Vào trinh thuận môn, a nguyên hạ cỗ kiệu đổi thành trong cung nữ quyến dùng đuổi đi kiệu, trực tiếp đi hiếu trang Từ Ninh Cung. Ấn trong cung quy củ, a nguyên yêu cầu đi trước Từ Ninh Cung cập Thọ Khang Cung cấp hai vị Thái Hậu thỉnh an, sau đó lại đi Khôn Ninh Cung cấp Hoàng Hậu thỉnh an, tiếp theo đó là ở chính mình Vĩnh Thọ Cung tiếp kiến trong cung thấp vị phi tần, đến nỗi cùng nàng cùng cấp chiêu phi, nàng nếu là đi Trữ Tú Cung bái phỏng, tỏ vẻ độc chiêu phi tôn kính, nhưng nếu là không đi, cũng sẽ không có quá lớn vấn đề.
Chỉ vì ở bốn tháng trước, Khang Hi đã đem quyền khuynh triều dã Ngao Bái cách chức giam | cấm, làm Ngao Bái trung thực người thủ hộ, chiêu phi phụ thân Át Tất Long trong mấy năm nay trung cũng làm không ít làm Khang Hi chịu đựng không được sự tình, chủ mưu Ngao Bái ngã xuống, bọn họ này đàn tiểu lâu la tự nhiên cũng sẽ không bỏ qua. Nhưng là Ngao Bái cùng Át Tất Long đều là tiên triều lưu lại lão thần, công với xã tắc. Khang Hi niệm ở bọn họ là tiền triều lão thần, vẫn chưa tru sát, chỉ là giam | cấm song song khiển chuyên gia trông giữ.
Ở a nguyên tiến cung nửa tháng trước, một thế hệ quyền thần Ngao Bái, đã từng cơ hồ tả hữu toàn bộ Đại Thanh phụ chính đại thần chết ở giam | cấm chỗ, mà Át Tất Long tuy rằng còn có một cái nhất đẳng công tước vị, nhưng là Khang Hi cho hắn chỉ còn lại có một cái hư danh, trong tay quyền lợi cũng xa xa không kịp từ trước.
Đã không có quyền thế ngập trời nghĩa phụ cùng phụ thân, chiêu phi ở trong cung nhật tử chính là khổ sở.
Lần này diệt trừ Ngao Bái vây cánh hành động bên trong, a nguyên huynh trưởng mục cẩn cập nàng cữu gia cùng thạc khang thân vương kiệt thư đều lập hạ công lớn, so với không có hữu dụng chỗ dựa Nữu Hỗ Lộc thị, a nguyên thân phận địa vị tại hậu cung bên trong nước lên thì thuyền lên.
Đi đến Từ Ninh Cung thời điểm, nghe thấy bên trong nói nói cười cười thanh âm, cửa cung ma ma nhắc nhở một câu, nói là hôm nay Thái Hậu cũng ở, chính bồi Thái Hoàng Thái Hậu nói chuyện.
Khả xảo nhi, tỉnh nàng công phu, không cần đỉnh ngày vòng quanh trong cung lại đi một chuyến!
Cung cung kính kính hướng hiếu trang cùng hiếu huệ hai vị Thái Hậu thỉnh an, hiếu trang những năm gần đây tang phu tang tử, đàn tâm kiệt lự vì tôn tử mưu hoa toàn bộ giang sơn, hiện giờ Khang Hi tự mình chấp chính, lại diệt trừ Ngao Bái cực kỳ vây cánh, thật vất vả rảnh rỗi nghỉ ngơi, rồi lại đột nhiên bệnh nặng mấy ngày, gần đây thân mình hảo chút, nhưng cho dù lo lắng dùng trong cung đặc chế dầu bôi tóc đem đầy đầu đầu bạc nhiễm hắc, cũng che giấu không được dần dần già cả dung nhan.
