Kabanata 30

111 7 9
                                    

Years After


(Warning: Some scenes may be triggering and disturbing. Read at your own risk...)


It's already been five years had passed but it's always been her. Ni hindi na nga ako tumingin sa iba o nagkaroon ng iba dahil alam ko sa sarili ko na siya parin talaga!

Si Iz parin talaga! It's always been her!

Kumusta na kaya siya ngayon?

Alam ko sa loob ng limang taon na 'yon maraming nangyari, maraming nagbago. Wala na akong ni isang balita sa kaniya. I made myself so busy from work and then... locked myself in my room and drunk when I get home in the condo I'm staying. Paulit-ulit nalang talaga ang set-up na yan sa loob ng limang taon. Ni hindi na nga ako tumatawag sa mga magulang ko sa La Naga dahil hindi ko gustong magkaroon ng balita sa kaniya.

I fucking missed her so much. And everyday is a damn torture but I have no choice but to endure everything, because this is all for our sake. I know the consequences of my own action yet I still choose that option.

Naging malago pa ang negosyong hawak ko, mas nadagdagan pa ang yaman namin dahil sa pagiging pokus ko sa pagtratrabaho. I need to be a workaholic to forget her but all these years I still felt so empty. Na para bang walang kabuluhan lahat ng kayamanang meron ako ngayon... dahil wala siya!

May kulang parin talaga sa buhay ko. I am not satisfied with everything despite living in luxury and abundant life. There's more I want!

My dad is so proud of me. But I wasn't proud for myself because I never get to have the girl that I loved so much. I still choose to let her go for somebody's sake.

I drove a sport's car. Nakasuot ng shades habang tahimik na binabaybay ang lupain namin sa La Naga. Sumalubong sa akin ang sariwang hangin, ibang-iba sa Manila, where traffic and noises are there. And people is in hustle and bustle. Wala paring tutulad sa La Naga!

It feels peace and solace here. A poignant reminder of home.

Napatingin ako sa walang katapusang plantasyon ng mga niyog sa paligid. At tanaw na tanaw ko pa nga mula sa anggulong ito ang burol kung saan ang parating tagpuan namin ni Iz. Bumibisita pa ba rin siya doon? Did she misses me, too?

Ngayon kasi ay kailangan kong umuwi dahil may surpresa daw si Mommy. Wala naman talaga akong ganang umuwi, dahil baka makita ko na naman siya at masasaktan na naman ako. But, I have no choice... magagalit si Mommy sa akin whatever that important event.

Nothing change in La Naga, the same ambiance is still there...

Napatigil ako sa pagdadrive nang may maalala ako sa lugar na nadaanan ngayon.

Dito iyon! Dito kami unang nagkita ni Iz no'ng aksidenteng naputikan ang jacket niya sa gulong ng sasakyan ko. Somehow, I smiled with that memory.

If only... we could love each other freely:

Kakauwi ko lang no'n sa bahay. It's already midnight because I have been seeing Iz that time. Sumilay ang ngiti sa labi ko habang papasok sa loob ng mansyon.

I was damn satisfied. She was so wild and indeed an expert in bed. And I'm the one who teach her paano gawin lahat ng mga iyon. Her body... the way she ride on me... her intoxicating kiss... para akong baliw na inaalala ang nga iyon. Tuloy, hindi na naman ako makapaghintay bukas.

Habang tahimik na tinatahak ang hagdan papunta sa kwarto ay nakarinig ako ng iyak at mga sunod-sunod na mura sa kwarto ni Angelo kaya agad-agad akong lumapit doon.

"Fuck this life!"

Boses iyon ni Angelo. Humihikbi.

"Fuck! Fuck! Sana mamatay nalang ako!"

Wishing for a Señorito (Masalanta #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon