18

62 3 0
                                    

Wild

Matamtam kong tinitigan si Adalric na kasalukuyang nakatayo sa harapan ko. We are here in my office room. He wanted to talk to me.

"Ano nga ulit? Body guard?" Tanong niyang muli.

I told him I hired men to accompany him wherever he goes, lalo nang pinagpilitan niya na magtrabaho uli sa Lilienne.

"Yeah," I answered simply. His frowned deepen as he sighed.

"I don't need a bodyguard, Wild. I can take care of myself." Salita niya na hindi ko pinakinggan.

"They will follow you wherever you go Adalric. Ayan ang magiging trabaho nila." I say seriously and avert my gaze from him toward my laptop to check the files Thunder gave me.

Rinig kong napabuntong hininga siya.

"Hindi naman ako high profile para pabantayan mo." Usal niya, muli kong inangat ang tingin ko panandalian sa kanya bago ibalik muli ang mga mata ko sa screen ng laptop ko.

"You are part of us, not officially pero kargo kita ever since Aire decided to make you stay here. Sundin mo nalang ang sinasabi ko. May mga taong susunod sayo papuntang Lilienne and that's final."

I can see him clenching his fist from my peripheral vision. Hindi ko iyon pinansin at tinuon ang tingin sa ginagawa kong trabaho.

Simula na umalis siya ng mansion ay napagdesisyunan ko na may mga tauhan kaming susunod sa kanya. Hanggang ngayon hindi pa rin namin alam ang dahilan kung bakit siya pinasundan ni Antonio, he's safe for now dahil nasa puder namin siya but how about he's not?

Hindi ko man aminin pero hindi ako mapapalagay kung mag isa lang siya.

At the end sinunod nalang niya ang gusto ko.

Emmanuel with the other men will follow him to make sure he's safe. Nakita ko pang inikutan niya ako ng mata bago sumakay sa kotse para ihatid ni Emmanuel sa Lilienne. Today will be his first day again sa Lilienne.

"Adalric," tawag ko sa kanya, nakababa ang salamin ng kotse kaya naman tumingin siya sa akin.

"Take care." Bilin ko sa kanya. Tumaas ang kilay niya sa akin bago nagsalita.

"Ikaw dapat mag ingat."

Natawa ako sa sinabi. He said that seriously na akala mo talaga alam niya kung ano ang tinatrabaho namin. He didn't even change his expression kahit na nginisihan ko siya.

"Okay," pilyo kong sabi. Tumango siya sa akin at sinabi sa driver na aalis na sila. He wave his hand to me before the car drove off.

Nakapamulsa akong tiningnan ang kotse until its out of my sight. One of my men come near me whispering on my ear. I nodded at him before walking back inside the mansion.

"So ano ang gusto niyong malaman bad news or bad news?" Pabirong sabi ni Chalevere na sinamaan ko ng tingin. Nagiging pilyo na naman ang lalaki na ito.

"To the point na kasi gago," ang medyo naiinis na sabi ni Thunder.

Kasalukuyan kaming nasa office ko matapos ko silang tawagan para mag report sa akin ng mga pinapagawa ko sa kanila.

Tumawa si Chalevere bago umayos ng upo at tumitig sa amin.

"First of all. May nagnakaw ng cócäine natin worth of 13 billion, second wala kaming mahanap tungkol kay Sebastian. It's seems he's gone like a fucking ghost, walang trace, wala kahit ano."

Namayani ang katahimikan sa buong office. Seryoso akong nakatingin kay Chalevere na mukhang chill pa matapos ang sinabi niya.

A fucking what? Drvgs worth of 13 Billion was gone?

SAB Series #1 : Behind the Dark ShadowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon