'Yes direk, I'm on my way na po, will be there just in time, don't worry po.'
Nasa car na kami nung tumawag ulit si direk para alamin kung nasaan na ako.
'Okay, Aiah, make sure because we have something new for you. Ingat ka. Bye.'
"Okay po, Bye."
Kaloka si direk, bakit kaya ako lang yung pinapapunta?
"Ate Aiah, may problema ba kay direk?"
"Nako, sana nga wala, Mikha Lim. Pero parang hindi lang sya yung kakausap sakin."
"Basta if ever you need me, call me agad, okay?"
"Sure, I will."
Napapalagay nanaman yung loob ko na nandyan si Mikha sa tabi ko. I think it's a good thing, right? Kasi I can act normal na around her hindi katulad nung mga panahong naninibago pa ko sa nararamdaman ko.
"Nandito na po tayo." sabi ni kuya grab driver at huminto na sa drop off point.
Nag thank you lang kami and bumaba na din. Hindi ko alam kung bakit hinatid ako dito ni Mikha. Sa pagkaka alam ko, mas gugustuhin nyang umuwi na agad at mahiga lang sa kama tuwing may hangover sya.
"Mikha Lim, may pupuntahan ka pa ba? Hindi ba masakit ulo mo?"
"No, wala. Uuwi na din ako, I'm thinking to get another coffee here bago ako mag book ng grab."
"Sure ka ha? please rest, may live tayo bukas baka mukha ka nanamang antok dun at di magsalita?"
Natatawa talaga ako pag naalala ko yung live namin one time, parang pinilit lang si Mikha. Napaka cute nya sa point na kinakalaban nya antok nya para sa live.
"You're making fun of me nanaman." she pouted
Natatawa pa ko nung tumunog ulit phone ko. Okay, si Direk ulit. Pinakita ko yung caller id kay Mikha bago ko sinagot.
'Yes direk? Opo nandito na, paakyat na po. Bye.'
I guess, need ko na talaga pumunta sa meeting room.
"Go na ate Aiah, hinahanap ka na."
"Mikha Lim, sorry, nagmamadali na si Direk Lauren talaga."
"No worries, bye na."
"Okay, ingat ka pauwi."
"I will."
Then she hugged me and went to cafe' near the entrance.
I knocked and opened the door. I saw direk and two other faces I am not familiar with.
"Good morning po."
"Good morning, Aiah, glad you're here na. Please sit down."
Umupo ako at iniisip ko pa rin kung bakit ako nandito? May na post ba ko na mali? Did I say bad words in any of our live appearances, unconsciously?
Naputol yung pag oover think ko ng magsalita ulit si Direk.
"So, Aiah, this is Max, MV director and this is Ms. Julien, she's handling artists. Okay, you know Jeremy Glinoga, right? I believe you met him in ASAP yesterday."
"Ah, yes po direk. What about him po?"
"Well, they want you to be in Jeremy's MV for his new single song in titled, bini."
YOU ARE READING
Behind the Scenes
FanficMikaiah behind cameras. Are they true or we're just being delulu? Mikaiah au