12

59 3 1
                                    

Wild

Simula nang ilaan ko ang ilang araw na kasama si Fifteen ay ngayon lamang ako nakabalik sa aking trabaho. We were sitting at the dining area with the other boys.

I can cleary catched them glancing at me gradually.

Ibinababa ko ang kubyertos at tumingin sa kanila na agad umiwas ng tingin sa akin. May dumi ba sa mukha ko kaya panay sila tingin? What the hell are their problems?

"Tell me may dumi ba sa mukha ko?" Malalim na boses kong tanong sa hapag. Lahat sila ay napatingin sa akin, gayon din si Fifteen na mukhang nagulat pa sa pagsasalita ko. He was sitting at my right side kaya kitang kita ko ang reaction niya.

"Ha!? Wala ah!" Si Thunder ang unang nagsalita sa kanila.

"Wala ka namang dumi sa mukha, Wild." Sabi ni Chave na uminom ng tubig. Tumingin ako sa iba at umiling lang sila. Si Gabrielle na nasa kaliwa ko naman na ngayon ay mukhang magaling na mula sa tama niya ay umiling din sa akin.

"Then why the hell y'all peeking a glance of my fucking face?" Nakataas kong kilay na tanong sa kanila. Si Chalevere ay muntik pang mabulunan sa tubig na iniinom. Lunurin ko kaya ang loko na 'to?

Hindi sila makatingin sa akin. Sa simpleng pagpuna ko sa ginagawa nila na kanina pa ay bigla silang nahiya sa pinaggagawa nila. Kahit si Fifteen ay para bang nahihiya na rin sa pasulyap sulyap nila.

"You stink," si Ram ang nagsalita kaya naman nakataas ang kilay kong tumingin sa kanya. Ang loko tinitigan ako ng may nakakalokong tingin.

"An omega smell was all over you Wild." Sabi pa nito. Nakarinig ako ng parang nabulunan kaya naman napalingon ako kay Fifteen na ngayon ay umuubo ubo na. Ang katabi niyang si Chalevere ang nagbigay ng tubig sa kanya at pinakalma siya.

"Ayos ka lang ba? Sabi sayo hinay hinay sa kain e," sabi ni Chave na hinihimas pa ang likod ni Fifteen. Tumingin siya sa akin kaya sinamaan ko ng tingin.

"Ay hehehe tinutulungan ko lang siya boss," sabi pa nito.

When Fifteen recovered he glance at us with his blushing face.

"S-sorry nasamid lang," nahihiyang turan nito at yumuko. Bago pa ako makapagsalita ay naunahan na ako nito kaya natikom ko ang bibig ko.

"Tapos na pala ako kumain! Salamat sa pagkain una na ako," sabi niya at mabilisang kinuha ang mga pinagkainan niya. Ni isa sa amin ay hindi nakaalma.

Muli kong binalik ang tingin ko sa mga ugok kong kasama na may masamang tingin.

"Ram!" May diin kong tawag sa kanya na pinipigilan tumawa.

"Nah! Don't scold us Wild. Ang cute niya kaya kapag namumula mukha niya," sabi pa nito. Hindi ko siya pinansin at nagsalita nalang.

"Please don't make him feel uncomfortable with you guys. Sa susunod ipapalapa ko kayo kay Aloja," sabi ko na tinanguan naman nila pero hindi nakaiwas ang panunuksong tingin nila sa akin.

I don't let my cool out. Alam ko naman anong pinapahiwatig ng apat na gunggong na iyon. I can smell Fifteen with me. At alam nila kung ano ang nangyari sa amin kaya wala ako nitong mga nakaraang araw.

I won't deny it since we already done it. Kaso nga lang si Fifteen yata ang problema. But anyways, I don't care of what he thinks.

After he wake up the day after his heat ended. Halos manlaki ang mata niya ng makita ako. I explained him everything he did since he didn't remember any of it. Kinausap ko naman siya ng maayos dahil ayaw kong maging masama ang tingin niya sa akin, beside I am just there to help him to over come his heat.

SAB Series #1 : Behind the Dark ShadowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon