakit ba siya nandito?" inis na saad ko.

"He'll be the one to help you regain your memory, Aira." malambing na saad ni Mom.

"No need, he's creeping me out." I coldly answered, still not looking at his f-face.

"Ah Tita, I have to go na po. Magkikita pa po kasi kami ni Mommy." pagpapaalam niya.

"Oh, tell your mommy that I wanna meet her okay?" saad ni Mom sa kanya na siyang ikinatango nung Khalil na yon saka umalis.

Nakahinga narin ng maluwag sa wakas.

Pumunta ako sa kwarto at naabutan ko sila Mavy at Courtney na nanonood ng TV. Masyado na silang feel at home ah?

Napansin nila ang pagpasok ko at agad silang nagtungo sa kinaroroonan ko.

"Mag-usap nga tayo beh." ani Mavy.

"Sa ano?"

"Kahit mawalan ka pa ng memorya teh, ang ugali hinding-hindi mawawala yan."

"Huh?"

"Huhkdog! Ano ba lutang mo naman..." napakamot siya sa batok niya.

"Di ko po gets eh." saad ko.

"Kahit wala kang maalala, kilalang-kilala ka namin Flow I mean Aira ah basta let us call you Flow... Yang ganyan na ugali mo yung inis-inisan effect? Alam na namin yan... May gusto ka sa lalaking yun..."  aniya bago huminga ng malalim.

"Ang utak pwedeng makalimot pero yang puso mo?" sabay turo sa puso ko.  "Hindi."

Hindi ko alam pero may tama siya. She's really my bestfriend because she knows every single detail about me. Kahit hindi ko sila maalala, I can feel like they were the real friends of mine.

"Natameme ka noh? Totoo kasi yung sinabi ko." she giggles. "Ganyan ka rin dati nung hindi mo ma-admit sa sarili mo na gustong-gusto mo si Khalil hahaha!"

I just shooked my head and went to bed. Tumabi sila sakin sa pagkakatulog. Masyadong malikot si Mavy pero hindi ko na pinansin iyon.

Ilang araw silang namalagi dito sa mansion. There are times that we go shopping, and even bond somewhere else. Naging close na rin ako sa kanila and I don't even mind if their humor isn't the same as mine pero habang tumatagal, nagagaya ko na yung humor nila. Pero ni isang ala-ala, wala akong maalala.

15 Reasons To Love You (ONGOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon