Natapos yung rehearsal namin ng 5pm and I think we are ready na for Sunday. We'll be performing fever dance in ASAP stage and I'm excited and nervous at the same time.
We are resting for a bit before freshen up so we can finally go home. Lahat kami pagod pero sanay na kami sa mas nakakapagod na training na pinagdaanan namin to get here.
"Girls, what are we having for dinner? I'm so gutom na." Sabi ni Jho habang nagpupunas pa ng pawis
"Oo nga! Gusto ko man kayo ipagluto ng pancit canton, pero sobrang pagod na ko. Mag order nalang tayo, please." Dagdag ni Sheena habang nagbubukas ng lollipop
"Ow, sorry girls, may bibilhin kami ni Colet sa mall so hindi kami makakasabay." Sagot ni Maloi
"Actually, me and ate Aiah are going somewhere din after here." Nagsalita na din si Mikha.
Sabay sabay tumingin sa aming dalawa yung anim kaya napayuko nalang ako habang inaayos yung gym bag ko at baka mapansin pa nila na naiilang na ako. Grabe ka na talaga Mikha Lim!
"So I guess, apat lang tayo for tonight's video?" finally, Gwen broke the silence.
"Yes, Bebe. At least I have you beside me. Kasi mawawala katinuan ko pag yung aso't pusa lang nanaman kasama ko" sagot ni Sheena
"Meww" nagpapaka pusa nanaman si Stacey. Nagtawanan kami dahil ang hilig nya talaga sa sound na yan.
"Bawi ako tomorrow, girls. Lulutuan ko kayo ng shanghai, I promise!" sabi ko para naman makabawi sa kanila.
"Okay ate Aiah, sabi mo yan a!" excited na sabi ni Jho.
Almost tapos na lahat magpalit para makauwi na. Si Maloi nalang hinihintay.
"Pistik talaga kay bagal ni Maloi, bai!" Medyo mainit na yung ulo ni Colet dahil naiinip na sya.
"Malapit na matapos yun Col, wait mo lang. Nagpapa-ganda pa ata for your date." Nang aasar na sabi ni Stacey.
"Hay nako. Kung alam ko lang saan nabibili yung accessories na gusto ko, umalis nalang ako mag isa." Ayan, napindot na si anger.
Buti nalang ready na si Maloi bago pa tuluyang mabadtrip si Colet. Sumakay na kami sa van at sinabi kay kuya driver na paki baba kaming apat malapit sa mall.
Tahimik sa loob ng sasakyan, lahat nagpapahinga at talagang napagod sa rehearsal. Nagulat ako ng biglang isinandal ni Mikha yung ulo ko sa balikat nya.
"Take a nap ate Aiah, I'll wake you up nalang" I look at her pero nakapikit na sya. I didn't know what spell she has, pero naramdaman ko nalang papikit na ko and I felt her hand on top of mine.
YOU ARE READING
Behind the Scenes
FanfictionMikaiah behind cameras. Are they true or we're just being delulu? Mikaiah au