Chapter 10:

328 33 10
                                    


Borj's POV

Ilang araw na since naka uwi kami galing sa San Juan beach. Ilang araw na din simula nang mas lalo kaming napalapit ni Roni sa isa't isa. Mabuti nalang walang kaso kay Yuan. Minsan nga suportado pa niya kami, pero kagaya ng mga napag usapan namin ni Roni, hindi namin mamadaliin lahat.

Fully healed na ako, thanks to Ronalisa. My safe place at comforter. Grabe yung naitulong niya saakin, nung panahon na hindi talaga ako okay. Sobrang pinaramdam din niya sa'kin na importante ako at dapat minamahal ako ng totoo. Kahit na magkaibigan palang kami, ramdam ko na may puwang na talaga ako sa puso at buhay niya.

Sa makalawa pasukan na namin, excited na ako dahil maliban sa pag-aaral makakapag basketball na ulit ako. Excited na ulit akong lumaban at bigyan ng trophy ang school namin.

At syempre excited na akong makatanggap ng medalya para may maibigay ako kay Roni. Alam naman niya na sa mga ginagawa ko at gagawin ko ay gagawin ko siyang inspiration.

Maliban talaga sa family and friends ko, siya ang nagpapasaya saakin. Iba yung feeling pag siya ang kasama ko, nagiging double ang happiness na nararamdaman ko. Kaya sobrang thankful ako na dumating siya sa buhay ko at napalapit siya saakin.

Hindi ko alam kung anong mangyayari saakin at kung dadating ako sa puntong ganito kaayos kung wala siya at hindi ko siya nakilala.

Yuan: Hoy! Tama na kakaisip sa kapatid ko, para kang baliw diyan kakangisi mo e.

Borj: Panira ka talaga pre! Masama bang isipin ang maganda mong kapatid?

Yuan: Oo, nakakatakot e nangiti ka diyan mag-isa. Baka mamaya mapagkamalan kang baliw!

Borj: Okay lang, baliw naman talaga ako. Baliw na baliw sa kapatid mo!

Jelai: Ayieee, narinig mo 'yon sis? Hahaha baliw na baliw naman pala ang borjing namin.

Borj: H-hi Roni, anong ginagawa niyo dito?

Roni: Hi Borj, manonood sana kami ng laro niyo.

Yuan: Ang cute niyo, sarap niyo tirisin.

Borj: Upo kayo dito, mamaya pa naman kami lalaro. Wala pa si Tonsy at Junjun e.

Jelai: Alam mo ikaw Yuan, inggit ka lang. Wala si Missy dito e hahaha.

Yuan: Alam mo Angelica, umuwi kana sainyo.

Junjun: Anong uuwi? Bakit mo pinapauwi ang girlfriend ko?

Borj/Yuan: GIRLFRIEND?

Jelai: Ang OA niyo ha!

Yuan: Paano? Kailan pa?

Junjun: Sinagot na niya ako after natin makauwi galing La Union.

Roni: Nakakakilig kayo! Magmahalan kayo ha, wag puro away.

Jelai: Oo naman sis.

Junjun: H'wag kang mag-alala Roni, mamahalin at aalagaan ko ang bestfriend mo.

Roni: Dapat lang noh.

Borj: Stay strong sainyo pre!

Yuan: Sana all nalang. Si Missy kasi medyo may pagka tigre e.

Missy: So, tigre pala ako?

Yuan: Bakit kayo magkasama ni Tonsy?

Tonsy: Selos yan? Hahaha nagkasalubong kami e. Kaya nagsabay na kami.

Missy: Anong selos yan? Tigre nga tingin saakin.

Roni: Lagot ka kuya!

Borj: Ouch, mukhang mababasted na agad.

Ikaw At Ako [Completed]Where stories live. Discover now