19

58 4 0
                                    

Warning: rated 18

Wild

Nagluluto ako sa kusina nang marinig ko ang engine ng kotse na huminto sa harapan ng mansion, kasunod nito ang yabag ng heels na umaalingawngaw sa buong espasyo ng mansion.

After a moment, Aire face greeted me. She was smiling so brightly making me want to cover my eyes.

"What the fuck Wild seriously you're cooking?" She said after seeing me holding a spatula while mixing the rice on the pan. Kahit kailan talaga hindi ako ginalang ng batang ito.

I looked at her deadpanned.

"What are you doing here Miliniaire?" Sumilay sa mukha niya ang isang matamis na ngiti.

"I came here to visit Fifteen!" She said excitedly. Binalik ko ang tingin ko sa niluluto ko bago patayin ang stove at kumuha ng plato para doon ilagay ang fried rice na niluto ko.

Aire keeps on watching me at dahil sa kadaldalang taglay niya ay hindi niya natiis magtanong.

"Para kanino ba 'yan at masyado kang invested sa pagluluto?" Takang tanong niya.

Nilagay ko ang niluto ko sa lamesa bago siya tignan.

"Kay Adalric and I don't need you pestering me with questions," I says.

Aire make a teasing face at sinundan ako sa lamesa upang umupo doon. Pinagmasdan ko ang gagawin niya kung kukuha ba siya ng pagkain sa niluto ko but she didn't, instead she smiles playfully at me.

"Oh uh, don't tell me you're courting him?"

Naubo ako sa sinabi niya. What? Courting? Ano 'to makaluma? Nasa modernong panahon na kami.

"Tell me nga Wild, anong meron sa inyo ni Fifteen? Pansin ko masyado kayong close lately," kuryusong tanong nito. I didn't answer her because I don't wanna spill anything to her. Napaka tabil pa naman ng dila niya.

Hindi ko siya pinansin at naupo nalang but she's so persistent to me to tell her. Syempre hindi ko ginawa dahil ayoko malaman niya hanggang sa narinig namin ang pagdating ni Adalric na paika ika pa maglakad.

I smirk remembering what we did last night.

"Oh Fifteen bakit ganyan ka maglakad may masakit ba?" Agad na agap ni Aire at lumapit sa kanya para alalayan. Adalric shyly glance at me first before bringing his gaze on Aire, he shake his head.

"Wala 'to napagod lang ako k-kagabi sa work," pagdadahilan niya na mukhang kinagat naman ni Aire. Inalalayan niya si Adalric maupo sa may kanang bahagi ko. I told him to eat without telling him I'm the one who cooked for him, buti nalang din tahimik lang din si Aire.

At dahil alam ko naman na hindi simpleng pagbisita lang ang gusto ni Aire, wala akong nagawa kung hindi sundan sila sa mall. Inaya niya kasi si Adalric na magshopping daw sila.

I told my men to follow them with me. Ang dalawa mukhang enjoy na enjoy habang hawak ang card ko. Actually si Aire lang naman talaga ang bili ng bili. I can see Adalric just looking at the things that caught his attention pero hindi niya bibilhin.

I went toward him making him to look at me in question.

"What did you buy?" I asked. Binalik niya ang tingin sa damit bago bumalik ang tingin sa akin at umiling.

"Wala akong binili ang mamahal naman kasi ng presyo ng damit dito." Komento niya at naglakad na papunta sa kabilang station, sinundan ko siya.

"You can get whatever you want hawak ni Aire ang card ko," nilingon niya ako at bahagyang natawa.

SAB Series #1 : Behind the Dark ShadowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon