Sắp tới cửa ải cuối năm, không chỉ có tân niên muốn tới, cũng thuyết minh Khang Hi đăng cơ sau lần thứ hai tuyển tú cũng muốn bắt đầu rồi, ngạch ngươi hách đã đem a nguyên tên trình báo Hộ Bộ.
Này vừa báo, mặc kệ a nguyên cuối cùng có thể hay không tuyển vào cung, năm nay đại khái là nàng lưu tại tề giai phủ quá cuối cùng một cái năm, này đây năm nay Qua Nhĩ Giai thị cùng ngạch ngươi hách từ lúc cung yến lần trước tới, liền đẩy bên ngoài sở hữu xã giao, chuyên tâm ở nhà bồi nhi nữ.
Nhàn hạ khi, Qua Nhĩ Giai thị cũng sẽ đem trong cung tình huống nhặt chút quan trọng nói cho nàng, nếu là tương lai nàng thật sự vào kia ăn người địa phương, cũng không đến mức không hiểu ra sao.
Khang Hi đăng cơ tới nay, chỉ tuyển quá một lần tú nữ, Hoàng Hậu Hách Xá Lí thị chính là từ thượng một lần tuyển tú trung chọn ra, xuất thân Mãn Châu Chính Hoàng Kỳ Hách Xá Lí thị, là tứ đại phụ thần đứng đầu Sony cháu gái. Năm đó tuyển hậu liên lụy cực đại, người được đề cử trung đã có Ngao Bái chi nữ, lại có Át Tất Long chi nữ, Ngao Bái dã tâm mọi người đều biết, Át Tất Long lại là một cái phong hướng bên kia hướng chỗ nào đảo người, nếu tuyển gia tộc bọn họ chi nữ vi hậu, thế tất sẽ tăng trưởng bọn họ khí thế. So sánh với dưới, Sony đối Đại Thanh đối hiếu trang đối Khang Hi trung thành và tận tâm, hắn cháu gái không chỉ có xuất thân thích hợp, thả lại là tài mạo đều toàn, cơ hồ là Hoàng Hậu như một người được chọn.
Nhân Đại Thanh nhập quan không lâu, sở hữu chế độ còn không có hoàn thiện, thêm chi Hoàng Thượng còn trẻ, cùng Hoàng Hậu cầm sắt hòa minh, này đây hiện giờ hậu cung Hoàng Hậu độc đại, còn lại đều là thứ phi.
Nếu a nguyên vào cung, đại để cũng là thứ phi chi vị, nhưng xem ở tề giai thị một môn phân thượng, có lẽ sẽ giống Át Tất Long chi nữ Nữu Hỗ Lộc thị giống nhau, đề cao đãi ngộ.
Khôn Ninh Cung nội, vừa lấy được lần này tú nữ danh sách Hoàng Hậu Hách Xá Lí thị đang ở thẩm tra đối chiếu tư liệu.
"Hỉ Tháp Tịch thị?" Hách Xá Lí thị vàng ròng chạm rỗng rèn điêu hộ giáp nhẹ nhàng gõ đánh mặt bàn, trầm ngâm nói: "Đó là hoàng tổ mẫu năm đó bên người cái kia ba Lâm ma ma chi nữ?"
Bên người cung nữ xảo nguyệt nói: "Nhưng còn không phải là."
Hách Xá Lí thị lại đem tầm mắt chuyển qua phía dưới dựa gần tên thượng: Tề giai nghi miên.
Một cổ bực bội cảm nảy lên trong lòng, Hách Xá Lí thị chán ghét đem danh sách ném đến một bên, một tay xoa xoa giữa mày, một tay kế đó xảo nguyệt pha trà ngon, thoáng nhấp một ngụm, nói: "Hỉ Tháp Tịch thị cùng tề giai thị vệ hôn sự như thế nào?"
Xảo nguyệt liếc mắt Hách Xá Lí thị biểu tình, nói: "Trước kia liền đã nhân bát tự không hợp cấp lui."
A!
Đã là bị lui hôn người thế nhưng cũng muốn vào cung phân một ly canh!
Trong cung tuyển tú đều có một phần điều động nội bộ danh sách, là Khang Hi cùng Thái Hoàng Thái Hậu thương nghị sau định ra, vài vị nữ tử liên lụy đến triều chính, này đây này mấy cái chỉ cần thân thể không có gì không ổn, điện tuyển kia một ngày đều là Khang Hi muốn lưu, Hách Xá Lí thị mặt ngoài làm bộ không biết, thực tế sớm đã làm người bắt được này phân danh sách, tìm cái cớ đem bên trong uy hiếp lớn nhất mấy cái vạch tới.
Bất quá trừ bỏ danh sách thượng kia mấy cái điều động nội bộ đã được đến tiếng gió cần thiết muốn vào cung tham tuyển ở ngoài, còn lại đều nhưng báo miễn tuyển tự hành tái giá, Hỉ Tháp Tịch thị cái gì tâm tư, nàng sẽ nhìn không ra tới?
Xảo nguyệt lại nhẹ giọng nhắc nhở nói: "Càn Thanh cung truyền ra lời nói tới, nói Hoàng Thượng chính dự bị ở tông thất chọn một vị vừa độ tuổi khanh khách đính hôn cấp tề giai thị vệ."
Hách Xá Lí thị tay một đốn, trên mặt nháy mắt phát ra ra hơi lạnh thấu xương, đột nhiên liền đem trong tay chung trà ném đi ra ngoài.
"Bang!" Tiếng vang thanh thúy trung, tinh mỹ bạch sứ chung trà bị rơi dập nát.
"Nô tài đáng chết, nô tài đáng chết, thỉnh Hoàng Hậu nương nương thứ tội." Ở Khôn Ninh Cung canh gác nô tài lập tức quỳ mãn đầy đất, sôi nổi dập đầu, liên thanh thỉnh tội.
Tề giai thị nhất tộc quân công cái thế, nếu không phải Hách Xá Lí thị nhất tộc ra nàng cái này Hoàng Hậu, tề giai thị chỉ sợ đã sớm áp đảo bọn họ phía trên. Hiện giờ tổ phụ đã qua đời, thúc phụ ở trong triều thế lực cũng so ra kém từ trước tổ phụ ở thời điểm, thêm chi Ngao Bái cùng Át Tất Long hai cái tiểu nhân cố tình xa lánh, Hách Xá Lí thị nhất tộc đã xuất hiện xu hướng suy tàn.
Tiền triều cùng hậu cung từ trước đến nay cùng một nhịp thở, gia tộc nối nghiệp vô lực, nàng cái này Hoàng Hậu cũng đứng không vững gót chân, mấy năm nay, trong cung nữ nhân càng tới càng nhiều, có thai sinh con cũng càng ngày càng nhiều, mắt thấy Trương thị cùng Mã Giai thị đều lần lượt sinh hạ Hoàng Thượng con nối dõi, nàng cái này Hoàng Hậu cũng có chút hữu danh vô thực.
Năm đó gả vào hoàng cung khi quỳ thủy chưa đến, hảo một đoạn thời gian không thể cùng Hoàng Thượng cùng phòng, nhưng thật ra bạch bạch tiện nghi kia mấy cái tiện nhân!
Trừ cái này ra, để cho Hách Xá Lí thị cảm thấy có nguy cơ cảm cũng cũng chỉ có thứ phi Nữu Hỗ Lộc thị, Át Tất Long chi nữ, Ngao Bái nghĩa nữ, không hề thua kém với nàng gia thế, năm đó tứ đại phụ thần trung Tô Khắc Tát Cáp cùng Sony đã không ở, Tác Ngạch Đồ tuy rằng kế Sony vị, nhưng chung quy vẫn là so ra kém Ngao Bái cùng Át Tất Long liên hợp.
Nữu Hỗ Lộc thị có như vậy hai vị phụ thân chống lưng, ở trong cung cơ hồ có thể đi ngang.
Vừa nhớ tới Nữu Hỗ Lộc thị kia trương yêu mị hơn người mặt, Hách Xá Lí thị trong lòng một đoàn lửa giận gắt gao đè ở ngực, nghẹn đến mức nàng mấy dục hít thở không thông, ở trước mặt hoàng thượng quán sẽ trang ngoan làm bộ làm tịch hồ ly tinh!
Một cái Nữu Hỗ Lộc thị khiến cho đã nàng quá sức, lại đến một cái gia thế siêu nhiên tề giai thị, nàng này Hoàng Hậu còn có cái gì địa phương nhưng trạm?
Này hai cái nhưng không giống hậu cung mặt khác nữ nhân giống nhau, nàng lấy Hoàng Hậu thân phận tùy tiện tìm cái cớ là có thể chèn ép.
Tuy rằng trong triều việc Hách Xá Lí thị làm hậu cung người không thể nhúng tay, nhưng là làm hậu cung chi chủ, tay nàng thượng tin tức cũng sẽ không quá ít, hiện tại trong triều Ngao Bái một người độc đại, ẩn ẩn có uy hiếp ngôi vị hoàng đế chi ý, Thái Hoàng Thái Hậu cùng Hoàng Thượng cũng không thể dễ dàng xử trí hắn, nguyên nhân chính là như thế, Nữu Hỗ Lộc thị đúng là nổi bật chính thịnh thời điểm.
Mà tề giai thị, tổ tiên liền cùng hoàng gia quan hệ họ hàng, nếu là làm hắn ca ca lại cưới tông thất nữ, vậy thay đổi đến không được, đều là cái này Hỉ Tháp Tịch thị làm chuyện tốt!
Hách Xá Lí thị không chút do dự ở hỉ tháp thịt khô trinh nhàn tên thượng hoa tiếp theo điều nghiêng tuyến, này liền tỏ vẻ, chờ kiểm tra xong hình dáng lúc sau, nàng liền có thể về nhà đãi gả, không cần lại vào cung tham gia cuối cùng điện tuyển.
Hách Xá Lí thị không nghĩ làm a nguyên vào cung, liền tính toán trực tiếp lấy nàng thân thể không làm tốt từ từ trong định danh sách trung vạch tới, tả hữu vị kia tề giai khanh khách thân mình gầy yếu, vài lần thiếu chút nữa chịu không nổi tới là thật.
Ngòi bút vừa ra hạ, bên người nãi ma ma đồ thị liền tiến vào bẩm báo nói: "Nương nương, lương chín công mới vừa rồi tự mình tới nói muốn lưu lại tề giai khanh khách."
"Ngươi nói cái gì?"
Lương chín công là Khang Hi bên người bên người hầu hạ nô tài, hắn nói, còn không phải là Khang Hi ý tứ!
Hách Xá Lí thị căm giận nói: "Ma ma, ngươi nói Hoàng Thượng đây là có ý tứ gì? Tuyển tú việc ứng từ bổn cung xử lý, Hoàng Thượng cố ý kêu lương chín công tới lưu lại tề giai thị, hay không là đối bổn cung không yên tâm, lại hoặc là đối kia tề giai thị thượng tâm."
Đồ ma ma ôn nhu trấn an nói: "Nương nương đừng nghĩ nhiều, Hoàng Thượng trăm công ngàn việc, làm sao đối một cái nho nhỏ tú nữ để bụng, chẳng qua nương nương đừng quên, kia tề giai thị ca ca chính là bên người Hoàng Thượng thị vệ."
"A! Xem ra tề giai thị nhất tộc dã tâm cũng không nhỏ. Nếu Hoàng Thượng đã mở miệng, kia bổn cung cũng không thể lại giả ngu giả ngơ đem tên nàng vạch tới." Hách Xá Lí thị cười lạnh, "Chẳng qua nàng vào cung lại có thể như thế nào? Bổn cung cũng không tin nàng kia kiều kiều nhược nhược thân mình có thể tại đây hậu cung bên trong cố nhịn qua!"
Nàng lời nói rơi xuống, Khôn Ninh Cung trung tĩnh lặng một mảnh, nhưng mà ở người nhĩ sở nghe không được chỗ, quỷ hồn nhóm đã sảo thành một nồi cháo.
"Quả nhiên, ác độc nữ nhân lại muốn bắt đầu hại người."
"Xem lão nương không đi sợ tới mức nàng tè ra quần."
"Loại người này mặt thú tâm độc phụ phóng ta tới!"
"Ít nói nhảm, đừng quên khanh khách công đạo cho chúng ta sự."
"......"
Hách Xá Lí thị trong lòng chính tính toán như thế nào cấp a nguyên một cái ra oai phủ đầu, đồ ma ma đứng ở bên cạnh chờ mệnh. Ai ngờ ngay sau đó Hách Xá Lí thị đôi mắt đột nhiên trừng lớn, thân mình cứng đờ, ngay sau đó thế nhưng làm trò mọi người mặt thẳng tắp ngửa về phía sau, cả người ngã quỵ ở sau người phượng ghế.
Cũng tân mệt trước đây đã Hách Xá Lí thị ngại phượng ghế quá lãnh, phái người bỏ thêm mấy cái mềm mại cái đệm, bằng không liền như vậy ngã xuống đi, nàng eo nhỏ bản xác định vững chắc muốn chiết!
"Nương nương! Hoàng Hậu nương nương!" Đồ ma ma kinh hô, kêu xảo nguyệt cùng hai cái tin được nha hoàn đem Hách Xá Lí thị nâng dậy tới, lại lập tức khiển ba cái tiểu thái giám, phân biệt đi Thái Y Viện thỉnh thái y, lại đi Từ Ninh Cung cùng Càn Thanh cung thông báo Thái Hoàng Thái Hậu cùng Hoàng Thượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thanh triều) Thục phi hằng ngày
Ficção HistóricaMột lần sủng quan hậu cung tiêu Thục phi thảm bại với Võ Tắc Thiên thủ hạ, bị tra tấn đến chết. Sau khi chết thành quỷ hồn ở nhân gian du đãng ngàn năm, duyệt tẫn nhân sinh trăm thái. Xuyên qua nữ ý đồ đá phiên tâm cơ nữ, tàn nhẫn ngược ác độc nữ xứ...