Chương 4: Nấu rượu pha trà, nhân sinh vài lần

7 1 0
                                    

Huyền diệp cũng nghe nói qua tề giai thị vị này khanh khách, đã là tề giai thị này đồng lứa duy nhất một cái khanh khách, tự nhiên là ngàn kiều vạn sủng bị phủng ở lòng bàn tay lớn lên, nghe nói tề giai khanh khách dung mạo xuất chúng lại tinh thông Hán học, chẳng qua thân thể không được tốt, thường thường có bệnh nặng tiểu đau, giống như có vài lần đều thiếu chút nữa chịu không nổi đi, hắn nhớ rõ mục cẩn ở trong cung đương trị khi thu được tin tức mặt mũi trắng bệch.

Hiện giờ mục cẩn mang nàng ra tới phi ngựa, liền như vậy mấy ngày thân mình liền toàn hảo?

Tiêu a nguyên lưu loát mà lên ngựa, một tay lôi kéo dây cương, huy roi, hướng về phía tề giai mục cẩn cười cười, liền nghênh ngang mà đi.

"A nguyên!" Tề giai mục cẩn hoàn toàn không nghĩ tới nàng thế nhưng sẽ kỵ đến nhanh như vậy, muội muội mấy năm nay thân mình vẫn luôn không tốt, đã cực nhỏ cưỡi ngựa, liền tính đi dự tiệc cũng nhiều nhất chỉ là cưỡi dịu ngoan mã vòng quanh trại nuôi ngựa đi lên vài vòng, hôm nay đây là làm sao vậy?

Hắn theo sát lên ngựa, bay nhanh hướng tiêu a nguyên phương hướng kỵ qua đi, ngạch nương đem muội muội giao cho hắn, hắn cũng không thể làm muội muội xảy ra chuyện gì.

"Giá giá giá ——"

Tiêu a nguyên liều mạng mà dùng roi quất đánh ngựa, con ngựa ăn đau, bốn cái chân rải khai chạy.

Trước mắt hết thảy nhanh chóng vừa động, bên tai chỉ có thể nghe thấy gào thét tiếng gió, thế giới càng ngày càng an tĩnh.

Nếu có thể, tiêu a nguyên thật sự muốn hỏi một chút ông trời, vì sao phải như vậy trêu đùa với nàng?

Nàng mới vừa tiếp nhận rồi chính mình trọng sinh vì tề giai nghi miên sự thật, rồi lại đã biết một cái càng vì tàn nhẫn sự thật!

Đại Thanh khai quốc, mãn người xoay người, mà người Hán còn lại là trở thành nô tài, Ái Tân Giác La thị đương gia làm chủ, còn lại mãn người đều là nô tài, mà người Hán còn lại là nô tài trung nô tài!

Tuy rằng tiên đế Thuận Trị vẫn luôn ở đề xướng "Mãn mông hán một nhà thân", nhưng mãn mông hán thật sự có thể một nhà thân sao?

Thân là người Hán, chiếm mãn người thân mình, nàng nên làm cái gì bây giờ?

Không có mục tiêu, chỉ là liều mạng mà đi phía trước hướng, không kỵ bao lâu liền xông vào trại nuôi ngựa ngoại rừng cây, từng cây thô tráng cây cối cao ngất, bài thập phần chặt chẽ, hơi có vô ý liền sẽ tạp ở hai cây chi gian.

Tề giai mục cẩn khẩn đuổi mãn đuổi, thấy tiêu a nguyên thân ảnh biến mất ở một mảnh rừng rậm bên trong, hắn trong lòng lộp bộp một chút: Hỏng rồi!

Trại nuôi ngựa chung quanh đều có rào chắn vây quanh, mới vừa rồi tiêu a nguyên mã tốc phi thường mau, thế nhưng trực tiếp lướt qua rào chắn vọt qua đi.

Tề giai mục cẩn lôi kéo dây cương dừng lại, chuẩn bị trước tìm người đi về nhà gọi người tới cùng nhau hỗ trợ tìm, kia phiến rừng cây như vậy đại, nếu a nguyên thật sự xông vào chỗ sâu trong nói, hắn một người chỉ sợ bất lực, nói nữa, a nguyên thân là nữ tử, mất tích sự tình bị người truyền đi ra ngoài, hậu quả không dám tưởng tượng.

"Mục cẩn, sao lại thế này?" Tề giai mục cẩn kinh ngạc xoay người, thế nhưng là huyền diệp cùng Nạp Lan Dung Nhược, chắp tay chuẩn bị hành lễ, huyền diệp vội xua tay, "Ở bên ngoài không cần đa lễ, mau nói phát sinh chuyện gì? Ta vừa rồi hình như thấy một nữ tử vọt vào đi."

"Vọt vào đi chính là thần muội muội, có thể là mã mất khống chế." Tề giai mục cẩn quản không được như vậy nhiều, nhiều người nhiều một phần trợ lực, huống hồ huyền diệp bên người thị vệ ám vệ cũng không ít.

"Cùng nhau tìm!" Huyền diệp ra lệnh một tiếng, tề giai mục cẩn rõ ràng cảm giác được có mấy trận kình phong quải quá.

Tiêu a nguyên cũng không biết chính mình hành động dẫn tới hoàng đế đều ra tới tìm, nàng chỉ là muốn một người tĩnh một hồi, ngẫm lại rốt cuộc muốn như thế nào làm.

Hai ngày trước nghe Qua Nhĩ Giai thị nói, sang năm trong cung liền phải tuyển tú, nàng cũng ở tham tuyển chi liệt, trừ phi là Hoàng Thượng cùng Thái Hoàng Thái Hậu khai ân làm nàng nhập tông thất vì đích phúc tấn, nếu không tề giai thị nắm giữ quân quyền, mãn môn vinh quang, xuất thân tề giai thị nữ nhi trừ bỏ vào cung, đã không có nửa con đường có thể đi.

Mới từ một cái vực sâu ra tới muốn đi nhập một cái khác vực sâu sao?

Tiêu a nguyên nghĩ đến nhập thần, ngay cả mã khi nào dừng lại cũng không biết, chờ nàng hoàn hồn nhìn đến chính mình tình cảnh, mờ mịt vô thố.

Nhất buồn rầu còn không phải cái này, mà là kia thất tính tình dịu ngoan con ngựa thế nhưng chỉ lo ăn trên mặt đất thảo, vừa động cũng không chịu động, liền đầu cũng không chịu nâng một chút. Đang lúc nàng chuẩn bị lôi kéo mã cùng nhau tìm kiếm đường ra thời điểm, lăng không giáng xuống một cái hắc y nhân, đối nàng ôm quyền nói: "Tề giai khanh khách, chủ tử kêu ta mang ngươi trở về."

Nàng cẩn thận lui về phía sau hai bước, chất vấn nói: "Ngươi chủ tử là ai?"

Hắc y nhân nói ra bốn chữ: "Ngươi huynh trưởng." Lại lấy ra tề giai mục cẩn bên người mang theo gia truyền ngọc bội, mục cẩn bên người chi vật cũng không giao cho người xa lạ, ngay cả thân cận người muốn thưởng thức hắn đều phải suy nghĩ luôn mãi, nếu người áo đen kia không phải mục cẩn tín nhiệm người, hắn như thế nào có thể bắt được huynh trưởng bên người ngọc bội, tiêu a nguyên lúc này mới tin tưởng hắn.

Chờ hắc y nhân mang nàng đi ra ngoài thời điểm, tiêu a nguyên thấy mục cẩn đứng ở trại nuôi ngựa rào chắn chỗ qua lại dạo bước, tầm mắt thường thường chuyển hướng trong rừng, có thể thấy được đối nàng mất tích khẩn trương vạn phần, mà phía sau thế nhưng còn đi theo hai cái người xa lạ.

Thấy muội muội ra tới, tề giai mục cẩn hung hăng thở dài nhẹ nhõm một hơi, "Sao lại thế này? Êm đẹp như thế nào sẽ vọt vào trong rừng đi? Có hay không chỗ nào bị thương?"

Tiêu a nguyên lắc đầu, nói: "Không có việc gì, chính là vừa mới cố chạy, quên xem lộ, trực tiếp liền vọt đi vào."

Muội muội như vậy thành thật, tề giai mục cẩn chính là tưởng nói trách cứ nói cũng không từ dưới khẩu, bất đắc dĩ lôi kéo nàng chỉ chỉ bên cạnh hai cái người xa lạ, nói: "A nguyên, đây là ta hai vị hảo huynh đệ, Nạp Lan Dung Nhược, còn có hoàng tam!" Mục cẩn chỉ vào hai người giới thiệu nói.

Nạp Lan? Đây là mãn người!

Hoàng? Là người Hán sao?

Tiêu a nguyên không khỏi đối huyền diệp nhìn nhiều hai mắt.

Huyền diệp tuy rằng mới 16 tuổi, nhưng hậu cung giai lệ đếm không hết, sắc đẹp ở trước mặt hắn cơ hồ đã không có dụ hoặc lực, nhưng là lần đầu tiên vẫn là sa vào với tiêu a nguyên trong ánh mắt, cặp mắt kia thanh lượng minh triệt, nhưng lại nhìn kỹ xem, lại có thể phát hiện nàng ẩn nấp ở chỗ sâu trong đau xót.

"Thật sự là xin lỗi, cho các ngươi đi theo ta lo lắng hãi hùng, không bằng đi nơi đó trà lều ngồi ngồi xuống." Tề giai mục cẩn nói.

Những người khác đều không dị nghị, mấy người cùng đi đến trà lều, tề giai mục cẩn ý bảo tiêu a nguyên vì bọn họ pha trà.

Như vậy việc nhỏ tự nhiên không làm khó được tiêu a nguyên, từ trước ở đường cung, nhàn tới không có việc gì cũng cũng chỉ có thể pha trà, nhưng thật ra làm nàng luyện liền một thân cực hảo pha trà công phu, pha trà, chước trà, châm trà, pha trà...... Động tác giống như nước chảy mây trôi giống nhau, liền tề giai mục cẩn đều không có nghĩ đến chính mình muội muội thật sự có thể nấu ra tốt như vậy trà.

Thấy bên cạnh có bình rượu, tiêu a nguyên hỏi thanh chủ quán biết đây là tốt nhất tùng linh rượu, liền tự chủ trương năng một tiểu hồ.

Trà hương huân người, tửu sắc cam thuần, Nạp Lan Dung Nhược uống thả cửa một ngụm, "Rượu ngon trà hương, nhân sinh có thể có vài lần?"

Huyền diệp tự chủ kinh người, đã không ở bên ngoài uống rượu, này đây hắn chỉ là phẩm nước trà, thấm người trà hương, ngọt lành nước trà, thế nhưng so trong cung ngự trà phường chuyên môn dạy dỗ ra tới pha trà cung nữ phao còn muốn hảo, hắn khen: "Khanh khách này pha trà công phu thật đúng là cao, nhưng xem khanh khách pha trà thủ pháp cùng trình tự, dường như là tự nghĩ ra?"

Tiêu a nguyên tay hơi dừng lại, nói: "Tam gia quá khen, a nguyên từ nhỏ ngu dốt, chỗ nào sẽ tự nghĩ ra cái gì pha trà phương pháp, chỉ vì từ trước xem qua chút Đường triều sách cổ, cảm thấy cực có thú vị, liền học chút, a nguyên bất tài, chỉ học được chút da lông, không dám múa rìu qua mắt thợ."

Ở ngự tiền hành tẩu, mục cẩn đã sớm biết muội muội tương lai sẽ vào cung, nếu thật sự thay đổi không được lời nói, vì muội muội có thể ở trong cung nhật tử thiếu chút khó xử, hắn chỉ có thể làm huyền diệp cùng a nguyên bồi dưỡng cảm tình. Hắn nhìn nhìn huyền diệp cùng a nguyên hai người, sau đó cúi đầu uống trà, che lại trong mắt không bình tĩnh, hiện tại xem ra, a nguyên vào cung việc đã thành kết cục đã định, chỉ là hy vọng Hoàng Thượng hiện giờ đối a nguyên ấn tượng còn hảo, tương lai sơ phong vị phân cao một ít.

Chạng vạng ba người từng người hồi phủ, đương tề giai mục cẩn ở trong phủ thư phòng phòng tối bên trong, đem hôm nay sự tình từ đầu chí cuối nói cho Qua Nhĩ Giai thị cùng ngạch ngươi hách nghe thời điểm, hai người sợ tới mức tam hồn không thấy bảy phách.

Qua Nhĩ Giai thị hạ giọng nói: "Ngươi thật xác định Hoàng Thượng sẽ làm a nguyên vào cung?

Tề giai mục cẩn vẻ mặt nghiêm túc, "Ngạch nương, thâm cung hiểm ác, có một số việc, vẫn là bắt đầu giáo đứng lên đi."

Qua Nhĩ Giai thị che lại ngực ai thán, "Trong cung vài vị nương nương đều không phải dễ đối phó, ta a nguyên tính tình bình đạm, như thế nào có thể cùng các nàng đi tranh?"

