Chapter 54

230 18 4
                                    

Clio

















Zilas did listen to my request, he called his family na huwag nang ungkatin pa ang nangyari even his grandfather was warned not to touch anything in respect to me. Buti nalang mababait sila, they respected my decision to bury it all in the past. Ayaw ko ng ungkatin pa ang mga nangyari.













Finally, the working day arrived in a blink of an eye. Zilas went to work, he said his burns are fully healed. Nag dadalawang isip akong papasukin siya pero he looks so determined to go to his office kaya hindi ko na napigilan, marami atang papelis ang tambak sa opisina kaya grabi mag madali.













“ Ayos kana? Tahimik mo kanina ah, ” Hezron asked as he sat on the chair beside me. Madalang ang benta namin ngayon, may bago daw kasing bukas sa kabilang kanto.















“ Ayos lang ako, ” sagot ko “ Clio, kung may problema ka pag usapan natin 'yan. Andito naman kami, nahihiya lang silang mag approach sa'yo dahil baka magalit ka. ” Tugon ni Hezron sa akin, napatingin tuloy ako sa kusina and saw Rhett, Wayher, and the other employees peeking through the crease of the door. Agad silang umalis don when they caught me looking at them.














“ Ano ba kasing problema? ” Dagdag ni Hezron, sa tingin ko mabuting malaman nila 'to para aware naman sila sa mga nangyayari.


















I told them the story of Elodie and I, I told them how I used to beg for her to stay, how I cried on my knees so she wont leave me, and how I saw her again with Alastair. Habang nag ku-kuwento ako, isa isa silang nagtitipon sa paligid ko hanggang boung staff ng restaurant andito na nakikinig.












“ Ex mo pala 'yun, grabe. ” One of the college part-timer spoke tila hindi makapaniwala sa mga sinabi ko.














“ Sayang ang ganda, haliparot naman. ” Wayher added, he was eating his lunch habang sumasabat sa usapan. Kumain siya sa tamang oras kasi walang customer kaya hindi niya kailangan mag luto.














“ True, ” pag sang-ayon ng ni Rhett.











“ Ano reaksyon ni Zilas? ” Tanong ni Wayher, kakalunok niya palang sa kinakain.














“ Nagalit siya ng kaunti, pero sinabihan ko ng hindi pansinin. ” Sagot ko, actually hindi naman nagalit si Zilas tungkol sa amin ni Elodie. Galit siya kasi nais makita ulit ni Elodie si Calliope.













“ Hindi mo ba talaga napapansin? ” Napataas ang kilay ko sa narinig mula kay Rhett. “ What do you mean? ” Tanong ko















“ How obsessed Zilas is, ” pag klaro niya. I am well-aware how obsessed he is with me, hindi na kailangan pang ipahalata masyado. It's a good type of obsession, hindi naman siya nananakit, wala din siyang sinasaktan. I think it's not a toxic type of obsession.















“ I'm aware, ” sagot ko.












“ T'saka, brave of you to point out Zilas obsession when Raven himself is far more obsessive than my fiance will ever be. ” Dagdag ko pa habang tinitingnan siya, I saw disgust on his face tila hindi agree sa binitawan kung mga salita.












Clio Stormhell ( Completed ) ( BL )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon