Chương 13: Ngẫu nhiên gặp được Khang Hi, đưa tình ôn nhu

11 1 0
                                    

Bồi mẫn huệ nói trong chốc lát lời nói giải buồn, nàng toàn bộ hành trình lời nói không nhiều lắm, đều là a nguyên hỏi nàng đáp, ăn nói nhỏ nhẹ, một chút cũng không giống trong lời đồn nói được như vậy, là cái tính tình hào sảng, biết ăn nói Mãn Châu cô nãi nãi, đại khái bởi vì hôm nay là tân nương, này đây vẫn luôn cũng không dám hiển lộ bản sắc. Nhưng là nàng thanh âm nghe làm người thoải mái, đối đãi a nguyên khi, cũng xác thật giống một cái trưởng tẩu đối đãi cô em chồng, mà không phải một cái tông nữ đối đãi Thục phi.

Tính tính canh giờ, đằng trước hỉ yến cũng mau tan, tiêu a nguyên liền đi trước dẫn người rời đi, bằng không đụng phải ca ca nhiễu hắn động phòng hoa chúc đã có thể phiền toái.

Trở lại nàng phòng sẽ trải qua tề giai phủ hoa viên, khi nhập chín tháng, ngày rơi xuống, nguyệt quải tây lâu, tinh quang dục dục, gió đêm nước lạnh, từng trận gió nhẹ, ếch tiếng vang thành một khúc giàu có tiết tấu tiểu điều, trong đêm đen hoa viên có khác một phen thú vị.

Nghĩ đến quá mấy ngày liền sẽ không còn được gặp lại như vậy tốt cảnh sắc, tiêu a nguyên đột nhiên liền không nghĩ rời đi.

Chậm rãi vòng quanh hồ nước đi rồi hai vòng, đột nhiên nghe thấy núi giả sau bụi cỏ chỗ có vụn vặt thanh âm.

A nguyên ngưng mi, cảnh giác đứng lại, giương giọng nói: "Ai ở đâu?"

Nơi xa thanh âm tức khắc đình chỉ, nhưng là a nguyên cảnh giác lại không có biến mất, nàng rõ ràng thấy nơi đó có một bóng người, lại lần nữa giương giọng nói: "Ai ở đâu, còn không mau chút ra tới!"

Hôm nay là huynh trưởng đại hỉ chi nhật, nàng không xác định là ai, có thể là khách khứa vào nhầm, cho nên nàng cũng không có nói lời nói nặng, nhưng là lại phân phó ngoài lề lập tức đi gọi người.

Vạn nhất người đến là cái đăng đồ tử hoặc là ý đồ gây rối bọn đạo chích hạng người, nàng một cái nhược nữ tử, bên người mang cung nhân cũng là tay trói gà không chặt, như thế nào có thể ngăn cản được?

Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, vẫn là sớm làm chuẩn bị hảo.

Người kia ảnh nghe tiếng một đốn, sau đó lại lần nữa di động, bụi cỏ cũng là phát ra "Sột sột soạt soạt" thanh âm.

Cùng lúc đó, tiêu a nguyên đột nhiên phát hiện bên người đi theo nàng cung nữ thái giám đã toàn bộ lui xuống, trong lòng tức khắc nổi lên nghi hoặc.

Bóng cây lắc lư, bóng người chen chúc, người nọ ngoan ngoãn từ chỗ tối đi ra, cúi đầu chậm rãi đi hướng nàng, tiêu a nguyên thấy không rõ hắn bộ dạng, chỉ có thể thấy hắn thon gầy thanh tuấn dáng người, tiêu a nguyên không khỏi lui về phía sau hai bước, người nọ thấy trong miệng tức khắc phát ra thấp thấp tiếng cười.

"Không quen biết sao?" Người tới chậm rãi ngẩng đầu.

Tiêu a nguyên sắc mặt khẽ biến, nàng trí nhớ từ trước đến nay không tồi, tự nhiên cũng sẽ không quên ngày đó ở trại nuôi ngựa cùng uống trà uống rượu người, bất quá nàng đã từ quỷ hồn trong miệng biết được người này thân phận thật sự.

Ái Tân Giác La · huyền diệp, Đại Thanh đương kim hoàng đế, niên hiệu Khang Hi.

Nhưng không có người nói cho nàng, nàng liền cũng chỉ có thể làm bộ không biết, lui về phía sau hai bước, cùng chi bảo trì khoảng cách, "Vị công tử này sợ là vào nhầm nội hoa viên đi! Nếu là nghĩ đến làm chuẩn giai phủ hoa viên cảnh sắc, chính sảnh đằng trước cũng có một cái hoa viên nhỏ, nơi đó cảnh sắc cũng là thượng giai. Bổn cung có thể cho hạ nhân vì công tử dẫn đường."

Nói "Vào nhầm", vì người tới tự tiện xông vào nội hoa viên để lại đường lui, lại nói "Bổn cung" hai chữ, nói rõ chính mình thân phận.

Trong cung chỉ có "Tần" vị trở lên phi tần có tư cách tự xưng bổn cung, lúc trước tề giai thị ngạch ngươi hách ái nữ bị phong làm Thục phi đã là mọi người đều biết, người bình thường nghe thấy được cũng không dám mạo phạm.

Tuy rằng Khang Hi không phải người bình thường, nhưng là Khang Hi là không biết nàng đã biết thân phận thật của hắn, dưới tình huống như thế, a nguyên nói lời này cũng là bình thường.

Nàng không nghĩ ra Khang Hi vì sao phải hơn phân nửa đêm chạy đến tề giai phủ nội hoa viên, chỉ có thể đi một bước tính một bước, Khang Hi xuyên thường phục mà đến, bên người cũng không có một cái tùy tùng, nếu là Thánh Thượng giá lâm, đằng trước nhất định sẽ có người tới báo tin, lúc này a nguyên không có nhận được bất luận cái gì tin tức, nghĩ đến là Khang Hi cũng không muốn cho người khác biết được, cố ý che giấu chân thân phân mà đến.

Khang Hi ăn mặc năm trước ở trại nuôi ngựa thời điểm, "Hoàng tam gia" xuyên kia một thân màu nguyệt bạch ám văn áo khoác ngoài mà đến, từng bước một tới gần a nguyên.

Hắn nguyên bản là không nghĩ xuất hiện, chỉ là tưởng ở một bên nhìn xem chính mình Thục phi, nhưng nàng như vậy muốn gặp hắn, hắn liền không cần phất giai nhân tâm đi!

Thục phi vào cung là hắn sở chờ mong, loại này chờ mong thậm chí hơn xa với năm đó nghênh thú Hoàng Hậu, không chỉ là bởi vì Thục phi sau lưng liên lụy đến mấy đại gia tộc thế lực, hơn nữa Thục phi bản nhân cũng là làm hắn nhất vừa lòng phi tần, tư dung hơn người, đọc nhiều sách vở.

Lúc trước nhìn thấy nàng cưỡi ngựa tư thế oai hùng khi liền bị cái này nhìn như nhu nhược, kỳ thật anh tư táp sảng nữ tử cấp hấp dẫn ở. Ở trại nuôi ngựa uống nàng phao một ly trà về sau, trở lại trong cung dùng để uống mặt khác cung nữ phi tần phao trà lại cảm thấy cả người không thích hợp nhi, như là bị người câu lấy hồn. Loại cảm giác này càng ngày càng nghiêm trọng, thẳng đến hôm nay lại kiềm chế không được muốn thấy nàng tâm, thay đổi thường phục, ném ra hoàng tổ mẫu nhãn tuyến liền không quan tâm vọt lại đây.

Song ủng chạm đến a nguyên giày thêu, hắn dừng bước, hơi hơi cúi người, ánh mắt thẳng tắp nhìn chăm chú vào a nguyên đôi mắt, khóe môi hơi hơi gợi lên, "Đều không phải là vào nhầm, tại hạ cảm thấy, nội hoa viên cảnh sắc so mặt khác bất luận cái gì một chỗ phong cảnh đều phải mê người, cũng càng thêm hấp dẫn người."

"Mẹ nó! Đây là đùa giỡn?!"

"Đây là chói lọi ở liêu muội a!"

"Đường đường Đại Thanh đế vương thế nhưng làm loại này vô sỉ hạ lưu hoạt động, quả thực ném Thái Tông cùng thế tổ gia mặt!"

"......"

Khang Hi là Đại Thanh đế vương, trên người có thần minh bảo hộ, quỷ hồn vì sợ hồn phi phách tán không dám gần người, nhưng là này cũng không gây trở ngại bọn họ xa xa súc ở một bên xem diễn, theo quỷ hồn sôi nổi ra tiếng, a nguyên cả kinh, nhớ tới bên người hạ nhân ở nhìn thấy hắn thời điểm cũng đã toàn bộ lui ra, trong lòng đã tạc mao: Đây là đang làm cái gì? Chạy tiến nhân gia nội hoa viên tới khinh bạc nữ tử, này còn không phải là đăng đồ tử làm sự tình sao?

Tầm mắt dời xuống, đột nhiên thấy hắn trên eo treo một khối Cửu Long tường vân ngọc bội, a nguyên nhẹ nhàng thở ra, tức khắc quỳ xuống, nói: "Thiếp thân không biết Hoàng Thượng giá lâm, không có từ xa tiếp đón thỉnh Hoàng Thượng thứ tội."

Trong thiên hạ có thể quải Cửu Long ngọc bội trừ bỏ hoàng đế ai dám?

Khang Hi nhíu mày: Như vậy trọng địa quỳ xuống đi không sợ đau không?

Tiêu a nguyên bị Khang Hi nâng dậy, làm đã từng sủng phi, nàng thực minh bạch nên như thế nào nắm chắc đương thời cơ hội này, đắn đo hảo, tương lai chính là dễ dàng nhất xúc động Khang Hi nội tâm sự tình, nàng thuận thế đứng dậy, đỏ ửng chậm rãi ở trên mặt lan tràn, nàng cúi đầu nhẹ giọng kêu một câu: "Hoàng Thượng."

Gió đêm khẽ vuốt, mỹ nhân trán ve hơi rũ, hai má một mảnh thẹn thùng nhan sắc, khuynh quốc khuynh thành, Khang Hi trong khoảng thời gian ngắn thế nhưng xem ngây người đi, đã quên buông tay.

Thật lâu sau, ở a nguyên chờ có chút không kiên nhẫn thời điểm, Khang Hi nhẹ giọng nói: "Thích trẫm cho ngươi lễ vật sao?"

"Lễ vật?" Tiêu a nguyên ngẩng đầu, xinh đẹp con ngươi tràn ngập nghi hoặc.

Hắn lại lần nữa cười khẽ: "Nội Vụ Phủ vì Thục phi chọn tuyển vào cung ngày là tháng tư đế."

Kế tiếp sự tình Khang Hi không có nói rõ, nhưng tiêu a nguyên cũng có thể đoán được.

Chắc là Khang Hi vì làm nàng có thể tham gia huynh trưởng hôn lễ mà cố ý kéo dài nàng vào cung kỳ hạn.

Tiêu a nguyên ngẩng đầu, có chút ý vị không rõ nhìn Khang Hi phát ngốc. Mặt rồng bị nhìn thẳng, Khang Hi cũng không giận, lẩm bẩm nói: "Một ngày không thấy như cách tam thu, Thục phi tính tính, trẫm đã bao lâu không có gặp qua ngươi."

A nguyên cúi đầu không có trả lời, Khang Hi cũng không có bực, lấy ra một chi kim trâm, hỏi: "Thích sao?"

Chạm rỗng mệt ti trường trâm, đỉnh cong thành hai căn hoa chi, mỗi căn hoa chi thượng được khảm có các màu đá quý, cùng với lục bích tỉ, hình thành đóa hoa cùng lá xanh bộ dáng, mặt trên còn có hai viên san hô đỏ châu được khảm, thủ công tinh xảo, minh diễm bắt mắt.

Không có nữ nhân có thể ngăn cản được trụ tinh mỹ trang sức dụ hoặc, a nguyên tự nhiên cũng bị này chi tinh mỹ cây trâm cấp hấp dẫn ở.

"Hoàng Thượng." Tiêu a nguyên ngơ ngác nhìn hắn hành động.

Khang Hi mặt mày mỉm cười mà đem này chi cây trâm cắm ở a nguyên bên mái, cúi đầu ở nàng bên tai phun ra bốn chữ: Đính ước tín vật.

Tiêu a nguyên trong mắt hơi hơi dao động, sau đó biểu tình trở nên mềm mại mà ngượng ngùng, đồng dạng cởi xuống chính mình bên hông túi thơm, giao cho Khang Hi, thẹn thùng nói: "Đây là thiếp thân thân thủ thêu, Hoàng Thượng không cần ghét bỏ."

Khang Hi trong lòng nhạc nở hoa, từ xưa có mười đại đính ước tín vật: Trâm, túi thơm, ngọc bội, hoa tiêu, trái cây, tóc, một nửa chi vật, đồng tâm kết, vòng tay, ngọc như ý.

Này một đêm, Khang Hi cũng không có ở tề giai phủ ở lại bao lâu, cùng a nguyên ở trong hoa viên nói chuyện vài câu liền rời đi.

Buổi tối trở lại Dưỡng Tâm Điện, Khang Hi ôm giai nhân tương tặng túi thơm trong lòng phấn đến một đêm chưa từng hảo hảo an nghỉ thả không đề cập tới, a nguyên còn lại là như ngày thường bắt đầu chuẩn bị vào cung công việc.

Khang Hi sở làm việc làm đúng là nàng như một cái đầm như nước tâm hồ thượng đầu hạ một viên đá, dạng khởi từng trận gợn sóng. Nhưng là lại không đủ để kích khởi nàng nửa phần tình yêu, từ trước nàng cùng Lý trị mười mấy năm phu thê chi tình, vì Lý trị sinh dưỡng mấy cái con cái, chung quy không thắng nổi tân nhân thay đổi.

Khang Hi hành động, gần là làm nàng cảm động, chỉ thế mà thôi......

Chín tháng mười sáu ngày, là Khâm Thiên Giám chọn tính tốt đại cát ngày, giờ Thìn vừa đến, tiêu a nguyên Thục phi cát phục tùng tề giai phủ cửa chính mà ra, trong cung người chấp phi tần nghi thức, mênh mông cuồn cuộn tự trinh thuận môn nhập Tử Cấm Thành.

Đội danh dự lúc sau, là tề giai phủ vì nàng chuẩn bị 108 nâng của hồi môn, mỗi vừa nhấc đều bị tắc đến tràn đầy, suýt nữa đem chọn gương lược đòn gánh cấp áp đoạn, tề giai thị từ một cái nữ nhi vào cung, thiếu chút nữa đem toàn bộ phủ cấp dọn không, bọn họ siêu đại bút tích, cũng làm duyên phố quan khán các bá tánh líu lưỡi. Đằng trước, còn lại là giản thân vương lão phúc tấn cho nàng thêm thành đôi song hỉ như ý được khảm châu thạch Thúy Hoa, rồi sau đó là quận quân tẩu tử cho nàng thêm trang.

Lão phúc tấn là Thái Hậu thân tỷ tỷ, nếu nàng cấp Thục phi thêm của hồi môn, đã nói lên nàng cực kỳ coi trọng Thục phi, từ về phương diện khác tới nói, giản thân vương phủ đã là Thục phi hậu thuẫn. Mà giản thân vương phủ lại liên quan Thái Hậu, Thái Hậu phía sau có Mông Cổ Khoa Nhĩ Thấm!

Thục phi của hồi môn đơn tử truyền tiến Khôn Ninh Cung, Hách Xá Lí thị suýt nữa nôn ra một búng máu.

Tề giai thị việc hôn nhân này kết cũng thật hảo!

(Thanh triều) Thục phi hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