Hiếu trang híp mắt, nhìn chằm chằm trang dung tinh xảo, tuổi trẻ mạo mỹ Thục phi từ trên xuống dưới đánh giá hồi lâu, cong lên tươi cười nói: "Thục phi mệt nhọc, hôm nay liền sớm chút hồi cung nghỉ tạm, liền không cần đi Khôn Ninh Cung cấp Hoàng Hậu thỉnh an, tiếp kiến phi tần cũng ngày khác rồi nói sau!"
Này Thục phi thật sự là quá mỹ!
Làn da trắng nõn, bóng loáng oánh nhuận, ẩn ẩn lộ ra tới một tầng ửng đỏ, nộn đến tựa như có thể véo ra thủy tới, liền tính là năm đó bị dự vì "Mãn Châu đệ nhất mỹ nhân" nàng cũng không thể không hổ thẹn không bằng!
Phóng nhãn mỹ nhân như mây hậu cung, thế nhưng cũng tìm không ra cái thứ hai có thể cùng chi địch nổi người!
Nàng cuối cùng là biết hoàng đế vì sao phải gióng trống khua chiêng sửa chữa Vĩnh Thọ Cung, như vậy mỹ mạo nữ tử còn không chạy nhanh đặt ở mí mắt phía dưới sủng! Đếm kỹ Ái Tân Giác La gia nam nhân, có mấy cái có thể ngăn cản được trụ sắc đẹp dụ hoặc?
Nỗ | ngươi ha xích với diệp hách lão nữ đông ca; Hoàng Thái Cực với Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Hải Lan Châu; phúc lâm với đổng ngạc mây đen châu!
Hiếu trang cũng là từ tuổi trẻ thời điểm từng bước một tính kế lại đây, càng vì hiểu được nữ nhân tâm tư.
Hách Xá Lí thị hoài hoàng gia con vợ cả, là Ái Tân Giác La gia công thần, nguyên bản nàng liền nghe nói mấy ngày nay Hách Xá Lí thị đêm bất an miên, nghĩ đến là bởi vì Khang Hi vì Thục phi ở trong cung xây dựng rầm rộ sự tình. Đổi làm là tuổi trẻ khi nàng, hiếu trang tưởng, nàng cũng là sẽ cùng Hoàng Hậu giống nhau bất an, nhưng là hiện tại thân là Thái Hậu, lại xem Hách Xá Lí thị hành động liền cảm thấy nàng không đủ thoả đáng.
Nàng có có thai, là hoàng gia con vợ cả, Thục phi chỉ là một cái nho nhỏ phi thiếp, chỉ cần nàng có thể bình an đem hài tử sinh hạ tới, Thục phi lại được sủng ái có thể lướt qua nàng cái này Hoàng Hậu đi?
Chỉ là hiện giờ Hách Xá Lí thị có thai, vốn dĩ liền tâm tình không tốt, tiếp kiến Thục phi liền không cần nóng vội, miễn cho lòng dạ di động đến nỗi trong bụng tiểu a ca có tổn hại.
Nếu là hiếu trang chủ động đưa ra, a nguyên tự nhiên nguyện ý, thuận thế liền quỳ an hồi cung.
Ai ngờ, khó được hôm nay Hách Xá Lí thị sớm đứng dậy thay quần áo, hiện giờ chính Hoàng Hậu phẩm cấp ngồi ở Khôn Ninh Cung chờ a nguyên tới thỉnh an, cũng vừa lúc mượn cơ hội này, hảo hảo ở Thục phi trước mặt lập cái quy củ!
Đợi nửa ngày, eo đều ngồi toan, Hoàng Hậu một tay phủng bụng, một tay vỗ trán, mỏi mệt nói: "Xảo nguyệt, mau đi xem một chút tề giai thị có từng từ Thái Hậu nơi đó ra tới không có?" Mang thai người vốn là thích ngủ, nàng hôm nay lăng là so thường lui tới trước thời gian hơn nửa canh giờ rời giường, đánh buồn ngủ từ cung nữ cho nàng thượng trang thay quần áo.
Hôm nay Thục phi vào cung, Hoàng Hậu từ trước mấy ngày bắt đầu trong lòng liền không thoải mái, mỗi ngày đồ ăn sáng đều dùng không nhiều lắm, hôm nay đồ ăn sáng cơm trưa đều chỉ dùng non nửa chén thanh cháo, vì ở a nguyên trước mặt bảo trì tốt nhất hình tượng, nàng chính là ở lãnh ngạnh phượng ghế ưỡn ngực ngẩng đầu ngồi non nửa cái canh giờ, có thể chống được hiện tại đã là thực không tồi!
Đợi một lát, nghe được tin tức xảo nguyệt trở về, hướng về phía Hoàng Hậu phúc cái lễ liền nói: "Nương nương, Thái Hoàng Thái Hậu có lệnh, mệnh Thục phi đi trước hồi Vĩnh Thọ Cung nghỉ tạm, cấp trung cung thỉnh an cập tiếp kiến thấp vị phi tần việc ngày khác đi thêm!"
Có thai người hỉ nộ vô thường, cảm xúc lại so thường nhân càng thêm mẫn cảm, nghe được lời này, Hách Xá Lí thị chỉ cảm thấy hầu trung lại một cổ tanh mặn chi khí cuồn cuộn, trước mắt một mảnh hắc ám, té xỉu phía trước chỉ hô một câu: "Ma ma, liền hoàng tổ mẫu đều thiên giúp đỡ Thục phi kia tiện nhân, ta ở trong cung còn có cái gì trông cậy vào!"
"Nương nương!" Đồ ma ma cùng xảo nguyệt sắc mặt biến đổi, trên mặt đất lại lãnh lại ngạnh, Hách Xá Lí thị như vậy ngã xuống đi xác định vững chắc chịu không nổi, xảo nguyệt chạy nhanh lao xuống đi lót ở Hách Xá Lí thị dưới thân.
Khôn Ninh Cung lại lần nữa loạn thành một nồi cháo.
Xa ở Từ Ninh Cung hiếu trang nghe thấy Hoàng Hậu té xỉu sự tình sau, chỉ sâu kín đối hiếu huệ nói một câu, "Con nối dõi mới là hậu cung bên trong duy nhất trông cậy vào, từ trước còn cảm thấy Hoàng Hậu là cái ổn thỏa, hiện giờ nhìn, cũng là cái kiến thức hạn hẹp." Thục phi mới vừa vào cung, cho dù lại mỹ mạo, có nàng tọa trấn, có thể nhấc lên cái gì sóng gió?
Hiếu huệ cụp mi rũ mắt ngồi ở một bên, đối hiếu trang ngôn luận không cùng trí cười.
Nàng minh bạch Hách Xá Lí thị tâm tình, lúc trước nàng bị Đổng Ngạc thị từng bước tương bức, cô mẫu vì giữ gìn cùng phúc lâm mẫu tử quan hệ không phải cũng là đối nàng chẳng quan tâm, thẳng đến đổng ngạc mây đen châu sinh cùng thạc Vinh thân vương, thiếu chút nữa phong cái kia không đầy một tuổi hài tử vì Thái Tử, Thái Hoàng Thái Hậu lúc này mới ra tay.
Vừa ra tay, chính là hai cái mạng!
Đáng tiếc nàng chính mình cũng không nghĩ tới phúc lâm đối Đổng Ngạc thị cảm tình sâu như vậy, tình nguyện đi núi sâu rừng già ăn chay niệm phật, cũng không muốn lại bước vào hoàng cung.
Hiếu trang hiện giờ chỉ còn lại có huyền diệp như vậy một cái dựa vào, dốc sức bồi dưỡng hắn, ở Thái Hoàng Thái Hậu trong lòng, Hách Xá Lí thị chẳng lẽ còn sẽ so huyền diệp còn muốn quan trọng?
Nhiều năm qua nàng đã thăm dò rõ ràng hiếu trang hiện tại đối đãi phi tần thái độ, chỉ cần không nguy hiểm cho Đại Thanh giang sơn, không tổn hại Hoàng Thượng thân thể, có một số việc, nàng giống nhau sẽ không nhúng tay.
Vĩnh Thọ Cung là hậu cung bên trong ly Dưỡng Tâm Điện gần nhất cung điện. Nguyên bản là hai tiến viện, trước đó vài ngày Khang Hi hạ lệnh sửa chữa, ở Vĩnh Thọ Cung chính điện bên lại kiến tạo một cái thư phòng. Như vậy dời đi, Vĩnh Thọ Cung toàn bộ cách cục liền phải một lần nữa quy hoạch, trách không được nghe nói công trình to lớn.
Lương chín công đầy mặt vui mừng đến Vĩnh Thọ Cung tới nói Khang Hi đã phiên nàng lục đầu bài, chạng vạng liền sẽ đến Vĩnh Thọ Cung tới dùng bữa tối, kêu a nguyên hảo hảo dự bị, ai ngờ vừa mới nói xong hạ, một cái khác tiểu thái giám liền vội vã ghé vào lương chín công bên tai ngắn gọn nói nói mấy câu.
Lương chín công nháy mắt xấu hổ dị thường, ấp úng đối a nguyên nói: "Hoàng Hậu nương nương thân mình không khoẻ, Hoàng Thượng đã đi trước Khôn Ninh Cung, nương nương hôm nay vẫn là sớm chút nghỉ ngơi đi."
Tiêu a nguyên lúc trước đã nghe thấy quỷ hồn truyền lời, biết Hoàng Hậu té xỉu ngọn nguồn. Trong lòng cười thầm: Đảo hảo! Khang Hi tới hay không nàng không sao cả, nhưng là Hoàng Hậu không duyên cớ đem lớn như vậy nhược điểm lược ở tay nàng thượng, không hảo hảo vận dụng lên, chẳng lẽ chờ Hoàng Hậu xoay người sao!
Lương chín công xoay người mới vừa đi, a nguyên liền nghe thấy hồng tố cúi đầu nhỏ giọng nói thầm nói: "Hoàng Thượng nguyên bản là phiên nương nương thẻ bài, hiện giờ lại đi Hoàng Hậu Khôn Ninh Cung, không nghĩ tới Hoàng Hậu cũng dùng loại này hạ tam lạm thủ đoạn giành được thánh sủng!"
A nguyên bị phong Thục phi, an văn mang theo Vĩnh Thọ Cung một chúng cung nữ nội giám tiến đến tề giai phủ hầu hạ a nguyên, hồng tố tính tình hoạt bát, lại biết ăn nói, không hơi mấy ngày liền cùng Vĩnh Thọ Cung cung nhân đánh thành một mảnh, cũng từ bọn họ trong miệng đã biết không ít nội cung bí văn.
Bất quá trong đó, hồng tố nghe được nhiều nhất chính là đối Hoàng Hậu khen, nói nàng khí chất cao quý, đối chúng phi tần dày rộng hòa ái, đối cung nhân đối xử bình đẳng...... Mà đối mặt khác phi tần không phải chán ghét đó là làm thấp đi, con người không hoàn mỹ, cũng không biết Hoàng Hậu là như thế nào làm được vạn nhân xưng tán?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thanh triều) Thục phi hằng ngày
Tiểu thuyết Lịch sửMột lần sủng quan hậu cung tiêu Thục phi thảm bại với Võ Tắc Thiên thủ hạ, bị tra tấn đến chết. Sau khi chết thành quỷ hồn ở nhân gian du đãng ngàn năm, duyệt tẫn nhân sinh trăm thái. Xuyên qua nữ ý đồ đá phiên tâm cơ nữ, tàn nhẫn ngược ác độc nữ xứ...