Rated +18 Warning: This chapter contains explicit language, intense violence, and mature themes that may not be suitable for all audiences. Reader discretion is advised.
Kasalukuyan kong kinakain ang isang order ng Ala King na binili ni Sandro sa kama ko habang nasa harapan ko ito na nakaupo sa isang single sopa na binuhat niya pa mula sa kwarto ni Vhione at kinukwento ko ang totoong engkwentro namin nila Aegeus at Spring.
"I found myself in a tough spot, having escaped from someone and ending up at Paphos International Airport. Feeling scared and lost, I accidentally bumped into a masked woman named Aegeus. Despite my fear, she said she wanted to help and led me onto a plane heading to the Philippines. Naghe-hesitate pa nga ako kung sasama ako kay Aegeus dahil hindi ko siya kilala at hindi ko alam kung mapagkakatiwalaan ko ba siya but then there's something inside of me na dapat sumama talaga ako kahit pa benta niya organs ko ay ayos lang basta makalayo ako sa lugar na 'yon." mahabang pahayag ko habang bahagyang tumatawa sa sariling kwento ko.
Totoo naman kaseng hindi ko alam kung tama ba ang desisyon ko noon na sumama kay Aegeus dahil estranghero siya pero dahil siya na mismo humila sa akin pasakay sa eroplano niya ay isa lang talaga ang nasa utak ko no'n, at iyon ay ang makaalis ako sa sariling bansa namin.
"During the flight, Aegeus talked about giving me a new identity, suggesting the name Agasher Dame Reyes. When we arrived at her mansion, she told me I'd meet someone named Spring soon. I felt anxious and homesick, unsure about the big changes and what lay ahead tapos ngayon napapaisip ako na tama naman pala rin ang naging desisyon ko dahil hindi niya ako hinayahan sa mahigit na apat ko ng taong pamamalagi rito sa Pilipinas, siya ang naging guardian ko. Si Spring, nakilala ko lang siya day after umalis si Aegeus."
Natahimik si Sandro, parang iniisip pa rin ang mga sinabi ko. Tumayo siya mula sa pagkakaupo sa harap ko at tumabi siya sa akin sa kama, nag-ayos ng unan tapos ay niyakap ako sa beywang, sakto namang natapos ko na ang kinakain ko nang gawin niya iyon. Tumigil ako sandali at inilapag sa gilid ko ang pinagkainan ko bago yumakap din sa kaniya. Ilang minuto kaming tahimik na magkayakap, ramdam ko ang init ng katawan niya at ang pagbigat ng paghinga niya.
"What about Kyle? How did you meet him?" tanong ni Sandro, halatang may halong selos sa boses niya. Pinanliitan ko siya ng mata bago napangiti, tinampal ko siya ng mahina sa balikat at sumagot ng pabiro, "Ah, si Kyle? Akala ko ba pinabackground check mo 'ko, bakit hindi mo alam kung gaano ko siya minahal? You're jealous of what you found out, aren't you?" ngumiti ako ng pilya.
Biglang sumeryoso ang mukha ni Sandro. Hindi ko inaasahan na magugustuhan niya ang biro ko. Hinawakan niya ang mukha ko at nagulat ako nang bigla niya akong sunggaban ng halik, ang bawat paggalaw ng labi niya ay may halong gigil at selos. Nakangiti kong ginantihan ang halik niya hanggang sa tumigil kami pareho, parehong humihingal.
"Yes, I’m definitely jealous of what I found out. Rhys won’t stop teasing me because I’m fuming with jealousy knowing Kyle was your first kiss," napapaos niyang bulong, habang nakatitig sa mga mata ko. Ang labi niya ay mas lalo niya pang pinanguso na tila ba nagpapa-baby sa akin. Umusod ako at sumandal sa headboard ng kama pagkatapos ay ikinulong ko siya sa bisig ko.
Natawa na lang ako dahil sa ka-cu-tan niya at muli siyang hinalikan siya pero this time hindi gano'n kalalim ang binibigay ko sa kaniya dahil paulit-ulit ko siyang hinahalikan sa labi. I call it thousands of peck kisses.
"Don’t be jealous about that, he’s just a jerk for what he did to me. Yes, he was my first kiss, but that doesn’t mean he’ll be my last. Yikes! Halos masuka ako sa tuwing iniisip kong sa kaniya ko binigay first kiss ko," pagpapaliwanag ko sa kaniya at patuloy lang hinahalikan ang nakanguso niyang labi. "How about you being my last? Would you like that, Sandro?"
YOU ARE READING
Secretary of a Mafia (Vasileios #1)
General Fiction[COMPLETED] Agasher Dame Reyes was accused of her grandmother's murder, so she fled from her accusers. During her escape, she encountered a mysterious woman wearing a gold mask who offered to take her in the Philippines. After three years and now ei...