_____
An gật đầu chào ông Tư rồi đi một mạch,còn Thái lúc này suy sụp khi vừa bị bắt vừa mất mặt với người thương,cả người xụi lơ không còn tha thiết gì với đời nữa,nếu có nắm lá ngón trong tay thì sẽ vội ăn cho chết luôn.
Ông Tư đưa Thái vào trong vườn,lúc Thái vẫn còn đang thất thần thì bị dúi vào tay một cây chổi
"Nể tình chú mày cũng là công lộ nên tao không tính toán mấy trái xoài,nhưng muốn đi ra khỏi đây mà bình an á,thì quét sạch cái vườn này đi rồi đi đâu thì đi"
Thái lấy lại tinh thần nghe không phải đền bù gì nhiều hết mà chỉ kêu quét sân,hớn hở ra mặt
"Dạa,con cảm ơn ông Tư,ông yên tâm đi con không có chuồn đâu,ông vô nhà đi cho mát hen,nào con quét xong con ra chào ông con về"
Ông Tư nửa ngờ nửa tin nhìn Thái,nhưng khi thấy ánh mắt thần khẩn thì cũng mềm lòng
"Vậy bây quét đi tao đi vô,bây mà chuồn á hen,là tao qua tới nhà bây luôn"
Thái gật đầu lia lịa thiếu điều muốn dập đầu xuống đất luôn vậy á,nói xong ông Tư quay đi vô nhà,thế là trong vườn xoài rộng lớn chỉ còn mình Thái đứng đó trơ trọi cùng với cây chổi.
Nhưng nụ cười trên môi đã nhanh chóng vụt tắt khi nhìn lại vườn xoài,diện tích nó không hề nhỏ,và lá trong sân thì gọi là ê hề.
Một lần nữa Thái như chút hơi thở cuối cùng,quỳ rạp xuống đất,khóc không thành tiếng,hận sao lại quen cái lũ bội bạc kia chứ không phải người tốt hơn.
Ngồi đó cỡ đâu nửa canh giờ,Thái vẫn phải ngồi dậy bắt đầu quét,chứ hong lẽ ngồi đây tới tối,ăn xoài thay cơm,mà chưa chắc được ăn nữa.
Đang vừa tủi thân vừa quét thì sau lưng truyền tới tiếng bước chân đạp lên mấy cái lá khô nghe sột soạt,Thái liền quay lưng lại thì bất ngờ,là An
"S-sao em lại quay lại đây vậy,tay còn đang cầm chổi nữa"
Thái trố mắt nhìn An trước mặt,An không nhìn thẳng Thái mà trả lời
"Thì ờ,nãy anh đỡ cho tui trái xoài,tui cũng phải trả ơn chớ"
Thái chợt hiểu ra rồi cảm động rớt nước mắt
BẠN ĐANG ĐỌC
Yoonseok || Em Thương Cậu Mà, Cậu Ba!
Fanfiction"Em có thương tôi không?" "Em thương cậu mà,cậu Ba" •Doãn Kỳ x Hiệu Tích• •Quốc Thái x Minh An• •Tri Phương x Thạc Trí• •Fic có lấy một chút cảm hứng từ phim"Tiếng sét trong mưa" • Mong mọi người đọc với tinh thần dễ chịu. •Begin: 10.01.22 •End: Tác...