Cứ việc như thế, Qua Nhĩ Giai thị vẫn là mỗi ngày bắt đầu cấp tiêu a nguyên đem một ít nội trạch tranh đấu sự tình, hơn nữa giáo thụ nàng như thế nào xử lý trong phủ mọi việc.

Những việc này nguyên bản tiêu a nguyên có học qua, hiện giờ lại nhặt lên tới cũng không khó, nói nữa, ở đường cung tẩm dâm gần ba mươi năm, Tiêu thị biết rõ cung đình quỷ bí, liền vương Hoàng Hậu cùng Võ thị đều từng ở nàng thủ hạ ăn qua mệt, nàng thủ đoạn có thể thấp? Nhưng Qua Nhĩ Giai thị nói vẫn là làm nàng tâm bỗng dưng trầm xuống, chẳng lẽ nàng thật sự vĩnh sinh vĩnh thế đều trốn không thoát hoàng cung nhà giam sao?

Thời gian trôi mau lưu động, đảo mắt tới rồi tháng sáu, sớm từ hai tháng trước, trong phủ liền vì mục cẩn hôn sự vội khai, đến sáng nay, lụa đỏ đèn lồng màu đỏ đều đã treo lên, ai ngờ liền ở cái này đương khẩu, thông gia hỉ tháp thịt khô phủ bên kia lại ra trạng huống.

Tề giai mục cẩn nguyên bản bị tứ hôn Nội Các học sĩ chi nữ hỉ tháp thịt khô trinh nhàn, ai ngờ ở đại hôn trước, hỉ tháp thịt khô khanh khách đột nhiên bệnh nặng, trong miệng nói mớ không ngừng, tân nương bệnh nặng, đại hôn bất đắc dĩ kéo dài thời hạn.

Ngoài lề đem bên ngoài nghe tới nhất nhất nói cho a nguyên nghe, "Hỉ tháp thịt khô phủ bên kia nói là hỉ tháp thịt khô khanh khách bệnh nặng, nhưng bên ngoài truyền ra chút tiếng gió, nói là hỉ tháp thịt khô khanh khách chính mình không muốn gả, thường phục làm bệnh nặng."

Hỉ tháp thịt khô phu nhân dưới gối chỉ có điểm này cốt nhục, tự nhiên đối này khuê nữ làm như tròng mắt đau, cố buông tha da mặt tiến cung muốn đi cầu Thái Hoàng Thái Hậu đem hôn sự này từ bỏ.

"Hỉ tháp thịt khô phu nhân thật sự tiến cung?" Tiêu a nguyên trong tay một thanh trúc phiến hung hăng chụp đến trên bàn.

Ngoài lề hoảng sợ, hạ giọng trả lời: "Thiên chân vạn xác, vẫn là từ cửa sau ra tới, trong phủ gã sai vặt một đường đi theo nàng, mắt thấy nàng vào cửa cung."

Nếu bên trong không có gì miêu nị, đường đường chính quy phu nhân, đại môn bãi ở phía trước nàng bất quá, êm đẹp đi cái gì cửa sau?

"Hảo hoang đường sự, vừa không nguyện ý gả sớm làm cái gì đi! Thế nào cũng phải chờ đến đại hôn buông xuống mới hối hôn, nháo đến hai nhà người cũng chưa mặt."

Nhìn xà nhà hạ lụa đỏ cùng hỉ tự đèn lồng, tiêu a nguyên chỉ cảm thấy châm chọc vạn phần.

Tiêu a nguyên lập tức liền đi thượng phòng tìm Qua Nhĩ Giai thị. Lại thấy Qua Nhĩ Giai thị thần sắc tối tăm, thấy nàng sắc mặt mới hơi chút hòa hoãn, hỏi nàng tiến vào làm cái gì, có hay không đem hôn sự kéo dài thời hạn thiệp phát hướng các phủ các gia đi.

Tiêu a nguyên chuyến này chính là vì việc này mà đến, hôn sự kéo dài thời hạn thiệp bị nàng trực tiếp áp xuống, ở nàng xem ra, như vậy nữ tử căn bản là không xứng với nàng huynh trưởng.

"Mẫu thân, nếu bọn họ như vậy vô sỉ phương pháp, chúng ta liền trực tiếp đem trận này hôn sự trở thành phế thải."

Qua Nhĩ Giai thị thở dài, "Đây là thánh chỉ tứ hôn, như thế nào có thể lui? Nếu là lui, cũng rất có khả năng sẽ ảnh hưởng đến ngươi tương lai hôn sự."

(Thanh triều) Thục phi hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